Saturday, April 19, 2014

Xoa dịu yếu mềm

"Hãy đóng một vài cánh cửa. Không phải vì lòng kiêu hãnh, thiếu khả năng hay sự ngạo mạn mà đơn giản vì những cánh cửa đó không còn dẫn đến nơi nào nữa cả."
"Hầu hết mọi người lãng phí một phần của cuộc sống để cố gắng thể hiện những phẩm chất mình không có."
"Những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại."
"Yêu một người chẳng có lý do gì, nhưng từ bỏ thì bắt buộc phải có.
Yêu một người thì phải tin tưởng họ, nhưng chia tay một người thì phải tin tưởng ở bản thân mình"
"Trong một mối quan hệ, khi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và chán nản thì cũng đến lúc nên giữ im lặng và suy nghĩ về mối quan hệ đó.
Người ta luôn không thể biết trước được có thể kéo dài một mối quan hệ đến đâu, nhưng người ta luôn xác định được chất lượng của mối quan hệ đó bất cứ lúc nào"
"Sông càng sâu càng tĩnh lặng, lúa càng chín càng cúi đầu"
"Càng trưởng thành, sẽ có lúc bạn nhận ra rằng tranh luận đúng-sai, hơn-thua với người khác đôi khi không còn trở nên quan trọng nữa.
Quan trọng hơn thảy là … chỉ muốn bình yên."
"Có hai điều làm ta dễ nhầm lẫn: điều ta cần và điều ta muốn. Vì nhầm lẫn nên ta khốn khổ chạy theo điều ta muốn, để rồi khi đạt được mới biết đó không phải thứ ta cần."
"Sẽ rất nguy hiểm khi ai cũng vì nghĩa tình riêng tư mà đứng trên luật pháp. Nhưng cũng sẽ rất chạnh lòng nếu những người anh em phản bội nhau. Suy cho cùng: Hãy sống với tiếng gọi của con tim mình, thấy được là được. Cái "được" đó như thế nào phản ánh nhân cách và đạo đức của một con người."
"Tôi kể người nghe chuyện phố bơ vơ…
Chuyện người ra đi trong sương mờ chớm lạnh
Ly cà phê bên hè đường sóng sánh
Giọt nước mắt tràn…
Như mùa khẽ mong manh…"
"Hóa ra yêu một người, có thể thuận trời, thuận người nhưng không thể thuận theo bản thân.
Những khoảnh khắc đẹp đẽ đó, lúc ấy tôi không cảm thấy đáng quý. Nhưng khi quay đầu nhìn lại, tôi mới phát hiện hóa ra thời khắc tươi đẹp nhất đã trôi qua."
"Làm được điều mình thích…đó là sự tự do
Thích được điều mình làm…đó là hạnh phúc"
"Sự cô đơn thôi thúc bạn trưởng thành, nhưng khi trưởng thành bạn mới hiểu rằng, nhiều khi cô đơn cũng không hề tệ…"
"Nếu bạn không thể sắp xếp thời gian làm việc để tạo nên cuộc đời mà bạn muốn, bạn sẽ buộc phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để đối mặt với một cuộc đời bạn không hề muốn."
"Con người thực kì lạ, luôn khao khát và tìm kiếm Tự Do nhưng lại luôn giam cầm mình trong mớ định kiến và nguyên tắc của bản thân"
"Trước khi muốn trở thành một ngôi sao nổi tiếng, hãy tôn trọng bản thân và gìn giữ phẩm giá của mình như một công dân bình thường"
"Đàn bà, có thể mất người đàn ông của mình chỉ vì tin tưởng quá. Nhưng cũng có thể mất anh ta bởi vì quá đa nghi…"
"

Bốn nguyên tắc vàng trong cuộc sống:
1. Trung thực khi nghèo khó.
2. Giản dị khi giàu có.
3. Lịch sự khi có uy quyền.
4. Im lặng khi giận dữ.

Có điều, làm được thì không dễ

"
"Chia tay một người không chỉ là rời xa họ, mà còn là rời xa luôn cái niềm tin mà mình sẽ dành cho một người sau đó!…"
"Con người có thể đánh mất đi nam tính, có thể đánh mất nữ tính, nhưng đừng bao giờ đánh mất nhân tính"
"Học vấn vốn dĩ không phải là thước đo nhân cách.
Có rất nhiều người học hành đầy đủ, nhưng nhân cách thực sự có vấn đề. Ấy là khi, họ không biết sử dụng kiến thức của mình đúng cách. Thay vì dùng nó để hoàn thiện bản thân, họ dùng kiến thức lưỡi gươm công kích và đâm sâu người khác."
"Đừng cố gắng để thành công, hãy cố gắng sống có giá trị."
"Nghề của chúng ta khó lắm anh chị ạ. Nghề nào cũng cần đức và tài, nhưng nghề chúng ta thì cái đức còn cần gấp trăm lần đó. Sinh viên, xã hội họ đánh giá chúng ta mọi lúc, mọi nơi chứ không chỉ trên bục giảng.
Đối tượng của chúng ta là một nhân cách, sản phẩm của chúng ta cũng là một nhân cách, và vì thế chỉ có một nhân cách mới tác động được lên một nhân cách.
Hãy nhớ lấy, cái quý giá nhất của người thầy không phải là học hàm, học vị, chất lượng kiểm định…, mà đó chính là “Danh dự của người thầy”
"Chúng ta không sợ lạc hậu, sợ nhất là lạc lõng giữa loài người…"
"Có hai điều sẽ ngăn cản bạn chạm đến hạnh phúc: sống trong quá khứ và quan sát người khác."
"Thật ra anh sử dụng chiêu trò hay nói dối gì, em đều biết. Nhưng vì yêu một người nên tin tưởng vào những lời nói dối cũng là lẽ thường tình. Chỉ có điều em muốn nhắc anh: Mọi thứ trên đời đều có giới hạn"
"Chút nắng mong manh sao thành mùa hạ.
Chút tình xa lạ sao giữ được người ta"
"Có những người vì không có ai chăm sóc, nên trở nên mạnh mẽ. Có những người bởi vì được chăm sóc quá chu đáo, nên vĩnh viễn không bao giờ trưởng thành"
"Cho đến bây giờ tôi chỉ thấy mình có 3 điều may mắn:
- Từ nhỏ đã được dạy rằng: đừng để bản thân mình nghèo đến nỗi chỉ thấy mỗi tiền
- Nhu cầu cuộc sống bản thân ít hơn những gì kiếm được
- Và có một gia đình để quay về.
Còn tất cả những điều còn lại đều phải dựa vào sự nỗ lực của bản thân"
"Đừng cố làm mọi thứ trở nên hoàn hảo
Thế giới thực không vinh danh những người cầu toàn; nó sẽ trao phần thưởng cho những người hoàn thành công việc."

"Nhớ nhé, tiền và phụ nữ đừng bao giờ nhờ ai giữ hộ..mà hãy để chúng nó tự giữ nhau"..:))"
"Một người đàn ông phải đủ cao thượng để thừa nhận lỗi lầm, đủ thông minh để rút ra bài học, và đủ mạnh mẽ để sửa chữa nó."
"Tôi ngừng cố gắng làm cho đời mình hoàn hảo, và thay vào đó là cố gắng làm cho đời mình thú vị"
"Trí thông minh của chúng ta bắt nguồn từ kinh nghiệm, còn kinh nghiệm- từ những sự ngu dốt của chúng ta."
"Bận rộn cũng là một thứ HẠNH PHÚC, nó khiến chúng ta không có thời gian mà ĐAU KHỔ.
Bôn ba cũng là một NIỀM VUI, nó khiến chúng ta cảm nhận cuộc sống một cách CHÂN THỰC.
Mệt mỏi cũng là một kiểu HƯỞNG THỤ, nó khiến chúng ta không có chỗ cho sự TRỐNG RỖNG"
"Một con chim đậu trên cành cây không bao giờ sợ cành cây gẫy bởi vì niềm tin của con chim nằm ở đôi cánh không phải cành cây. Hãy luôn tin vào chính mình"
"Ba mẹ có thể sinh con ra, nhưng không thể sống thay con được. Ba mẹ có thể đặt cho con một cái tên đẹp, nhưng sẽ không tạo nên danh tiếng cho con. Ba mẹ yêu thương con hơn bất cứ thứ gì trên đời, nhưng những lời con có thể nói với thế giới này, ba mẹ sẽ không nói thay con!
Cũng như tất cả mọi người, con là một thực thể tách rời. Vì thế, hãy có trách nhiệm với chính bản thân mình!"
"Nếu cái nhân cách trong thời chiến là vàng, khi những người vô sản có thể cộng khổ với nhau bên cạnh sự sống và cái chết. Thì cái nhân cách trong thời bình với bao cám dỗ, vật chất, phân lớp sang hèn sẽ là kim cương, khi mà người ta không thể đồng cam với nhau được nữa.
Nếu chữ nhẫn cho bản thân mình trong thời cuộc rối ren thì đó là chữ nhẫn của các tham vọng cá nhân. Nhưng nếu chữ nhẫn cho cả một quốc gia, dân tộc qua bao thăng trầm thì đó là chữ nhẫn của một lãnh tụ vĩ đại.
Lịch sử có thể được viết sai, nhưng nhân dân không bao giờ nhầm"
"Thật ra quên chưa hẳn là tốt. Tốt nhất là khi vẫn còn nhớ nhưng cảm giác không còn đau lòng nữa.
Hạnh phúc là khi có nhiều điều để nhớ. Nhưng sẽ hạnh phúc hơn nếu không có điều gì để phải quên"
"Tiền xu lúc nào cũng kêu to còn tiền giấy thì không, con người cũng như vậy, giá trị càng cao thì càng khiêm tốn."
"Một khi bạn không còn so sánh mình với người khác, cũng có nghĩa bạn đã có bước tiến dài của sự trưởng thành và hạnh phúc của bạn."
"Một người lãnh đạo phải có khả năng tập hợp nhân viên. Một người lãnh tụ cần nhiều hơn nữa: khả năng khơi dậy tinh thần dân tộc, tập hợp được nhân dân. Đó là bài học bao đời nay vẫn luôn giữ nguyên giá trị.
Vẫn mong rằng nhân dân Việt Nam sẽ vẫn tiếc thương mỗi khi một lãnh tụ ra đi. Nhưng rất tiếc niềm thương tiếc, và cả nước mắt đều rất quý giá…không bao giờ dành cho những kẻ không xứng đáng"
"Những thứ không nên nghĩ đến thì cũng không nên nghĩ quá nhiều, những thứ không thể có thì cũng đừng đưa tay ra lấy."
"Cuối cùng thì khi đi ra ngoài thứ học được không phải là thế giới rộng lớn đến đâu, mà là lòng người sâu đến đâu, trí tuệ quan trọng đến đâu và sự trưởng thành khác biệt như thế nào"
"

Hễ là con người ai cũng mong muốn yêu thương và được yêu thương. Có người yêu thương người khác giới, có người yêu thương người đồng giới, có người yêu thương con đường tu hành giải thoát, có người yêu thương thú cưng, họ chỉ thấy vui và hạnh phúc khi được bầu bạn với chú cún con, hay 1 chú mèo,…Đa dạng và phong phú vốn dĩ là quy luật tự nhiên của cuộc sống. Chúng ta không thể áp đặt hay phán xét người khác khi họ không giống ta được.

Nói tới đó chàng trai bật khóc, mình vỗ vai anh ta rồi nhìn lên bầu trời, bầu trời hôm đó thật đẹp, thật bao la và rộng lớn.
Vốn dĩ bầu trời luôn là như thế, chỉ do trái tim chúng ta chật chội thôi

"
"Cô đơn là thứ bắt buộc khi bạn trưởng thành. Bạn nhiều kết nối nhưng lại khó chia sẻ. Khi ấy, ta phải học cách sống chung với cô đơn. Nhiều người chấp nhận những tổn thương, tự ôm ấp vào lòng mình và lặng lẽ. Nhiều người chọn đi du lịch, đến một vùng trời xa lạ. Tôi cũng đã từng đi xa để nhận ra một điều rằng. Cái chúng ta thiếu chính là sự ổn định trong lòng mình. Nếu chúng ta mãi mãi không hài lòng với sự cô đơn ấy, chúng ta sẽ chiến đấu với sự vô hình trong vô vọng"
"Muốn quyết tâm quên đi một người thì cách tốt nhất là luôn giữ khoảng cách và đừng lung lay vì một câu nói hay hành động gì của người đó. Còn muốn dứt khoát một chuyện gì đó cách tốt nhất là im lặng và đừng bao giờ mềm lòng"
“Sau tất mọi chuyện xảy ra, tôi học được rằng: Nếu bạn không SẴN SÀNG đấu tranh cho những gì bạn tin tưởng, đừng bước vào cuộc chiến đó”
"Làm người không bắt buộc phải cao cả nhưng không được phép tầm thường"
"Nếu không cố hết sức, con sẽ hối tiếc trong suốt quãng đời còn lại của mình. Dù cho quyết định ấy có sai lầm, con cũng thấy thanh thản. Bởi vì đó là con đường cho chính con chọn lựa."
"Sẽ không có đủ thời gian để chúng ta làm những điều vặt vãnh. Cuộc sống sẽ vô cùng nhàm và nhảm nếu cứ đi so đo với người khác về đúng – sai, thiệt – hơn.
Trí tuệ không phải là sự theo đuổi một lập luận, phản bác các mâu thuẫn và ý kiến một cách tài tình"

"Sách đôi khi không phải là những trải nghiệm, mà chỉ là một câu chuyện kể."
"Người có sức mạnh không phải là kẻ giỏi nhất mà là người có thể luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống."
"Ăn mừng thành công cũng tốt, nhưng chú ý đến bài học thất bại thì quan trọng hơn"
"Cô đến, dạy cho anh biết thế nào là yêu thương, biết thế nào là cô đơn tịch mịch, biết thế nào là chia xa. Nhưng điều sâu sắc nhất cô dạy cho anh là sự trưởng thành của một người đàn ông không phải đo bằng sự thành công, mà là những lần đứng dậy sau mỗi lần thất bại"
"Hành tinh này không cần thêm những người "thành công". Nó vật vã mong cần thêm những người kiến tạo bình an, những người chữa lành, những người kể chuyện, và những người biết yêu thương. Nó cần những người vui sống ở nơi họ sống. Nó cần những người có đủ can đảm và đạo đức để tham gia giúp thế giới tháo gỡ những khó khăn, giúp biến đổi thế giới thành một nơi có tình người và có thể cư ngụ được. Những phẩm chất này có liên quan rất ít đến định nghĩa "thành công" mà xã hội đã đặt ra."
"Trung thực là một món quà vô cùng đắt giá và đừng mong đợi chúng từ những kẻ rẻ tiền ."
"Quan trọng không phải là đến truớc hay đến sau.
Mà quan trọng là đứng ở đâu trog trái tim người đó."
"Động lực bắt nguồn từ hai nguyên do: hy vọng hoặc tuyệt vọng"
"Tiền chính là người thầy dạy ta nhận ra bản chất con người".
"Nắng có gắt đến mấy rồi cũng sẽ phai khi đêm đến. Mưa có tầm tã thế nào rồi cũng sẽ tạnh khi mây tan. Tình có nồng nàn đến đâu rồi cũng sẽ úa tàn khi hai người không còn đủ yêu thương và cố gắng. Nhưng mà, nắng sẽ lại lên, mưa sẽ lại đến, chỉ có tình là không bao giờ quay lại…"
"Tâm hồn luôn biết phải làm gì để chữa lành những vết thương. Thử thách chính là làm sao cho tâm trí trở nên yên lặng."
"Trời đất bỗng nhiên trống trải vạn phần, rồi bỗng nhiên lại trở nên đầy đặn, đến cả tuyết rơi xuống dường như cũng ấm áp.
Gã cúi mặt ngắm nữ tử đang ngủ trong lòng mình, chợt thấy lòng ấm lại.
Nếu cứ mãi như vậy thì tốt biết bao… cuộc đời là một gánh nặng, cả gã và nàng đều đã quá mệt mỏi, vậy thì tại sao không dừng lại giây lát, đối ẩm một đêm? Trong kiếp phù sinh này, tất cả đều chỉ là hư ảo, đều không vĩnh cửu, đều không thể dựa dẫm, tất cả rồi cũng đều thay đổi, cho dù là tình yêu sâu đậm nhất rồi cũng sẽ không thể chống lại nổi sự bào mòn của thời gian.
Duy chỉ có hơi thở của người bên cạnh lúc này là chân thực, duy chỉ có cảm giác ôm nhau giữ hơi ấm trong đêm này là chân thực mà thôi.
Cảm giác này… phải chăng chính là thứ người ta vẫn gọi là “nương tựa”?"
"Hằng năm, vào đúng ngày này, bất kỳ ở đâu anh đều gởi tin nhắn chúc mừng sinh nhật cô. Bởi vì 7 năm qua anh mới gặp lại được bóng hình ấy, mới mới lại thấy được nét dịu dàng, thánh thiện giữa cuộc đời phù du nhiều thực dụng này
Bởi vì 7 năm năm qua, anh còn có cơ hội để còn biết rằng…đâu đó trên thế gian này … vẫn còn ai đó … giống như những gì anh thường nghĩ về"
"Đàn bà không lấy được người họ yêu, đó đơn giản là sự an phận… Đàn ông không lấy được người họ yêu, đó mãi mãi là một sự nuối tiếc"
"Người ta không thể mãi dành tình cảm của mình cho một bóng lưng chẳng bao giờ ngoảnh lại.
Người ta không thể mãi dành tình cảm của mình cho một mối quan hệ chỉ đơn thuần là mũi tên một chiều.
Người ta không thể mãi dành tình cảm cho một người chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ trân trọng đúng mực tình cảm ấy."
"Nhạt nhòa nhất trên đời là hội chứng đám đông, giống như một bảng pha màu sặc sỡ đầy màu sắc nhưng chẳng bao giờ thành một tác phẩm hội họa. Cho dù thế nào thì chính sự khác biệt của bạn mới là đáng nhớ"
"Không ảo tưởng và cũng chẳng bi quan, cuộc sống là như thế…Thật khó mà có thể cất cao giọng hát "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui". Không có nhiều niềm vui đến như thế để chúng ta lựa chọn. Tôi đã trải qua một cuộc sống gian khổ mới nghiệm ra rằng chính nỗi buồn chứ không phải niềm vui, mới là quan trọng. Nhờ nó mà ta sống tốt hơn, nhờ nó mà ước muốn đổi thay, nhờ nó mà đi tới."
"Rất nhiều người muốn nghe những nỗi niềm của bạn. Nhưng không phải ai cũng có thể giữ được những điều đó cho bạn. Sự tò mò và sự chia sẻ là cách nhau xa, rất xa"
"Sợ hãi những thứ không tên của ngày mai là điều tự nhiên.
Nhưng phí phạm ngày hôm nay vì sự hèn nhát đó là điều ngớ ngẩn nhất."
"Có nhiều lúc người đưa chúng ta lên bục vinh quang không phải là bạn ta mà là … kẻ thù của chúng ta"
"Vì vợ chồng là nợ nhưng tri kỷ là duyên. Vợ chồng là nghiệp báo nhưng tri kỷ là món quà của thượng đế. Vì vợ chồng là định mệnh mà định mệnh thường mù quáng bởi định mệnh chọn người theo thời điểm. Tri kỷ là một bí mật trong tim, dịu dàng và đẹp đẽ như ánh sáng có khả năng chữa lành mọi vết thương.
Đó là lý do tại sao sau bao nhiêu năm vật đổi sao dời, sau bao sóng gió của cuộc đời, sau bao đổ vỡ trong tình yêu chúng ta vẫn còn chiếc phao cứu sinh, còn một điểm tựa để bấu víu, để tiếp tục sống và tiếp tục tin yêu..
Chúng ta đã may mắn biết bao, bởi chúng ta không bao giờ đặt tên cho tình cảm của mình là tình yêu. Chỉ là tri kỷ thôi, để còn có thể nghĩ về nhau, mãi mãi."
"Chúng ta không phải thánh nhân, cho nên thường đi vào con đường sai lầm, thực ra, con đường không sai, cái sai là ở sự lựa chọn. Nếu như trên con đường đi sai hướng đó, người khác bước chân chuệnh choạng, mặt mày cau có, mà chúng ta vẫn tươi cười như hoa, thản nhiên bước về phía trước, lâu ngày sẽ biến con đường sai lầm đó thành một phong cảnh, sẽ thắp sáng đôi mắt của người khác, cũng làm cho tâm trạng bản thân trở nên vui vẻ. Khi cái tâm của ta có sự đổi khác, thì con đường dưới chân cũng thay đổi, ánh dương càng rạng rỡ, bi thương càng rời xa."
"Cuộc đời luôn phải trả giá, tuy nhiên mình lựa chọn cách sống và làm việc như thế nào để thanh thản nhất. Cái sự sướng, khổ không phải tự dưng áp đặt vào từng con người, mà do cảm nhận về mặt ý thức: “Khổ là vì nhìn người ta quá sướng”.
"Con người tự do là đích đến của giáo dục. Thách thức lớn nhất là cảm xúc trong quá trình dạy và học. Và cuối cùng, bản chất của giáo dục là KHAI TÂM chứ không phải KHAI TRÍ"
"Kỳ thực, trong tình yêu vốn không cần những lời thề non hẹn biển, càng không cần thể hiện bằng sự bi tráng của sinh ly từ biệt. Nó chẳng qua chỉ là cuộc sống yên bình như nước, nhưng bền lâu theo năm tháng"
"Một người đàn ông vĩnh viễn phải biết ơn một người con gái luôn ở bên anh ta khi anh ta 20 tuổi. Bởi vì khi đàn ông 20 tuổi, anh ta đang ở ngưỡng thấp nhất trong cuộc sống chính mình: không tiền, không sự nghiệp. Mà khi một người con gái 20 tuổi chính là khoảng thời gian rực rỡ nhất của cô ấy."
"Trên thế giới này, làm cho người ta thống khổ nhất không phải là lúc trong tay ngươi không có thứ gì, mà là lúc ngươi mang rất nhiều, rất nhiều thứ đã được chuẩn bị kỹ càng đến tặng cho người ta, nhưng người ta lại không muốn nhận."
"Hãy tự mình bỏ vào túi mình chút mạnh mẽ để dám yêu là dám bỏ, chút quyết đoán để dám nắm là dám buông, chút vô tình để dám nhớ là dám quên, chút lý trí để nhận ra đâu là cát sỏi đâu là hoa hồng trên con đường tiến về tương lai và chút ngạo đời để bước qua quá khứ đau thương mà đi về phía trước.

Sống hãy bước đi nhưng hãy dừng lại khi bạn cảm thấy mệt, dựa lưng vào chốn yêu thương, mang quạt niềm tin ra tiếp sức, uống chút nước hạnh phúc, ăn miếng bánh nụ cười, giũ sạch bụi bẩn mang tên thất vọng và buồn khổ để có thể vững bước hơn.”
"Suốt cuộc đời 1 con người, có thể họ chỉ ao ước về 1 điều gì đó không thể gọi tên mà bỏ qua vô vàn những điều hạnh phúc đơn giản khác xung quanh mình.."
"Người lạc quan là người nhìn đâu cũng thấy đèn xanh còn người bi quan thấy khắp nơi chỉ toàn đèn đỏ… kẻ thực sự khôn ngoan thì mù màu."
"Cái biết trong im lặng mới là cái biết chết người…"
"Nếu không biết những gì mình thích, ta sẽ lạc lối."
"Người giỏi biến sự phức tạp thành đơn giản. Kẻ ngốc biến sự đơn giản thành phức tạp để thể hiện sự tinh thông của mình"
"Sự thực thì ai cũng được quyền nuôi ảo tưởng mình là một thiên tài. Nhưng, giá như ai cũng sống và làm việc như là những thiên tài thực sự."
"Cho dù bạn có tuyệt vời đến đâu, cho dù có bao nhiêu người ngưỡng mộ bạn thì sẽ luôn có một người bạn yêu mà bạn không thể có họ. Dù bạn yêu đến đâu bạn cũng không thể có họ. Nhưng cũng chính nhờ người này, bạn mới bắt đầu hiểu hơn về cái người ta vẫn gọi là tình yêu"
"Một người đàn ông hấp dẫn nhất không phải là lúc anh ta chân thành nói câu "Anh yêu em" mà là lúc anh ta nói về chí hướng của mình, tương lai của mình một cách kiên định cùng cố chấp"
"Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được bởi quá khứ không bao giờ trở lại nhưng tương lai có thể bù đắp cho những mất mát."
"Cách duy nhất để luôn thành công là chỉ làm những việc chắc chắn thành công, và chỉ có duy nhất một việc luôn chắc chắn thành công đó là bỏ cuộc."
"Như khối rubik nhiều màu sắc, nhiều góc cạnh, nhiều đường dọc ngang khó đoán. Cầm, vặn, xoay. Em vẫn chao nghiêng giữa cuộc đời.
Khối rubik lơ lửng. Em như những sắc màu không được sắp xếp thẳng hàng, phải miệt mài với những lo toan, ngớ ngẩn với những nỗi niềm không trọn vẹn. Ai nói quá khứ không ảnh hưởng nhiều đến thực tại?
Nhưng dù sao rubik cũng có luật chơi để chiến thắng, còn cuộc đời thì mù mịt lắm, chỉ lòng người thôi, dò dẫm cả đời còn chưa hết."
"Con tàu sẽ rất an toàn khi neo đậu trong bến cảng. Nhưng người ta đóng tàu không phải vì mục đích đó"
"Cái gì cũng dám làm, chưa chắc đã là người dũng cảm. Mà có thể là người không biết xấu hổ với chính bản thân…"
"Hạnh phúc không phải là một trạng thái, không phải là hoàn cảnh, càng không phải là một định mức. Nó là một món quà, một phần thưởng sau khi đối mặt và vượt qua khó khăn."
"Anh không cần 1 người phụ nữ tốt….
Anh chỉ cần một người vì sợ anh buồn mà cố gắng sống tốt hơn…"
"Đừng bao giờ chơi đùa với cảm xúc của người khác bởi vì bạn có thể sẽ thắng trong trò chơi đó nhưng phải mạo hiểm đánh mất người đó khỏi cuộc đời bạn"
"Một lời bất cẩn có thể gây bất hòa. Một lời độc ác có thể làm hỏng cả cuộc đời. Một lời đúng lúc có thể làm giảm căng thẳng. Một lời yêu thương có thể đem lại hạnh phúc. Chúc bạn biết cách điền vào chỗ trống của cuộc đời.

Hãy đến nơi bạn thích, hãy trở thành người mà bạn muốn. Bởi lẽ, bạn chỉ có một cuộc đời và một cơ hội để thực hiện tất cả những gì mong mỏi. Chúc bạn có lòng can đảm.
Chúc bạn có đủ hạnh phúc để được dịu dàng, đủ từng trải để được mạnh mẽ, đủ nỗi buồn để biết cảm thông, đủ hy vọng để biết hạnh phúc.”
"Tiền bạc có thể tự kiếm. Công việc có thể tự làm. Rất nhiều thứ có thể tự thực hiện. Nhưng Tình cảm là thứ duy nhất không phải chỉ dựa vào sự cố gắng của bản thân mình là có thể đạt được."
"Đừng bao giờ quên ba mẫu người này trong cuộc sống:
1. Những người giúp bạn trong lúc khó khăn.
2. Những người bỏ bạn trong lúc khó khăn.
3. Những người đẩy bạn vào hoàn cảnh khó khăn"
"Tình thân mới là thứ tình cảm đáng tin cậy nhất trên thế giới này, cho dù bạn có đáng ghét tới đâu, người duy nhất không vứt bỏ bạn chính là người nhà bạn. Họ dang rộng vòng tay, mãi mãi là cản tránh gió của chúng ta."
"Mưu cầu chân thiện mỹ nhưng đừng bao giờ mơ mình sẽ thành công nhanh chóng hoặc đáng kể. Bởi bạn càng dấn sâu vào quá trình đó, chuẩn mực của bạn càng cao. Nhưng chính quá trình mưu cầu cuộc sống tốt đẹp ấy cũng đã đáng để ta sống rồi"
"Một kẻ lữ hành khôn ngoan không bao giờ chê bai đất nước của chính mình"
"Không có khuôn mẫu cho những người thành công nhưng có một mẫu số chung cho những người thất bại. Đó là loại người luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người."
"Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giũa ý chí của một con người, luôn cần có ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ…"
"Đôi khi hạnh phúc không phải là được một người yêu, mà là có người khiến mình yêu đến quên đi tất cả. Đó là hạnh phúc, và đó cũng là đau lòng.."
"Đừng bao giờ tìm gió trên cánh đồng, sẽ là vô ích nếu cố gắng tìm kiếm những gì đã ra đi."
"Hãy giữ tâm mình tốt vì tâm thể hiện thành lời nói của bạn. Hãy giữ lời nói của mình tốt vì lời nói hiện thân thành cách hành xử của bạn. Hãy giữ cách hành xử của mình tốt vì nó sẽ trở thành những thói quen của bạn. Hãy giữ những thói quen tốt vì nó tạo nên giá trị của bạn. Hãy giữ những giá trị tốt vì nó cấu thành số phận của bạn."
"Ngày còn trẻ tưởng rằng bản thân có thể chết vì tình yêu.
Càng lớn lên mới nhận ra rằng, chính mình mới làm tình yêu chết yểu…"
"Con đừng để ý tới những thằng đàn ông thiếu sự kiên nhẫn, mất sự tự tin, chỉ như những con cá trong lồng – nhìn trông hoành tráng nhưng chẳng đáng để con yêu. Đàn ông không quan trọng ở sự giàu có, hay gia cảnh, không quan trọng ở nhà nó có bao nhiêu đất đai, bố mẹ nó nhiều tiền thế nào. Mà quan trọng ở bản lĩnh và tình yêu của nó dành cho con là thế nào? Có đủ để nó vứt bỏ tất cả hoặc làm ra tất cả hay không?"
"Những người mà bạn khó buông bỏ nhất thật ra chính là những người chưa từng thuộc về bạn."
"Trên đời này có nhiều loại chờ đợi. Có thứ làm ta mạnh mẽ hơn để sống, có thứ làm ta hạnh phúc hơn, nhưng cũng có khi chỉ làm ta mệt mỏi. Bởi qua thời gian, ta chỉ thấy điều mình chờ đợi chỉ là sự vô vọng mà thôi. Có những con ong bé nhỏ ngày ngày đi hút mật làm tổ. Cũng có những con dã tràng đi xe cát biển đông. Con nào cũng bền bỉ chăm chỉ, con nào cũng tràn đầy hi vọng. Còn ta, ta cũng đã từng như thế. Nhưng ta không thể đến khi mọi thứ đã kết thúc mới biết những điều mình làm có kết quả hay không. Con người phải biết dừng lại đúng lúc."
"Đừng cầu mong một cuộc sống dễ dàng, hãy cầu mong có được một sức mạnh để vượt qua khó khăn.
Đừng lo không tìm được việc tốt, hãy lo là khi công việc tìm đến, ta có đủ năng lực để làm hay không."
"Nhiều người cố gắng níu kéo những mối quan hệ chẳng ra gì, chỉ vì sợ…cô đơn"
"Điều bất hạnh nhất không phải là không có bạn bè, mà cứ nghĩ đó là bạn bè nhưng hoá ra không phải…."
"Mỗi người đều có một giá trị riêng, đừng nghĩ hạ thấp người khác xuống thì có thể nâng Người lên"
"Trên thế giới này biến hoá nhanh nhất là lòng người, vĩnh hằng bất biến nhất, cũng là lòng người."
"Nhìn vào mắt một người chân thành giống như soi mình vào một cái hồ nước trong trẻo, ta thấy được chiều sâu thật sự của nó và thấy được bóng dáng của chính ta".
"Hai thứ đáng sợ nhất trên đời này là: thời gian và khoảng cách.
- Thời gian… là thứ duy nhất có thể làm phai mờ tất cả hạnh phúc.
- Khoảng cách…là điều duy nhất có thể làm hai nửa con tim mãi mãi lạc nhịp nhau.

Yêu thương đến mấy cứ cách xa rồi cũng cũng thành xa lạ
Quan tâm đến mấy cứ im lặng rồi cũng sẽ nhạt nhòa”
"Đối với đàn ông, dù là kẻ bình phàm hay người vĩ đại đều hạnh phúc vô vàn khi thấy bản thân có thể đem lại nụ cười cho người mình yêu thương nhất, hạnh phúc ấy nồng nàn tới nỗi trở thành niềm kiêu hãnh của anh ta. Công danh lợi lộc có đáng gì đâu chứ? Có thể đem lại nụ cười thật sự cho một người mới là việc khó nhất trên đời!"
"Người Mỹ có niềm tin vững chắc rằng vị thế của mỗi cá nhân trong xã hội phải được làm nên từ tài năng và công sức của chính họ, chứ không từ xuất thân gia thế"
"Vì trái đất tròn, nên những người yêu nhau sẽ lại về với nhau!!. Người ta vẫn nói như vậy.
Rồi chợt nhận ra rằng, niềm tin và thực tế không giống nhau.
Trái đất tròn nhưng vòng tròn lại quá lớn. Không phải tình yêu nào cũng đi hết vòng tròn ấy."
"Này con yêu, con lật đật ấy thật mạnh mẽ phải không? Dù nó có bị ngã bao nhiêu lần đi nữa, thì nó luôn đứng dậy bằng chính sức mình…
Mẹ muốn sau này con sẽ giống như con lật đật ấy, mẹ sẽ vui lắm. Mẹ mong cho dù con có bị vấp ngã bao nhiêu lần, thì con vẫn luôn có sức mạnh để đứng dậy được…"
"Mọi chuyện liên quan đến bản thân, phải tự trải nghiệm mà rút ra kết luận. Đừng nhìn người khác sống mà nhận xét mọi vấn đề. Cho dù có nhận xét đúng cũng chỉ là BIẾT, không phải là HIỂU"
"Tôi đứng trên con phố này, nhìn người đến người đi, mỗi phút trôi qua đều có rất nhiều người vội vã lướt qua trước mặt. Tôi gặp vô số người xa lạ, chỉ duy nhất không có anh."
"Hãy đứng dậy và bước đi. Hướng về phía trước. Dù gì cô vẫn còn một đôi chân lành lặn. Đừng dựa dẫm vào bất cứ thứ gì cả."
"Phần lớn chúng ta cân nhắc quá nhiều về cái giá phải trả cho sự thay đổi mà ít chịu cân nhắc về cái giá phải trả nếu không chịu thay đổi."
"Thứ nặng nhất mà ta phải mang theo là: KÍ ỨC.
Thứ làm ta hối tiếc nhất là: KỈ NIỆM.
Thứ làm ta vương vấn nhất là: QUÁ KHỨ.
Thứ làm ta mệt mỏi nhất là: HIỆN TẠI.
Thứ làm ta không ngừng suy nghĩ là: TƯƠNG LAI
Nhưng thứ ta có thể tin tưởng, trông cậy vào chỉ là: BẢN THÂN MÌNH
Vì thế phải cố gắng từng ngày…"
"Sự thật thuộc về tự nhiên. Chỉ có giả dối là được chế ra và nó thuộc về con người."
"Điều buồn nhất của sự phản bội là nó không đến từ kẻ thù của chúng ta. Cho nên tha thứ là món quà cuối cùng ta dành tặng họ. Và lãng quên họ là món quà ta dành cho bản thân ta"
"Kể cả người đàn ông có lỗi với cả thế giới nhưng nếu anh ấy toàn tâm toàn ý bảo vệ người con gái mình yêu thì vẫn là người đàn ông tốt"
"Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là chết người: lòng can đảm đi tiếp mới quan trọng"
"Bạn có thể thất vọng khi bạn thất bại, nhưng bạn sẽ không thể thành công nếu không cố gắng"
"Để vươn tới thành công, ham muốn thành công của bạn phải cao hơn nỗi sợ về sự thất bại"
"Thành công được thực hiện bởi những người luôn biết rằng: thất bại là điều không thể tránh khỏi"
"Niềm hy vọng tỏa sáng giống như những vì sao, nó không thể nhìn thấy trong ánh sáng của sự thành công mà chỉ được nhìn thấy trong bóng tối của những nghịch cảnh"
" Vào giây phút một người ta từng hết lòng yêu thương thôi nhìn lại phía sau
ta mang ý nghĩ của một người đi lạc”
"Tình yêu thời trẻ, không có lẫn tạp chất, làm cho người ta nghĩ vĩnh hằng có được là điều tự nhiên"
"Trừ sữa mẹ là duy nhất miễn phí, còn lại tất cả đều phải trả học phí, rất nhiều điều học không bao giờ phí"
"Người ta giật mình khi sự thật được phơi bày, hay là giật mình vì đã bị dối lừa quá lâu?"
"Nếu bạn đang đi trên một con đường không có chướng ngại, có lẽ nó cũng sẽ chẳng dẫn đến đâu"
"Trên đời này, không ít người đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình. Nhưng lại dành cả đời để sống theo tiêu chuẩn của người khác.
Nếu để cả thế giới đánh giá mình, bạn sẽ luôn thất vọng"
"Trong tình yêu, sức mạnh thuộc về người quan tâm ít hơn… Nhưng sức mạnh không phải là hạnh phúc, hạnh phúc thuộc về người biết quan tâm thật sự"
"5 điều nên nhớ trong cuộc đời:
1. Tiền không mua được hạnh phúc. Nhưng khóc trong một con Mercedes sướng hơn là trên một cái yên xe đạp
2. Hãy tha thứ cho kẻ thù. Nhưng hãy nhớ lấy tên thằng con nó để xử lý sau này.
3. Hãy giúp người gặp khó khăn. Và họ sẽ nhớ đến bạn khi họ gặp khó khăn lần nữa
4. Nhiều đứa xấu xa vẫn sống sót. Vì bắn chúng là phạm pháp
5. Rượu không giải quyết được vấn đề gì. Nhưng uống sữa cũng chẳng làm tình hình khá khẩm hơn”….=))"
"Trên thế gian này, nuối tiếc chỉ có hai thứ. Một thứ muốn có mà không có được. Thứ còn lại là gần có được nhưng vẫn đánh mất"
"Tình yêu đầu khiến con người ta trưởng thành
Còn tình yêu cuối khiến con người ta được hoàn thiện"
"So với tự trọng, tình yêu quá nhỏ bé. So với tình thân, tình yêu quá mong manh."
"Cuộc đời con người vốn dĩ rất ngắn ngủi. Hãy sống hết mình với niềm đam mê tuổi trẻ, đừng ngần ngại bước đi và cũng hãy tha thứ cho những lỗi lầm khi vấp ngã. Bởi, mỗi kết thúc là một sự khởi đầu"
"Bạn cần phải đứng vững vì ít nhất một điều gì đó, nếu không, bạn sẽ ngã vì bất kỳ điều gì."
"Bạn không hoàn hảo và cũng không cần phải tỏ ra bạn là người hoàn hảo."
"Chúng ta, những chiến binh háo thắng trong cuộc mưu cầu hạnh phúc, đôi khi si mê cuộc chinh chiến lẫy lừng hơn cả phần thưởng cuối cùng"
"Để ở bên nhau, không chỉ cần Tình yêu, mà còn cần trách nhiệm – trách nhiệm không phải chỉ với Tình yêu, mà với chính sự lựa chọn của mình"
"Có người, nghe có mỗi một bài hát, không phải vì nó hay, mà đơn giản, nó gắn liền với kỷ niệm nào đó, của một người."
"Điểm yếu của cuộc đời luôn luôn là: mong chờ có được và sợ hãi mất mát."
"Khi cứ phải mệt mỏi để chạy đua trên con đường đời tấp nập ấy, hãy cho mình chút thời gian, bước ra ngoài và nhìn cuộc đời như 1 khán giả."
"Có những con đường chạy dài không lối rẽ
Có những dòng sông chảy mãi vẫn không đầy
Có kẻ đứng im cả một đời im lặng
Rồi có kẻ quên mình trong những cơn say…"
"Sau khi 2 người chia tay nhau, một người hỏi cô gái rằng:
“Cô bỏ rơi anh ta à, hay là anh ta bỏ rơi cô ?”
Cô gái chỉ thở dài và nói:
“Tình yêu bỏ rơi chúng tôi…”
"học vấn không có quê hương nhưng người học cần có tổ quốc"
"Rượu đắng, rượu cay, rượu vẫn cạn
Người hứa, người thề, người vẫn quên"
"Không bao giờ là quá trễ để trở thành người bạn muốn. Tôi hy vọng bạn sống một cuộc đời bạn có thể tự hào, và nếu như bạn thấy rằng mình không, tôi hy vọng bạn có đủ sức mạnh để bắt đầu lại từ đầu"
"Chúng ta đấu tranh không phải để thay đổi thế giới, mà đấu tranh để thế giới không thể thay đổi ta."
"- Vì cô ấy? Đàn bà đoán và hờn. Mắt loáng lên bắt đèn, sáng lên một thoáng ánh mê li.
- Cô ấy dễ dàng nhìn xuyên qua, nắm lấy ẩn ức trong đáy tim. Dạy tôi rất nhiều điều trong đời.
Tự sự. Rượu lặng im vành ly trên bàn.
- Cô ấy làm tôi không còn cay cú được thua, nhìn xa hơn, sống thiện hơn.
Chữ tôi buông vào cô đơn, như tự nói. Đàn ông tự nghe giọng mình."
""Mãi mãi” là một trạng từ hoa mỹ dùng để chỉ thời gian mà chỉ có giá trị trong tiểu thuyết và phim ảnh""
"Khi người ta đủ lớn, người ta nhận ra trong cuộc sống không phải lúc nào mọi thứ cũng rõ ràng. Không phải lúc nào nhìn lên thì trời cũng xanh, mây cũng trắng.

Khi người ta đủ lớn, người ta không còn nhìn thấy những sắc màu tuyệt đối. Thay vào đó là sự điều hòa, lẫn lộn. Trong trắng có đen, trong thật có giả, trong gần có xa, trong gặp gỡ có ly biệt, trong nụ cười có âu lo, và trong tình cảm có đắn đo cân nhắc”
"Thành công lớn nhất của mỗi một con người là sau quá trình trưởng thành giữ lại được toàn vẹn bản thân mà không xoay vần theo những biến cải của cuộc đời. Chỉ đơn thuần là mạnh mẽ hơn và bình thản hơn."
"Người đàn ông tuyệt vời không phải là người nấu cơm cho phụ nữ, mà là người biết tự nấu cơm cho mình và không coi việc này là nghĩa vụ mà phụ nữ phải làm"
"Thứ quan trọng khi chúng ta mất đi một cuộc tình không phải là một người, mà đó là ta sẽ thấy mình mất đi niềm tin và hy vọng."
"Người đàn ông của bạn không nhất thiết phải nuôi bạn, nhưng phải có đủ năng lực để nuôi bạn.
Người đàn ông của bạn không nhất thiết phải đi làm để kiếm tiền, nhưng phải có một việc làm để trở nên có ích cho bản thân và xã hội.
Người đàn ông của bạn không nhất thiết phải nấu ăn ngon, nhưng phải biết vào bếp giúp bạn khi cần thiết.
Người đàn ông của bạn không nhất định phải cưới bạn, nhưng phải có nguyện ý muốn lấy bạn."
"Đời có ba cái tiếc:
Không biết cái mình cần.
Biết mà không làm được.
Và biết cái không cần."
"Có loại người, có hận, có oán, nhưng vẫn làm cho bạn yêu thương, bởi vì người đó đã hết lòng hết dạ mà yêu bạn."
"Trẻ con sinh ra là để người lớn trưởng thành và học cách yêu thương"
"Những thứ gọi là “thích”, đến một ngày nào đó cũng sẽ trở thành “đã từng.”
Những thứ không thể gọi là “đã từng”, mới có thể theo ta đến giây phút cuối cùng."
"Không có lý do để ở lại chính là lý do tốt để ra đi"
"Tôi mong bạn có đủ hạnh phúc để trở nên ngọt ngào , có đủ thử thách để trở nên vững mạnh , có đủ nỗi buồn để bạn hiểu cuộc đời , có đủ niềm tin để bạn bước tới và có đủ tình yêu để dâng hiến cho đời ."
"Tôi thấy rằng, mỗi khi chúng ta quên mình đi nhiều nhất, mở rộng lòng mình ra nhiều nhất, gỡ bỏ những định kiến, những thói quen xưa cũ nhiều nhất, là mỗi khi mình nhìn thấy mình rõ nhất, ta mình tự nâng mình lên nhiều nhất."
"Kể cả khi mọi chuyện kết thúc một cách tồi tệ thì nó vẫn có giá trị. Có thể nó làm bạn cảm nhận được một điều gì đó. Cũng có thể nó đã dạy cho bạn được một bài học."
"Chỉ một câu thôi, tuổi trẻ không có kinh nghiệm! Nhưng nếu được làm lại một lần nữa cô vẫn sẽ rung động với người ấy như thế thôi. Sự rung động trong giây phút đó, phải dùng cả một đời kiên trì để bảo vệ."
"Xem ra để nổi tiếng rất dễ nhưng để trở thành một người nổi tiếng được công chúng tôn trọng lại cách nhau một khoảng cách rất xa"
"Internet thay đổi thế giới
Goolge làm sáng tỏ thế giới
Facebook thay đổi cách liên lạc trên toàn thế giới.
Youtube mang thế giới vào máy tính của mỗi người.
Nhưng một khi ông Điện mà không thích, thì tất cả phải im lặng!"
"Hãy để cuộc sống chúng ta đầy những động từ hơn là tính từ"
"Đôi lúc người ta không muốn tìm hiểu sự thật, không phải vì họ sợ bị tổn thương, mà chỉ đơn giản là họ muốn cho người khác 1 con đường để trở về"
"Có những chuyện phải nói ra mới giải quyết được.
Có những chuyện nói ra rồi cũng chẳng giải quyết được gì."
"Tôi tập cách đối diện với những nỗi buồn một cách bình thản. Cuộc sống sẽ dễ chịu hơn nếu ta đừng quá mong đợi điều gì. Yêu thương cũng vậy. Để nó nằm ở nơi sâu trái tim, để nhắc nhở rằng cuộc đời có một ai đó để yêu là đủ lắm rồi…"
"Tôi đã từng hỏi anh ấy, tại sao những con chim di cư phải khổ cực vậy. Bay đi bay về. Sao nó không ở luôn ở vùng ấm áp ấy.
Anh chỉ cười, mắt không rời khỏi trò chơi trên điện thoại.
- Vì chỗ ấy không phải là nhà. Chỉ là nơi tạm trú thôi.

Mỗi người trong tim luôn cần có một chỗ ấm áp. Để yên ốn suốt đời.”
"1.
5 năm trước, vào ngày sinh nhật của mình, em hỏi:
- Tại sao anh không chúc gì em?
Anh trả lời:
- Lời cầu chúc của anh cho em ở trong tim, và không chỉ dành cho mỗi ngày hôm nay.

2.
10 năm trước, em đã từng nói:
- Em hy vọng vào tương lai tươi sáng
Anh chỉ nói thầm:
- Còn anh lại hy vọng vào …em

3.
8 năm trước, nhìn thấy cái điện thoại cũ của anh, em hỏi:
- Sao anh không đổi điện thoại mới ?
Anh ngước nhìn bầu trời xa xăm rồi nói:
- Anh cũng muốn thế, chỉ là trong điện thoại này có 1500 tin nhắn của em. Mà anh thì lại có thói quen hay đọc lại chúng.

4.
5 năm trước, trước khi đám cưới, em điện thoại cho anh ở nửa vòng trái đất nói rằng:
- Tình yêu mà không đi đến được cuối cùng cũng chẳng phải là điều hay anh nhỉ?
Anh chỉ nói 1 câu:
- Thực ra, hình ảnh người này trở nên xấu xí trong mắt người kia mới là điều tệ hại nhất.

5
10 năm sau, em đi hơn 1000 cây số chỉ để nói một câu với anh:
- Cho đến giờ, em mới cảm thấy có được người tri kỷ như anh là điều tuyệt vời nhất
Anh nhìn em, chậm rãi nói:
- Thực ra ngày xưa anh đã hiểu: người yêu thì dễ kiếm, tri kỷ mới khó tìm…

Có những chuyện mất cả đời để nhận ra … hóa ra cũng có cái giá trị của nó

 "
"Can đảm đôi khi chẳng có điều gì khác hơn ngoài việc sẵn lòng từ bỏ những điều quen thuôc"
"

- Độc thân là mỉm cười với những người đi ngang qua cuộc đời mình, biết ai sẽ thuộc về mình và mình thuộc về đâu. Còn “ế” là chỉ nhìn họ đi qua, từ bỏ cơ hội để yêu thương dù biết rằng mù quáng…
- Độc thân là tự tin, còn “ế” là ghen tị xếp chồng nhau và loay hoay không biết hài lòng với cuộc sống…
- Độc thân là biết chờ đợi tình yêu nhưng không bị động, còn “ế” là vội vã và cuống quýt với những thứ vốn sinh ra đã không dành cho mình…
- Độc thân là biết kiêu hãnh với chính mình, còn “ế” ngoài tự bi lụy bản thân ra, thì chẳng còn gì khác…
- Độc thân là biết lúc nào “cần” yêu và “nên” yêu, còn “ế” chỉ biết ngồi nhìn tình yêu đi qua và tiếc rẻ!
- Độc thân là lựa chọn, còn “ế” là vì “không thể khác”!
- Độc thân là khôn ngoan, “ế” là ngơ dại! Hay cùng vì ngơ dại, nên bạn “ế”, dễ hiểu thôi!

Vậy bạn sốt sắng yêu đương làm gì, là bạn nhận mình ế, hay vẫn còn độc thân?

"
"Những kí ức khiến ta đau đớn, thường lại là những kí ức ta không muốn quên"
"Tiền tài , thành tựu , thậm chí là tính mệnh đều có thể ngoài ý muốn mà mất đi , nhưng sự tôn nghiêm và lòng tự trọng thì nhất định không được để mất."
"

“Có 2 sai lầm lớn trong cuộc sống:
1 là, sống cho người khác coi
2 là, coi người khác mà sống

Thật ra chỉ cần bản thân cảm thấy hạnh phúc là được rồi.
Đừng mãi nhìn vào người khác mà đi sai con đường dưới chân mình.”

"
"

Bởi vì còn trẻ, nên suy nghĩ giản đơn, những cảm xúc nhẹ nhàng, thanh khiết nhất chính là quà tặng tuyệt vời nhất. Thời gian qua đi, những cảm xúc ấy không còn nguyên vẹn nữa, nó sẽ từ từ biến mất trong cát bụi cuộc đời.

Nếu gặp một người có thể trao gửi cả tâm hồn, nếu gặp một người có thể tin tưởng, dựa dẫm vào người ấy, sẵn sàng làm chỗ dựa bất cứ lúc nào, nếu gặp một người mà con tim thực sự rung động. Thì khi đó, hãy cứ yêu đi!

Bởi vì còn trẻ, nên đứng trước cái gì cũng đều thật dũng cảm, chỉ cần tiến lên phía trước mà chẳng suy tính nhiều đến chuyện thua cuộc. Vì thế sẽ chẳng phải hối hận nếu như vuột mất cơ hội, sẽ chẳng ngần ngại tự đứng dậy làm lại nếu vấp ngã.

Bởi vì còn trẻ, nên suy nghĩ giản đơn, những cảm xúc nhẹ nhàng, thanh khiết nhất chính là quà tặng tuyệt vời nhất. Thời gian qua đi, những cảm xúc ấy không còn nguyên vẹn nữa, nó sẽ từ từ biến mất trong cát bụi cuộc đời.

Bởi vì còn trẻ, nên có thể mạnh dạn bày tỏ cảm xúc, đủ tự tin để thổ lộ tình cảm, hoặc sẵn sàng chấp nhận sai lầm mà không dễ dàng bỏ cuộc.

Bởi vì còn trẻ, nên có thể tùy ý yêu thương theo cách mình muốn, có thể ngốc nghếch, ngờ nghệch khi dành tình cảm cho một ai đó.

Bởi vì còn trẻ, nên dễ dàng bộc lộ suy nghĩ ra bên ngoài, mọi vui buồn, hờn giận, đau khổ hay thất vọng, chỉ như là những chướng ngại vật trong cuộc thi điền kinh, vượt qua từng chặng rồi sẽ nhìn thấy vạch đích gần hơn.

Bởi vì còn trẻ, nên đối với người mình yêu mới có thể hy sinh thật nhiều, mới có thể chẳng ngại ngần mà nhận lấy phần thua thiệt về mình.

Bởi vì còn trẻ, nên yêu thương trao đi, là nguyên vẹn, không vết nứt.

Bởi vì còn trẻ, nên thời gian còn nhiều. Nếu như sẩy chân vấp ngã, nếu như vô tình bị thương tích, thời gian sẽ giúp chữa lành.

Đừng nghĩ tình yêu chỉ dành cho những kẻ mơ mộng, đừng nghĩ tình yêu đối với sự nghiệp chỉ là viên gạch chắn đường, cũng đừng nghĩ tình yêu thật phiền phức, và đặc biệt là đừng sợ thương đau. Và chỉ cần sợ hãi một chút thôi, bạn sẽ chẳng bao giờ có được điều gì.

Hãy cứ yêu đi, khi còn trẻ, để mỗi lần vấp ngã sẽ lại trưởng thành hơn, để qua mỗi vết thương liền sẹo lại có thể học cách tự chữa lành, để học cách quan tâm đến người khác, để thử cảm giác hạnh phúc khi ngắm nhìn chặng đường đã qua của mình, thấy hạnh phúc vì đã sống, và yêu hết mình.

Hãy cứ yêu đi, khi còn trẻ, để biết mở rộng tâm hồn chào đón một người khác, để trải nghiệm những cảm xúc chưa từng xuất hiện, để nhìn thấy bản thân qua thời gian, ngày một trưởng thành.

Và khi còn trẻ, cái gì cũng không có, chỉ duy nhất có một trái tim lành lặn.

"
"Cặp tình nhân nào cũng từng thề hẹn, nhưng có mấy ai thực sự đi trọn con đường.
Thật ra, không phải yêu chưa tới, không phải tình chưa sâu mà do họ không đủ vững lòng trước hiện thực nghiệt ngã"
"Mẹ bảo, cả đời này chúng ta có thể tiêu hết bao nhiêu tiền? Đừng mua những đồ xa xỉ mà làm gì, sống hạnh phúc là tốt rồi.
Mẹ bảo, cái gì thì cũng đều là duyên phận cả.
Mẹ bảo, cuộc sống luôn thay đổi, phải biết trân trọng từng ngày."
"Người làm nên sự khác biệt trong cuộc sống của bạn không phải là những người nổi tiếng hay nhiều tiền mà là những người đã từng bận lòng với bạn."
"Mục đích của cuộc sống này không phải là đi tìm một người bạn đời hoàn hảo, toàn diện hoàn mỹ. Không chỉ đơn giản là để duy trì nòi giống. Cũng không phải để đạt được danh vọng hay tiền tài…
Mục đích của cuộc sống này là để tìm thấy trong chính con người bạn một nơi mà bạn cảm thấy luôn yên bình và lạc quan cho dù ngoài kia cuộc đời có quăng bất cứ thứ gì cản lối bạn đi chăng nữa"
"Trên đời này có 3 việc :

Việc của bản thân
Việc của người khác
Việc của ông trời.
Chúng ta thường buồn phiền là do : quên mất việc bản thân, thích xen vào việc người khác và lo lắng về việc của ông trời.

Muốn vui vẻ rất đơn giản, chỉ cần : Làm tốt việc của bản thân, đừng xen vào việc người khác và đừng nghĩ việc của ông trời.”
"Kỳ thực tiền cũng là một thứ ấm áp. Nó còn đáng tin cậy hơn nhiều thứ trên thế gian này, một trăm là một trăm, một nghìn là một nghìn, không khó xác định số lượng như những thứ mơ hồ khác, nó lại công bằng hơn rất nhiều thứ nữa, bạn bỏ ra bao nhiêu thì sẽ đổi lại được bấy nhiêu"
"Ai cũng có một khoảng trống mà suốt một đời không một ai có thể chạm vào."
"Im lặng là sự hùng biện cuối cùng của nỗi buồn.
Và nụ cười đôi khi là giọt nước mắt khô không lệ"
"Người ta nói: Thích nhất là cảm giác được nghe người khác nói dối khi mình đã biết sự thật.
Nhưng thật ra trong tình yêu đó là cảm giác đau lòng nhất…"
"Từ xưa đến nay, tình yêu đều không sai. Cái sai là thời gian, là thân phận, là ngươi yêu người không nên yêu."
"Ai cũng biết người khác nên sống như thế nào, nhưng lại không hiểu mình nên sống ra sao!"
"Có người nói rằng giữa người với người tốt nhất đừng nợ nhau quá nhiều ân nghĩa.
Đúng vậy, có ân có nghĩa thì cũng sẽ có vong ân bội nghĩa, có trách móc, có yêu cầu, có thù hận. Ân nghĩa là một gánh nặng, còn không ân nghĩa thì giảm bớt biết bao nhiêu là phiền phức.
Ân nghĩa quả giống như chiếc phao cứu sinh trong cuộc sống chúng ta, chiếc phao đó dùng cho chính mình mà cũng dùng cho người khác, một mặt là để cứu vớt, nhưng mặt khác nó lại là một gánh nặng."
"Từ điển sống của 1 geisha không được tồn tại tình yêu. Cuộc sống vẫn xoay vần như lời tựa 6 bông hồng: hãy tôn trọng, yêu nhau và tha thứ cho nhau…"
"Yêu thương một ai đó là trao cho họ sức mạnh có thể làm ta đau, nhưng hy vọng họ sẽ không làm thế…"
"Dễ là khi có được 1 ô nhớ trong điện thoại người khác. Khó là khi kiếm được 1 vị trí trong tim họ."
"Cuộc đời là một bản nhạc có thăng, có trầm. Mỗi chúng ta chỉ là những nốt nhạc đơn điệu không chút ý nghĩa. Cái gạch nối giữa các nốt nhạc mới tạo nên một bản nhạc bất hủ, cái gạch nối giữa con người mới thật sự là có ý nghĩa."
"Hãy nói với nàng rằng cuộc đời thật ngắn ngủi, chỉ có tình yêu là dài lâu"
"Yêu thì không khó, nhưng sống cùng tình yêu thì không dễ."
"20 tuổi mà không xinh đẹp thì sẽ không bao giờ xinh đẹp nữa. 30 tuổi mà không khôn ngoan thì sẽ không bao giờ khôn ngoan được nữa. 40 tuổi mà không thành đạt thì sẽ không thành đạt nữa. Và 50 tuổi nếu không giàu thì sẽ không bao giờ giàu nữa".
"Khi phải đi 10 bước để đến với một người, thì 9 bước mới là nửa đoạn đường…"
"Phố ngày lạnh nỗi nhớ mong manh.
Chiếc lá bớt xanh sau cuộc tình giông gió.
Úp mặt vào mùa đông nức nở.
Rơi yêu thương trên vạt cỏ mềm"
"Tha thứ là khi ta nghĩ đến người, ta không nhớ đến những đau khổ người gây cho ta, mà luôn nhớ về những điều tốt đẹp người đã làm cho ta."
"Trên đời này có 2 loại người không ra gì: Một là loại người không chú ý gì tới cái lý, hai là loại người không chú ý gì đến cái tình"
"Nghệ thuật che dấu sự thiếu hiểu biết cũng đòi hỏi không ít tài năng"
"Tình yêu của người đàn ông như gió cuốn, nhưng đôi khi chỉ cuốn được cát bụi và rơm rác.
Tình yêu của người đàn bà như mưa ngọt, nhưng đôi khi chỉ giúp mọc lên toàn cỏ dại"
"Ai quay lưng với cảm xúc, người đó quay lưng với chính mình"
"Cuộc đời tựa như một vũ hội hoá trang, dù rằng có người mang mặt nạ là để tấn công, và có người, để tự vệ. Nhưng chỉ những ai đủ tin tưởng vào con người cũng như đủ tin tưởng vào bản thân mới có thể bước ra khỏi nhà với những giá trị thật của chính mình. Được kết bạn với những người như vậy là một điều may mắn."
"Trong thế giới này, cái cảm giác chia sẻ những nỗi niềm riêng của ta cho nhầm người còn tệ hại hơn nhiều so với việc giữ nỗi niềm đó trong lòng ta."
"Tôi lặng nhìn tấm ảnh chụp chung kia, toàn bộ chuyện cũ màn mạc thoáng hiện lên. Nhiều năm đau đớn như vậy, đột nhiên đều biến thành ngọt ngào"
"Đôi khi, sự im lặng còn gây hụt hẫng hơn cả sự chối từ bởi vì nó chẳng đem lại một giá trị thông tin nào ngoài sự…hoài nghi."
"Có phải vì cuộc sống quá khắc nghiệt nên con người ta cũng không có đủ thời gian để mà sống cho tốt. Thế nên lâu lâu chúng ta thường đọc sách như … đọc báo, và yêu đương cũng chỉ để là …chẳng ai nợ ai."
"Thật ra, thế giới này rất đơn giản chỉ có lòng người là phức tạp. Mà suy cho cùng thì lòng người cũng đơn giản, chỉ có lợi ích chi phối nên con người mới trở nên phức tạp…Thế cho nên tình yêu không có lỗi, chỉ có những toan tính của cuộc đời làm mình lỗi hẹn với tình yêu"
"Niềm tin là một bằng chứng, cũng là một sự gửi gắm, người không có sẽ rất cô độc, người có rồi thì rất kiên định. Niềm tin nảy sinh ở một người, đó là vì hào quang của tính cách; niềm tin biến mất ở một người, đó là khuyết điểm không thể bù đắp được về mặt nhân cách"
"- Một người không cần bạn không có nghĩa là cả thế giới này không cần bạn…
- Một người từ bỏ bạn không có nghĩa là cả thế giới này từ bỏ bạn…"
"Cho dù chúng ta từng cách nhau rất xa, xa cả về thời gian lẫn không gian. Nhưng cái giữ chúng ta làm bạn thân trong suốt bấy nhiêu năm là gì em biết không? Đó là cùng chia sẻ những suy nghĩ giống nhau về cuộc sống này.
Nhưng càng ngày anh càng nhận ra chúng ta quá khác xưa. Có thể do chúng ta đã quá thay đổi so với trước, hoặc có thể chúng ta trở lại bản chất gốc ban đầu của mỗi người mà trước đây chúng ta không nhận ra. Cho dù thế nào thì cũng đã trên hai con đường quá khác nhau và quá xa lạ.
Cho nên em cứ cố gắng trở thành No.1 như em muốn. Còn anh, chỉ muốn cuộc sống này tĩnh lặng, năm tháng này bình yên."
"Nếu một người luôn tìm cách bắt bạn sửa đổi khuyết điểm của bản thân, cái bạn cần thay đổi chỉ là bỏ thói quen phản ứng lại người ta, sau đó tiếp tục sống vui vẻ cùng khuyết điểm của bạn."
"Bởi vì, một khi biết thương người phụ nữ của mình, người đàn ông sẽ nỗ lực rất nhiều…"
"Bạn có muốn biết ai mới thật sự là người quan tâm tới bạn không ?
Hãy tắt điện thoại và đừng lên facebook nữa"
"Một hành động làm cho người khác không chỉ luôn tốt hơn ngàn lời nói mà còn bởi vì nó khó giả mạo hơn."
"Chấp nhận quá khứ mà không hối hận
Sống ở thì hiện tại với sự tự tin, vui vẻ
Đối mặt với tương lai mà không sợ hãi
Đó là chìa khóa dẫn đến cuộc sống hạnh phúc"
"Thảm kịch của cuộc đời không phải là khi không đạt được mục đích. Mà là khi bạn không có mục tiêu nào để phấn đấu"
"Người đàn ông có bản lĩnh là người biết dùng sự dịu dàng của mình để khiến người phụ nữ anh ta yêu nhận ra cái sai. Chứ không phải là cố lớn giọng cãi vã, mắng mỏ để phân biệt giữa cái sai và cái đúng"
"Sau này thế nào, anh cũng chỉ mong mọi chuyện của cô được suôn sẻ hạnh phúc, thật nhiều hạnh phúc. Không phải cao thượng, chỉ vì anh luôn mong muốn cô được hạnh phúc, cho dù người đi bên cạnh cô không phải là anh.
Nếu cô không hạnh phúc, anh sẽ còn đau lòng hơn"

"Người giỏi nhất không nhất định phải có một sân khấu riêng, đó là người đi tới đâu thì nơi ấy chính là sân khấu"
"Chỉ cần có thể ngẩng đầu trong cuộc sống của mình.
Những câu nói của người dưng đều không có giá trị."

"Thời gian để quên một con người có lẽ cũng lâu như khi nhớ tới. Và cuối cùng, những thứ mà bạn nhìn thấy được, vẫn chỉ là sự tĩnh lặng của mình. Như thể chưa từng yêu. Mọi giới hạn đều quá mơ hồ. Ở bên trái. Cũng có thể bên phải. Thứ mà chúng ta yêu, vẫn chỉ là bản thân tình yêu. Có hay không con người đó đã không còn quan trọng."
"Đến một lúc nào đó rồi tất cả chúng ta đều thấy rằng trong Tình yêu đều phải toan tính.
Không phải là cân nhắc thiệt hơn mà phải cân nhắc để làm sao cùng nhau đi được quãng đường dài nhất.
MỖI LẦN LÀM LẠI LÀ MỘT LẦN HƯ HAO…"
"Đôi khi người ta cứ miệt mài chạy theo những mơ ước, nhưng đến khi đạt được mơ ước rồi lại thấy tiếc nuối cái hiện thực giản đơn vẫn luôn hiện hữu…"
"Yêu em đi! So với cô đơn thì ở bên em dĩ nhiên hạnh phúc hơn một chút…"
"Chúng ta cứ tưởng rằng ta sống thích thú, khoái chí khi ta làm điều gì nổi bật, khác đời. Như đứa trẻ, chạy xe ngoài đường rú ga, bấm còi inh ỏi lên để cho người ta nhìn vào mình, mới cảm thấy khoái chí. Nhưng không, chính người sống thầm lặng giữa cuộc đời này, không cần ai biết tới mình, mới là người hạnh phúc, khôn ngoan, bản lĩnh, trí tuệ."
"Hồi trẻ chúng ta luôn luôn coi nhẹ phần mở đầu, đến khi kết thúc lại đau đớn tê tái. Còn khi đã trưởng thành, chín chắn, chúng ta có thể né tránh sự tổn thương ấu trĩ, nhưng cũng đã để mất đi dũng khí thuở ban đầu."
"Những năm tháng ấy anh chưa bao giờ nói sẽ bên cô mãi mãi. Chỉ là anh cho cô cảm giác được ấm áp được che chở.
Những năm tháng ấy anh tập cho cô thói quen tự cân bằng mọi thứ trong cuộc sống. Xét cho cùng, tình yêu không phải là tất cả, chỉ là một phần của cuộc sống.
Những năm tháng ấy, anh chưa bao giờ nói yêu cô. Nhưng cô biết không phải vì thế mà tình yêu anh dành cho cô ít đi.
Những năm tháng ấy, trong cả cô và anh, chưa bao giờ bị lãng quên…
Chính vì những năm tháng ấy mà sau này một người như cô có những lúc buồn nhưng không bi lụy, có những lúc đau khổ trong tim nhưng vẫn mạnh mẽ trong cuộc sống…"
"Nhiều năm như vậy, dù đang ở bất cứ đâu nhưng khi nghĩ về cô luôn khiến anh hạnh phúc, một thứ hạnh phúc không phải tột đỉnh thăng hoa mà chỉ bình lặng êm ả như dòng suối mát len qua tim. Dẫu ngắn ngủi, nhưng quãng đời đã có cùng cô luôn là quãng đời ngọt ngào đẹp đẽ nhất trong anh."
"Cái cảm giác một người cứ mãi trong tầm mắt, cứ mãi nằm trong tim nhưng không bao giờ ở trong vòng tay mình thật tệ.
Như việc ngước nhìn một bầu trời cao vợi quá xa tầm với, dù rằng luôn ở rất gần, nhưng không bao giờ chạm tới được.
Đó gần như là một sự tuyệt vọng.."
"

Đau hay hối hận, chỉ có trong lòng là biết rõ.

Con người khi còn trẻ, thường luôn ngẩng cao đầu, tự cao tự đại, khinh thường những thứ bản thân cho là hèn mọn. Nhiều năm đi qua, mới có thế biết rằng, những thứ trân quý của cuộc đời đã từng ở rất gần, rất gần mình, chỉ là đơn giản lúc ấy bản thân phóng tầm mắt đi quá xa mà xem nhẹ.

"
"Mọi thứ đều sẽ đổi thay, con người cũng không nằm ngoài quy luật đó. Chỉ buồn một nỗi, đôi khi ta thấy ai đó khác đi chẳng phải vì họ đang thay đổi, mà bởi con người đó giờ mới để lộ bản chất thật của họ mà thôi, cái điều mà ta chưa từng thấy ở họ trước đây.. Khi đó, hẳn trong lòng sẽ cảm thấy hẫng hụt vô cùng."
"Một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra ý nghĩa của ước mơ không phải ở chỗ nó có phù hợp với khả năng thực tế hay không. Điều quan trọng là nó cho phép bạn sống thêm một cuộc đời nữa với cảm xúc của riêng bạn"
"Em tin rằng, khi người đàn ông thực sự yêu một người phụ nữ là khi anh ta sẽ yêu tất cả những gì mà cô ấy có và cố gắng mang lại những thứ mà cô ấy cần…Chứ không phải lấy đi từ cô ấy tất cả những gì anh ta cần, và vứt lại những thứ anh ta không cần nhưng cô ấy có.
Nhưng anh biết đó, tình yêu thực sự bây giờ chẳng có nhiều. Thời đại này yêu đương dễ dãi, cũng chỉ là để… chẳng ai nợ ai"
"Vì mình không thể có thêm nhiều tháng năm tuổi trẻ
Nên tiếc làm sao những ước mộng không thành
Năm tháng trôi đi chẳng thể nào níu giữ
Giờ chỉ còn bàng bạc một màu xanh…"
"Người ta bảo chân đèn dầu bao giờ cũng là chỗ tối nhất, những người thân thiết nhất đôi khi lại chính là những người vô tâm nhất."
"- Ước mơ vẫn mãi chỉ là ước mơ nếu chúng ta chỉ ngồi mà mơ ước.
- Tương lai tốt đẹp mãi cũng chỉ là ngày mai nếu chúng ta không làm gì cho hôm nay
- Thích một ai sẽ mãi chỉ là thích nếu ta không thể hiện điều đó với người ta thích
- Yêu một ai cũng chỉ mãi là yêu đương nếu như ta không muốn đi hết cuộc đời này với người ta yêu"
"Chẳng có đam mê nào giá rẻ đâu anh
Câu thơ cũ bụi phủ dày trong miền quá khứ
Em bán rẻ đam mê mua bình yên tạm bợ
Bình yên qua rồi thảng thốt nhớ đam mê"
"Yêu một người chỉ muốn bên cạnh người đó vui vẻ. Mà không vui cũng chỉ muốn bên cạnh người đó không rời xa."
"Ở đây… chỉ luôn là mùa hạ
Rất khác nơi đó…
Gió đông về… lạnh lắm…buốt thịt da…
Tuyết rơi trên tóc anh và mưa rơi nơi mắt em…
Đầy thương nhớ…
Em ở nơi này… gửi nắng cho anh…"
"Trung thực không phải là con đường dễ dàng nhưng đó là con đường duy nhất để có được sự bình yên trong tâm hồn."
"Khi bắt đầu đặt chân lên con đường tình yêu, tôi đã ngờ rằng nó rất khó đi. Chỉ duy có một điều tôi không lường nổi: đó là đi hết con đường đã lựa chọn. Hoặc rẽ ngang. Hoặc dừng lại. Một, hoặc cả ba việc đó, đều cần rất nhiều can đảm."
"Cao to vượt trội, thông minh vượt trội, hẳn là rất có ưu thế. Nhưng giữ được cuộc sống vui vẻ và thoát khỏi những xiềng xích mình tự trói buộc mới thật là hạnh phúc. Hãy tuân thủ sự đa dạng của cuộc sống"
"Vào mùa xuân năm ấy. Tôi hai mươi tuổi. Vẫn chưa hề biết rằng. Vĩnh viễn là một từ ảo tưởng được sinh ra trong nỗi cô đơn. Vẫn chưa hề biết rằng có những lời hứa không trọn vẹn không phải vì đối phương không muốn giữ mà tại bản thân mình cứ nghĩ mãi mãi chẳng có gì đổi thay. Mỗi một ngày trôi qua bình lặng, ấy thế mà đột nhiên ngoảnh lại, bàng hoàng nhận ra mọi thứ đã khác đi quá nhiều"
"Sự thấu cảm là một dạng thức xa xỉ và ngày càng khan hiếm theo thời gian. Cho tới một lúc nào đó bạn nhận ra, kẻ thực sự hiểu mình, chỉ có thể là mình mà thôi."
"Con người, ai cũng từng có lúc như thế, từng một lần đứng giữa ranh giới lựa chọn giữa sống và chết.
Chả ai muốn chết, nhưng cũng không ai muốn sống trong đau khổ"
"Người đàn ông hay cười nhất luôn giấu trong mình nỗi buồn sâu thẳm"
"Thế giới là thiên đường nếu tất cả cảnh sát là người Anh, đầu bếp là người Pháp, thợ máy là người Đức, người tình là người Ý và tất cả mọi thứ được sắp đặt bởi người Thụy Sĩ.
Thế giới là địa ngục khi tất cả cảnh sát là người Đức, thợ máy là người Pháp, người tình là người Thụy Sĩ, đầu bếp là người Anh và tất cả mọi thứ được sắp xếp bởi người Ý"
"Kinh nghiệm là những gì bạn có được, khi bạn không có được những gì bạn muốn"
"Có những người cả một cuộc đời chờ đợi con tàu của mình mà không biết rằng họ đang ở sân bay"
”Quá nhiều thứ chúng ta làm trong đời chỉ vì tất cả mọi người đều làm chứ không phải vì chúng ta thực sự muốn”
"Cuộc đời cũng giống như facebook vậy…
Mọi người sẽ like vấn đề trong status của bạn…
Nhưng không ai sẽ giải quyết giúp bạn cả…
Vì ai cũng đều bận cập nhật status của chính mình."
"Mỗi người vì ngại chết mà muốn sống. Mỗi con người vì sợ mất tình mà giữ trong lòng một nỗi nhớ nhung."
"Khi đứng trước sự lựa chọn khó khăn không thể dứt khoát được thì tốt nhất là nên chọn điều ta chưa từng trải qua"
"

"Đề bài tập làm văn: Em muốn trở thành ai?
Tôi đã viết vẻn vẹn: Một người hạnh phúc.
Cô giáo nói với tôi: Em không hiểu đề bài.
Tôi trả lời: Cô không hiểu cuộc sống.

Ý nghĩa cuộc sống chính là trở nên hạnh phúc, không cần biết bạn sẽ trở thành con người như thế nào”

"
"Bạn sinh ra là 1 nguyên bản, đừng chết đi như 1 bản sao"
"Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Đừng đánh mất niềm tin, và hãy nhớ nhặt lại viên gạch đó. Để xây cho bức tường bảo vệ bạn thêm vững chắc"
"Có những lời hứa cũng vẫn chỉ là lời hứa dù ta có mãi chờ đợi bởi nguời hứa đã không còn nhớ, nhưng nhờ có nó ta biết hi vọng và mong chờ…."
"Có những người chết ở tuổi 25 và đến 75 tuổi mới được chôn."
"Nói hay và hùng hồn là một nghệ thuật, nhưng biết lúc nào cần ngừng lời cũng là một nghệ thuật chẳng kém hơn."
"Nỗi nhớ, có lẽ là một bản năng, nhưng để quên đi, người ta cần phải học"

"Tình yêu rất đơn giản, khi đối phương nói kết thúc là kết thúc. Bắt người không thích mình phải ở bên cạnh và yêu mình, cái đó là cố chấp"
"Cái gì không thể vứt bỏ, thì hãy trân trọng nó. Kí ức nào không thể lãng quên, thì hãy nhớ lấy. Người nào không thể níu giữ, thì hãy để họ ra đi. Những điều không thể thay đổi, thì hãy chấp nhận nó. Con đường nào nếu không thể tiếp tục, thì hãy dừng lại. 
Cuộc sống này, vốn dĩ và sau cùng chỉ là gói gọn như thế mà thôi: Từ bỏ, hoặc bị từ bỏ, tổn thương, hoặc bị tổn thương."
"Em nói hai ta không cùng đường, không sao cả, tôi sẵn sàng vì em thay đổi lộ trình"
"Cuộc đời mỗi người đều là những chuyến đi xa.
Để tìm lại chính bản thân mình và tìm được người đủ để mình muốn dừng chân"
"Mỗi một con người đến thế giới này, đều là khách qua đường vội vã. Có những người khi gặp gỡ họ, quay mình là quên; có những người lướt qua họ, buộc phải quay đầu. Tất cả gặp gỡ và ngoái nhìn đều là duyên phận, khi bạn yêu một bóng hình nào đó, luyến lưu một ánh mắt nào đó, có nghĩa là trong tim bạn đã kết một đoạn tình duyên. Chỉ là duyên sâu duyên mỏng, bất cứ ai đều không thể nắm chắc, tụ tan đều không có cách gì khác, chúng ta đều phải đối đãi bằng cái tâm bình thường"
"Có những thứ quý báu từng bị coi rẻ, đến khi muốn lấy lại, đã là cái giá gấp 10 rồi"
"Bạn biết không, có những sai lầm không chỉ thay đổi cuộc đời bạn, mà còn thay đổi cuộc đời người khác…"
"Nếu con tin vào mọi thứ thì hóa ra con chẳng tin vào điều gì cả"
"Nếu một ngày bạn bước vào thế giới nội tâm của tôi, bạn sẽ khóc vì nơi đâu cũng có bạn.
Nếu một ngày tôi bước vào thế giới nội tâm của bạn, tôi sẽ khóc vì.. nơi đó không hề có tôi"
"Trước sau như một, anh đều chỉ hỏi cô một câu: “Em xem anh là gì?”.
Cũng trước sau như một, cô đều chỉ trả lời một câu: “Em xem anh là bạn.”
Anh chờ đợi ở cô một câu trả lời khác, cũng như cô chờ đợi ở anh một câu hỏi khác.
Cứ thế, cứ thế, anh chẳng dám hỏi khác đi, nên cô cũng chẳng dám trả lời khác đi.
Cứ thế, cứ thế, cuối cùng, họ xa nhau."
"Mẹ tôi bảo rằng sự đa cảm vừa là món quà ban tặng, vừa là sự trừng phạt của thượng đế. Bởi người giàu cảm xúc cảm nhận được sự tươi đẹp của cuộc sống này nhiều hơn, nhưng đồng thời, một khi đã đau khổ thì cũng thấm thía đau khổ hơn"
"Cũng năm đó, cô hỏi anh: sau này anh thích con trai hay con gái? Anh chỉ trả lời: nếu là con trai, anh và con sẽ bảo vệ em. Nếu là con gái, anh sẽ bảo vệ mẹ con em.
Từ đó anh và cô đều hạnh phúc"
"Năm đó, anh chỉ nói với cô: anh hy vọng sau này người con gái tiếp theo sau em anh yêu thương sẽ là …con gái của chúng ta.
Và từ đó cô luôn được hạnh phúc…"
"2 câu hỏi lớn trong cuộc đời: Bụi ở đâu ra và Tiền đi đâu hết"
Thần đèn hiện lên hỏi Công chúa: con có 100 tỉ và không bao giờ gặp lại Hoàng tử con yêu. Con chọn cái nào?
Công chúa chọn Hoàng tử không cần suy nghĩ, nhưng sau đó vẫn bị mất người yêu mà hiểu tại sao.
Sau thời gian dài tìm hiểu, Công chúa mới biết là Thần đèn cũng cho Hoàng tử sự lựa chọn tương tự, nhưng Hoàng tử đã chọn…100 tỉ…:D
Bài học rút ra:
- Đừng bao giờ đánh giá quá cao giá trị bản thân và coi thường giá trị của các cám dỗ xung quanh
- Có những chuyện, một mình mình cố gắng là không bao giờ đủ

Sau khi đã có 100 tỉ, Hoàng tử quay lại ngỏ lời cầu hôn Công chúa. Công chúa từ chối và cả hai….hạnh phúc suốt đời….:D
Bài học rút ra:
- Đừng quá coi trọng tiền bạc. Có những chuyện qua rồi không bao giờ quay lại được. Mà có quay lại được cũng không bao giờ được như xưa
- Muốn có hạnh phúc, ngoài chuyện tìm đúng người cần phải đúng thời điểm nữa.
"Cha gửi cho con chút nắng. Hãy giữ giữa lòng con, để khi con bước vào cuộc hành trình đầy gai và cạm bẫy con sẽ thấy bớt đau và đỡ phải tủi hờn. Đừng hơn thua làm gì với cuộc đời, con ạ!
Con hãy nghĩ về tương lai, nhưng đừng quên quá khứ. Hy vọng vào ngày mai, nhưng đừng buông xuôi hôm nay"
"Chúng ta đã từng yêu nhau chân thành, đã từng hạnh phúc bên nhau. Chúng ta đã từng có tình yêu thật sự. Nhưng cuối cùng, tình yêu vẫn thua…thua hiện thực, thua thời gian, thua vật chất, thua áp lực…"
"Ta thà là một linh hồn lang thang để được song hành bên người mình yêu còn hơn được lên thiên đàng mà không thể nhìn thấy cô ấy nữa. Nhờ có tình yêu mà ta đã không còn cô độc trên cõi đời này"
"Điều tuyệt vời nhất mà một người có thể làm là tìm thấy một người yêu mình vì chính con người thật của mình. Dù ta vui vẻ hay cáu giận, xinh đẹp hay xấu xí… Dù thế nào đi nữa, người đó vẫn như nhìn thấy ánh mặt trời mỗi khi nhìn thấy ta. Đó chính là người mà ta nên gắn bó"
"Yêu thầm là một loài hoa rực rỡ như lửa mọc giữa mùa đông, nở khắp triền đồi, nhưng bị trời đổ tuyết trắng che phủ tất cả vẻ đẹp đó"
"Nghề nghiệp không làm nên sự cao quý của con người mà con người làm nên sự cao quý của nghề nghiệp"
"Giữ gìn hình ảnh của chính mình đã khó, nỗ lực giữ hình ảnh của người khác càng khó hơn."
"Không thể cứ mãi gọi một người là chuyên nghiệp chỉ bởi người đó đã từng cho ra nhiều kết quả dựa trên những dò dẫm cá nhân.
Người ta không thể trở nên vĩ đại bằng cách học theo một vĩ nhân khác"
"Không có mối quan hệ hoàn hảo. Chỉ có mối quan hệ mà ở đó không ai muốn bỏ đi.
Cũng không có cuộc hôn nhân nào là đáng sợ. Chỉ có những cuộc hôn nhân mà ở đó những người trong cuộc không dốc hết lòng mình với nó"
"Cuộc sống và thời gian là 2 người thầy tốt nhất. Cuộc sống dạy chúng ta cách sử dụng thời gian hiệu quả. Còn thời gian dạy chúng ta cách nhận ra giá trị của cuộc sống"
"Đôi khi chúng ta phải chấp nhận việc quên đi một số người trong quá khứ.
Bởi vì một lý do đơn giản: họ không thuộc về tương lai của chúng ta"

"Tình yêu không bao giờ làm tổn thương bạn. Chỉ là bạn bị tổn thương bởi một người không biết cách yêu.
Cho nên cứ tin tưởng vào những điều tốt đẹp của tình yêu"
"Im lặng và mỉm cười là hai công cụ hữu hiệu nhất.
Mỉm cười là cách giải quyết nhiều rắc rối
Và im lặng là cách để tránh nhiều rắc rối"
"Một mình chưa bao giờ là trạng thái tốt. Nhưng nếu đi bên cạnh một người khác mà vẫn cảm thấy cô đơn thì còn tồi tệ hơn nhiều"
"Cuộc sống không bắt buộc ta chiến thắng nhưng nó bắt buộc ta chiến đấu. Cuôc sống không bắt buộc ta thành công nhưng nó bắt buộc ta nổ lực hết mình"
"Đừng nên trách móc bất kỳ ai. Nếu một mối quan hệ không đem lại cho bạn điều bạn mong muốn, nó sẽ dạy cho bạn những điều bạn không hề muốn"
"Đừng cố gắng để hiểu hết mọi thứ. Đôi khi việc làm có ý nghĩa không phải làm tìm hiểu nguyên nhân của mọi vấn đề mà là chấp nhận nó."
"Không phải vì tình yêu đến mà cuộc sống trở nên tốt đẹp, mà là khi cuộc sống tốt đẹp tình yêu sẽ tự tìm đến"
"Thành thật có thể sẽ không mang lại nhiều bạn bè cho bạn, nhưng nó luôn mang lại những người bạn đúng nghĩa"
"Người đàn ông đó có thể là người tốt đối với cả thế gian này nhưng chưa chắc sẽ tốt với bạn. Nhưng một người đàn ông đã từng tệ bạc với những người phụ nữ khác thì nhất định bạn không nên nuôi ảo mộng rằng mình có thể thay đổi anh ta"
Đừng bao giờ hy vọng cuộc sống thực sẽ như trong phim: hoàng tử sẽ cưới công chúa. Mọi thứ trong phim có thể từ trên trời rơi xuống, còn đời thực thì không.
Cho nên: “Hoàng tử ngỏ lời cầu hôn, công chúa từ chối và cả hai… hạnh phúc suốt đời”..:D
"Người có tính ganh tỵ khổ sở hơn bất cứ một người bất hạnh nào. Bởi vì hạnh phúc của người khác càng lớn bao nhiêu thì nỗi bất hạnh trong anh ta sẽ nhân lên bấy nhiêu lần"
"Có thể nhiều bạn trẻ vẫn quên, hoặc không chú ý đến điều đó, rằng thành công của bạn phụ thuộc rất nhiều vào con người, vào tính cách, vào cuộc sống của bạn, nhiều hơn cả bằng cấp hay kiến thức mà bạn có."
"Người Sài Gòn đôi khi người ta làm việc tốt mà không mong báo đáp, nhưng họ đâu biết là họ đang gieo vô lòng người khác những hạt mầm tốt đẹp. Những người đã được giúp đỡ cũng sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, âu đó cũng là một cách trả ơn tốt nhất. Và âu đó cũng là nét đẹp của người Sài Gòn."
Dĩ nhiên lịch sử không bao giờ có chữ NẾU. Nhưng Sài Gòn đã từng được người Pháp quy hoạch tương tự như Paris với những đại lộ rộng lớn thẳng tắp như Champs Elysees, những công viên xanh mướt như Luxembourg,… Để có được Paris như ngày hômnày, chính quyền Pháp cũng từng bắt đầu từ con số 0 nhưng với quyết tâm cao độ. May thay, những gì còn sót lại mang chất Pháp như nhà thờ Đức Bà hay công viên 30-04 vẫn là điểm nhấn nổi bật của Sài Gòn hôm nay.
"Có thể nhiều bạn trẻ vẫn quên, hoặc không chú ý đến điều đó, rằng thành công của bạn phụ thuộc rất nhiều vào con người, vào tính cách, vào cuộc sống của bạn, nhiều hơn cả bằng cấp hay kiến thức mà bạn có."
"Thế giới này rất phức tạp, có nhan nhản những kẻ muốn phủ nhận bạn bằng sự ghen tị của họ. Không cần phải mạnh mẽ để chống lại nó. Chỉ cần mặc kệ nó, là bạn đã quá giỏi rồi.
Bởi ghen tị là đã thừa nhận họ thua bạn rồi…"
"Đời này kiếp này, chỉ mong cuộc sống ổn định, năm tháng bình yên.
Đời này kiếp này, cũng chỉ nguyện cho người ấy tháng năm tĩnh lặng, kiếp này bình an"
"Tình yêu tựa như pháo hoa, không thể lúc nào cũng ở trên trời, chỉ cần rực rỡ một lần, thì sẽ cảm thấy đáng giá"
"Trên thế giới này, có lẽ có một người, đến từ những tháng năm tuổi trẻ, mà chúng ta giấu kỹ tận đáy lòng, nhớ nhung người đó, nhớ tới cả những ngày tươi đẹp đã qua, những tháng ngày hạnh phúc hồn nhiên ấy.
Nhưng, nếu thật sự có một người như vậy, phải hướng lên trời cao cầu nguyện, để chúng con suốt đời không gặp lại nhau.
Giống như một tấm hình cũ, cần đặt nó trong tập sách ảnh, hồi ức và trân trọng"
"Hãy học từ sai lầm của người khác. Bạn sẽ không bao giờ sống đủ lâu để phạm phải tất cả sai lầm"
"Bi kịch của thời đại chúng ta là thừa trí tuệ , thiếu tâm hồn"
"Có thể bị nhiều người chia tay với nhiều lý do khác nhau. Nhưng đừng để tất cả họ chia tay mình chỉ với một lý do duy nhất"
"Đừng nên thử thách sự kiên nhẫn của người khác bằng cách phạm phải một sai lầm quá nhiều lần."
"Con người thực ra chưa bao giờ quên được điều gì cả.
Chỉ là họ cố gắng tìm ra cách tốt hơn để đối xử với quá khứ mà thôi"

"Chúng ta thường để cuộc đời mình được sắp xếp và điều khiển bởi hội chứng số đông. Nhưng có đôi khi, người ta bước về phía số đông không phải bởi vì nó đúng, mà là vì họ sợ phải đứng lẻ loi một mình.
Tôi tự hỏi, có bao nhiêu người trong chúng ta, thời còn đi học, thậm chí ngay cả khi đã đủ trưởng thành, dám nói ra suy nghĩ của mình khi nó ngược lại với tất cả số đông mọi người.
Cuộc đời không có đúng hay sai tuyệt đối, chỉ có ai đủ sức thuyết phục hơn mà thôi"
"

Tuổi 18, chúng ta sẽ dễ dàng yêu một ai đó, cũng thường lo âu vì những chuyện cỏn con.

Tuổi 18 người lớn thường hay nói chúng ta dễ dàng bật cười vì những chuyện giản đơn.

Những lúc đấy chúng ta thường thật lòng, dốc lòng dốc sức hơn cả người lớn.

"
Dẫu thế nào đi nữa

Nếu tỏ ra khoan dung, sẽ có người cho là bạn dễ dãi. Dẫu thế, bạn hãy tha thứ cho họ.

Nếu tỏ ra tử tế với mọi người, sẽ có người nghĩ bạn có động cơ gì đó. Dẫu thế, bạn hãy cứ sống thật với người khác và với chính mình.

Nếu sống chân thật, sẽ có người muốn lừa dối bạn. Dẫu thế, bạn hãy cứ sống thật với bản chất của mình.

Nếu thành công, sẽ có những kẻ cơ hội tìm đến với bạn. Dẫu thế, bạn hãy luôn vươn đến thành công.

Nếu tìm thấy hạnh phúc, sẽ có người ghen tị và tìm cách phá hoại. Dẫu thế, bạn hãy cứ đi tìm và nâng niu hạnh phúc đang có.

Những điều tốt đẹp bạn thực hiện hôm nay có thể bị lãng quên vào ngày mai. Dẫu thế, hãy tiếp tục làm những điều tốt đẹp.

Bạn mất nhiều năm để vun đắp một cái gì đó và rồi một người khác có thể phá hủy nó trong phút chốc. Dẫu thế, bạn hãy làm những điều bạn tâm đắc.

Có lúc bạn sẽ thất vọng vì đặt lòng tin không đúng chỗ. Dẫu thế, đừng bao giờ tỏ ra bi quan hay chán nản - cuộc sống thà bị lừa còn hơn không dám tin một lần.

Bạn trao tặng cho cuộc đời tất cả những gì tốt đẹp nhất của mình, nhưng thường thì người đời vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Dẫu thế, bạn hãy cứ trao tặng những gì tốt đẹp nhất.

Dẫu thế nào đi nữa, hãy bỏ qua những điều làm bạn bị xúc phạm, bị tổn thương hay những điều bất công mà người khác có thể đối xử với bạn để tiếp tục sống theo cách mà bạn cho là tốt và đúng nhất. Như thế, dẫu bất cứ lúc nào, và bất kể điều gì có thể xảy ra, bạn vẫn luôn ngẩng cao đầu và không bao giờ phải hổ thẹn hay hối tiếc khi đối diện với lương tâm của chính mình.

from internet
"Bao nhiêu năm qua, tôi chỉ luôn tâm niệm một điều, đó là không bao giờ ngoảnh đầu lại. Chỉ hối hận vì những gì chưa làm được, không bao giờ hối hận vì những gì mình đã làm. Mỗi bước đi trong cuộc đời, đều phải trả giá, tôi đã có được một số thứ mà mình cần, và cũng mất đi một vài thứ mà mình không muốn mất. Nhưng tất cả chúng sinh trên thế giới này, có ai là không sống như thế chứ?"
"Có những người cả đời không thể ở bên nhau, nhưng có một tình yêu giấu trong tim, nhớ nhung suốt cả cuộc đời."
Nếu bạn không tự xây ước mơ của mình, thì người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ.
"Vì niềm vui dễ chia sẻ hơn nỗi buồn nên những người đi bên cạnh ta trong những lúc khó khăn thường là những người chân tình nhất"
"Trên đời này không có gì là hoàn hảo, sự hoàn hảo nằm trong cách nhìn nhận của mỗi người. Trên đời này không có tình yêu nào là bất tử, sự bất tử nằm trong những gì người ta đã mang đến cho nhau. Trên đời này cũng không có gì là mãi mãi, sự mãi mãi nằm ở trong tim"
"Người ta ko dám thay đổi những thứ vốn dĩ đã quen thuộc cho dù điều ấy là rất tồi tệ vì họ nghĩ rằng mình sẽ thất bại. Với tư tưởng đó, họ đã thất bại ngay từ khi chưa bắt đầu."
"Khi bạn muốn tìm một người để tâm sự, bạn mới phát hiện ra rằng :
Có những chuyện không thể nói cho người khác biết.
Có những chuyện không cần phải nói cho người khác nghe.
Có những chuyện không có cách nào để nói với người khác.
Và có những chuyện cho dù có nói ra với người khác thì ngay sau đó bạn cũng sẽ hối hận.
Cho nên cách tốt nhất là tự mình tĩnh tâm suy nghĩ. Thật ra người có thể đem lại sự bình tĩnh cho bạn chỉ có thể là bản thân bạn mà thôi…."

Tags:quote
"Bạn chỉ sống 1 lần. Nhưng nếu bạn sống đúng cách, chỉ một lần là đủ."
"Đừng quyết định điều gì khi bạn đang tức giận, cũng đừng hứa hẹn điều gì khi bạn đang vui."
"Ai ai xuất hiện trong cuộc đời chúng ta cũng đều là thầy.
Người thì giúp ta khỏe hơn, người thì làm ta khôn ngoan hơn, người dạy ta bao dung, người khiến ta hạnh phúc; có người thì chẳng dạy dỗ gì cả mà chỉ làm ta thất bại, nhưng họ lại cho ta kinh nghiệm sống.
Hãy tôn trọng mỗi người, bởi vì họ xuất hiện trong cuộc đời chúng ta không phải một cách ngẫu nhiên"
"Nếu bạn không muốn bị lãng quên ngay sau khi chết, hoặc viết thứ gì đó đáng đọc hoặc làm gì đó đáng được viết"
"Chúng ta đầy khiếm khuyết và sai lầm; hãy để chúng ta cùng tha thứ cho sự nực cười của nhau - đó là luật đầu tiên của tự nhiên.
Kẻ yếu không bao giờ có thể tha thứ. Tha thứ là phẩm chất của kẻ mạnh."
"Con đường dẫn tới trưởng thành? Nói ra rất đơn giản, phạm sai lầm, phạm sai lầm, lại phạm sai lầm, nhưng càng ngày càng ít, càng ngày càng ít, càng ngày càng ít hơn"
"Khi bạn lừa được ai đó, không phải vì họ quá ngờ nghệch mà là bởi vì họ….quá tin vào bạn"
"Mỉm cười là cách tốt nhất để bạn đối mặt với mọi khó khăn, đè bẹp mọi sự sợ hãi và che giấu tất cả các vết thương trong bạn."
"Một mối quan hệ tốt là mối quan hệ không ảo tưởng về đối phương"
"

Trên đời có hai dạng hạnh phúc:
Một là hạnh phúc ta cảm nhận được ngay khi nó ùa tới.
Hai là hạnh phúc ta chỉ biết được khi nó đã vụt tan.

Dạng thứ nhất thường biến nước mắt thành sự bày tỏ vụng về của hạnh phúc.
Dạng thứ hai khiến nụ cười thành cách che giấu hoàn hảo của nỗi đau.

"
"Sống một mình không cô đơn. Vây quanh bởi những người không hợp với mình mới thật sự là cô đơn"
"Cho dù cuối cùng không được gì, ít nhất lúc già, lật lại những tấm ảnh cũ thời niên thiếu, có thể thốt lên một câu: “Đây là người mà tôi từng yêu suốt mười năm, rất ưu tú. Chúng tôi đã từng hạnh phúc nắm tay nhau đi trên con đường rải đầy nắng ấm đó. Bất luận kết quả ra sao, chỉ cần có được khoảng thời gian hạnh phúc đó thì cũng không có gì đáng tiếc”"
"Trong cuộc đời này, tình yêu không phải một món quà miễn phí.
Nó là thứ, nếu bạn muốn có, phải trả một cái giá không rẻ…nhưng xứng đáng."
"Yêu chân thành 1 người là đôi khi…
Đánh rơi lòng tự trọng của bản thân,
Và lãng quên đi cái tôi của chính mình ♥"
"Thực chất không phải tại anh ấy, cô ấy hay mối tình này. Chỉ vì chúng ta luôn tự quá kì vọng, thất vọng chỉ là kết quả tự chuốc lấy"
"Giấu nỗi cô đơn, gấp lại dòng quá khứ
Phía trước con đường hoa nắng vẫn xôn xao.”
"Trên đời này có hai loại người, một loại sống đơn giản vui vẻ, không thích truy cứu chân tướng sự thật; một loại khác luôn muốn nhìn thấu đáo sự việc, mặc dù hiện thực tàn khốc cũng sẽ chịu nỗi đau một cách tỉnh táo."
"Nên đối tốt với bản thân, bởi vì cuộc đời này ngắn lắm.
Cũng nên đối tốt với người bên cạnh, bởi vì kiếp sau không nhất định sẽ gặp lại."
"‎”Nhân sinh như mộng, năm tháng vô tình. Bỗng nhiên quay đầu nhìn lại, tìm thấy người còn sống là một loại tâm tình. Nghèo cũng được, giàu cũng tốt, có cũng hay mà mất cũng chẳng sao. Hết thảy đều là nhất thời.
Ngẫm lại, mặc kệ hôm qua, hôm nay hay ngày mai, chỉ cần có một ngày thông suốt hết thảy là tốt rồi.
Mặc kệ là tình thân, tình bạn, tình yêu, có thể vĩnh viễn quý trọng là trong lòng thỏa mãn rồi.”"
"Có những thứ mất đi có thể tìm lại được.
Nhưng có những thứ đã bỏ lỡ một lần, suốt đời sẽ là hối hận."
"Chúng ta còn trẻ, trên con đường thất bại đừng quên giấc mơ ban đầu của mình"
"Thực ra mà nói, có một số bạn bè không thể lấy số năm, số tháng quen biết nhau, số lần gặp nhau mà đo lường mối quan hệ. Một năm mà cùng nhau trải qua nhiều chuyện vui buồn trong đời bao giờ cũng tốt hơn chục năm quen nhau trong tẻ nhạt"
"Kiếp sau anh sống cùng ai em không quan tâm thế nhưng kiếp này anh hãy sống cùng với em đi, nhất định em sẽ khiến anh hạnh phúc"
"Có người từng hỏi: sao đi làm nhiều nơi vậy mà vẫn thấy đi xe cũ, ở nhà cũ, mọi thứ đều cũ. Chỉ trả lời: bởi vì không cảm thấy giá trị mình tăng lên hay giảm xuống khi đi xe mới hay cũ, ở nhà mới hay cũ,…
Cũng có người từng hỏi: rốt cuộc cũng không biết bạn là người thế nào. Chỉ cười mà trả lời: thời gian còn dài, cứ sống và cảm nhận…"
"Trên đời này, một số ít người thật đặc biệt. Họ cất giữ mối dây hạnh phúc của bạn, họ gợi lên trong bạn bao nhiêu kí ức tốt lành. Bạn yêu quí người ấy nhưng bạn chỉ dám dõi theo từ xa thôi… Chỉ từ xa mà thôi"
"Trên đời ko có nhiều hoàng tử cưỡi bạch mã đến rước chúng ta đi như vậy, cho nên phụ nữ nhất định phải có một đôi giày tốt, để bản thân có thể tự tin bước đi bằng đôi chân của mình"
"Sau tất cả, cũng nên tha thứ cho người khác. Không phải vì họ xứng đáng điều đó mà vì bạn xứng đáng được hưởng sự bình yên"
"Nếu như cuộc sống có thể đơn giản một chút, kiếm được việc làm, có một chỗ ở, có một người bạn, chỉ yêu một người, thì tốt biết bao."
"Thật buồn là tất cả chúng ta đều được dạy từ lúc còn bé làm thế nào để yêu nhưng không ai dạy chúng ta cách ngừng lại."
"Người hạnh phúc nhất không phải là người có tất cả những thứ tốt nhất. Họ chỉ trân trọng mọi thứ mà họ có. Hãy sống đơn giản, trao yêu thương, quan tâm sâu sắc và nói những lời đẹp đẽ."
"- Quá khứ thì không bao giờ quay lại !!!
- Nhưng sẽ có một ngày…
- Tương lai sẽ trả lại cho ta những gì đã mất trong quá khứ"
"Suốt 7 năm nay, đứng trước mỗi vấn đề trong cuộc sống anh chỉ có 1 câu duy nhất “Đừng hy vọng, hãy tự mình thực hiện”. Trong từ điển anh không có nhiều chỗ dành cho từ HY VỌNG. Cái gì muốn thì cố gắng thực hiện, cái gì không làm được thì chấp nhận buông tay từ bỏ, không hối tiếc."
"‎”Đừng bao giờ để ai đó nói với con rằng con không làm được. Kể cả là cha. Con có một giấc mơ, con phải bảo vệ lấy nó. Khi người ta không tự mình làm được, họ sẽ nói rằng con cũng không làm được. Con muốn thứ gì thì hãy tự giành lấy nó. Có thế thôi.”"
"Đó là sự khác biệt giữa chúng ta. Em ngưỡng mộ những người đạt đến đỉnh cao danh vọng, tiền tài và cố gắng mọi cách để đạt được những điều đó. Anh chỉ ngưỡng mộ những người dám từ bỏ bản ngã của chính mình, dám hy sinh lợi ích của bản thân vì những người khác."
"Thời gian dùng để tìm hiểu về người khác của mọi người quá nhiều, thời gian dùng để tìm hiểu về bản thân lại quá ít. Đây là một thói quen sống ngu ngốc, nhưng đa số mọi người vẫn sống như vậy trong phần lớn thời gian của mình.
Con người cần phải có nhân cách độc lập, cuộc sống độc lập, vậy thì cần hiểu rõ ba câu hỏi: Tôi muốn làm gì? Tôi có thể làm gì? Tôi cần phải làm gì?
Tôi muốn làm gì là chỉ lý tưởng, tôi có thể làm gì là chỉ khả năng, tôi cần phải làm gì nói lên sự sinh tồn. Vương vấn trong đời người thường là trật tự của ba câu hỏi không cân bằng này đã xuất hiện sự đảo lộn.
Những việc mà chúng ta muốn làm quá nhiều, những việc có thể làm quá ít, những việc cần phải làm lại quá gian khổ."
"Bất luận thế nào chỉ cần là sự lựa chọn của chính mình, sẽ không cần phải hối hận đối với sai lầm. Nếu ban đầu có gan lựa chọn, thì nên có dũng cảm chấp nhận hậu quả. Cái gọi là sự trưởng thành của một người chính là dám đối mặt với bản thân và với thế giới này.
Trước khi lựa chọn, có gương mặt thành thật kiên định.
Sau khi lựa chọn có trái tim tuyệt đối không thay đổi."
"Rất nhiều nỗi sầu lo của con người đều sinh ra từ những thứ muốn có được, rất nhiều đau khổ của con người đều sinh ra từ những thứ đã có được. Rất nhiều lúc, những thứ từng trải qua muôn vàn vất vả mới có được ấy mang đến lại chẳng phải hạnh phúc mà là khổ đau. Tận hưởng nhưng không sở hữu, sở hữu rồi nhưng lại dám từ bỏ, thường sẽ mang đến niềm vui."
"Thanh xuân xinh đẹp và quý giá ở chỗ nó trong sáng, không tỳ vết, chỉ có thể gặp mà không thể cầu, và hơn nữa là nó không bao giờ có thể quay trở lại"
"Có một vài người không cần gặp lại, bởi chỉ là qua đường; Có một vài chuyện không cần để tâm bởi để tâm thì có thể thế nào chứ. Cuộc đời trưởng thành, không phải tùy ý tưởng tượng nếu như mà là thản nhiên đối mặt với kết quả. Những người, những chuyện từng gặp qua, từng trải qua đều khó lặp lại lần nữa, liều lĩnh khiến người ta ân hận một lúc, hèn nhát khiến người ta hối tiếc cả đời. Thời gian không bền, thanh xuân chưa đến, tuổi già đã tới, duy chỉ còn lại bao nhiêu cảm khái về hồng trần. Dùng sự hờ hững để nhìn thấu việc tầm thường, dùng sự quên lãng để giải thoát chuyện xưa, dùng sự im lặng để nói ra tâm sự."
"Ai, nắm lấy tay ta, che đi nửa đời điên loạn
Ai, hôn lên mắt ta, che đi nửa kiếp lênh đênh…
Ai, nắm chặt vai ta, xua đi một đời vắng lặng
Ai, gọi trái tim ta, xoá đi một kiếp tủi hờn…
Ta, nắm bàn tay ngọc ngà của nàng, nhận tất cả kiếp này của nàng
Ta ôm lấy bờ vai thanh tú của nàng, che chắn gió mưa kiếp này của nàng.
Ta, buộc mái tóc xanh, buộc tâm tình một đời của nàng;
Ta, nắm tay nàng, cùng trải mối tình dài một đời.
Đã từng, dùng tên của thiên đế, tránh cho nàng một đời âu sầu
Đã từng, xót tình của ta, chúc cho nàng một đời bình an"
"Có một ngày nào đó một người hỏi một người thế nào là yêu thương.
Một người kề sát tim một người và trả lời- Không biết!

Có một ngày nào đó một người hỏi một người thế nào là hối tiếc
Một người nắm lấy tay một người và trả lời- Đừng bước đi!

Có một ngày nào đó một người hỏi một người thế nào là chia tay?
Một người nhìn sâu vào mắt một người và thở dài không nói

Thế là mãi xa nhau…”
"Mọi thứ đều quý giá và có giới hạn: thời gian, niềm tin, tình cảm… vì vậy đừng có đánh cược tất cả vào một người mà không rõ họ có quý trọng những thứ ấy không."
"Câu hỏi khó trả lời nhất là câu hỏi mà người hỏi đã biết câu trả lời. Đó là câu hỏi về sự trung thực, về niềm tin và cả về lòng chân thành"
"Cũng có người từng hứa: sau này chúng ta mãi bên nhau.
Mãi sau này, khi trải quả nhiều chuyện mới nhận ra rằng một lời hứa trong những khoảnh khắc hạnh phúc như thế cũng rất thành thật và chân tình. Những điều đó không có nghĩa là mãi mãi."
"Cũng có người đã từng hỏi: thế nào là một người bạn thân?
Lúc ấy chỉ trả lời: là người mình có thể nói được mọi chuyện với họ mà không cần suy nghĩ hay phải hối hận vì đã nói ra những điều đó. Bất kể mình đúng sai thế nào, họ cũng sẽ đi bên cạnh mình."
"Có người hỏi đã từng hỏi: khi nào bạn thấy vui nhất?
Chỉ cười trả lời: Khi nào cười được thoải mái là vui nhất. Cuộc sống vốn ngắn ngủi, không nên nghĩ quá xa"
"Trong thời đại vật chất này, nếu một người đàn ông không đem lại cho bạn lòng tin một tình yêu chân thành, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là vật chất."
"Sinh ra làm đàn bà vốn đã là khổ, nhưng chọn nhầm người đàn ông của đời mình thì còn khổ hơn"
"Cô độc một mình cũng chẳng sao, chỉ cần thật lòng yêu một người, cuộc đời sẽ được cứu rỗi. Dẫu rằng không được sống bên người ấy."
"Ngay từ bé chúng ta đã được dạy dỗ rằng, đừng tin người lạ. Nhưng còn việc đừng tin ngay cả người quen thì mãi sau này lớn lên chúng ta mới tự học được."
Ta không được chọn nơi mình sinh ra
Nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống
"Ba tôi hy vọng câu chuyện cuộc đời đau thương mà vĩ đại của Nobel có thể khiến tôi hiểu rằng: Là một người đàn ông, nhất định phải biết mình muốn gì, hơn nữa nhất định phải không ngừng kiên trì…"
"Nếu bạn không biết nói dối thì bạn sẽ không bao giờ biết khi nào người khác nói dối bạn."
"Con người có thể không sống được cuộc sống mà mình mong ước. Nhưng ít nhất cũng có thể không sống cuộc sống mà mình không muốn"
"Đây là một trong những khác biệt giữa hai nền văn minh của các ông và chúng tôi. Các ông ngưỡng mộ những người luôn tiến về phía đỉnh của mọi thứ…còn chúng tôi thì ngưỡng mộ những người có thể từ bỏ bản ngã của chính mình"
"Đời người quan trọng chính là trải nghiệm, cho dù vui cũng được, khổ cũng được, đã trôi qua rồi thì đừng nên nhắc lại.
Khi bạn trốn tránh hiện tại bằng cách sống trong hồi ức, cũng là lúc hạnh phúc trượt theo kẻ tay mà trôi đi mất.
Ở đời không có chuyện không công bằng, chỉ có tâm không công bằng mà thôi. Hãy sống một cách không hờn, không trách, không hận, mọi chuyện đều không để ý thì tâm sẽ bình yên. Cho dù là say, là mê hay tỉnh cũng đều đã trôi qua, nên hãy quên đi…Quý trọng người trước mắt mới là hạnh phúc"
"Sống đơn giản, Yêu thật lòng, Quan tâm sâu sắc, Nói lời tử tế và giữ Lòng tin để nhìn hướng lên cao hoặc hướng tới phía trước.
Đó là câu trả lời cho mọi vấn đề"
"Anh nói: Đừng nghĩ tới tương lai, tương lai hãy để anh nghĩ.
Cô nói: Em không cần tương lai, em chỉ cần hiện tại."
"Suy cho cùng cả đời phụ nữ vẫn phải chọn một người mình yêu. Kết quả không quan trọng, quan trọng là không để cho bản thân phải tiếc nuối"
Đời người cũng sẽ gặp hai người: một người buông tay ta khi ta cần họ nhất. Và một người nắm lấy tay ta xoa dịu những yếu mềm
"Điều tệ hại nhất trong một mối quan hệ không phải là nỗi đau chia tay, mà là khi bạn nhận ra mối quan hệ đó là một SAI LẦM"
"When you were young, you are made to believe that knowledge is the key to everything. Growing up you know that knowledge does not necessarily bring you money or power.
It brings you a lifestyle and a class!"
"Đời người sẽ gặp được hai người: Một người khiến thời gian trở nên đẹp đẽ, một người xoa dịu năm tháng"
"Ôm nỗi bực tức trong lòng giống như tự mình uống thuốc độc rồi hy vọng người khác sẽ chết"
Cúi đầu dưới rét mướt
Nghe tiếng khóc vỡ trên tượng đá
Không nguôi…
"Những thứ mua được bằng tiền thường đi kèm với…hạn sử dụng"
"

“Có người yêu bình lặng, có người yêu nồng nhiệt, lại có người yêu rất vụng về.
Người luôn làm ra vẻ như không quan tâm đến bạn thật ra ánh mắt lại luôn vô tình trôi về phía bạn, vì yêu, vì quan tâm nên luôn tìm cách ăn mi ếng trả miếng.

Tình yêu bình lặng của những người bình thường luôn có hạnh phúc, rung động riêng của nó.

"
"Hãy tin rằng, sự đáng quý của tuổi thanh xuân hoàn toàn không phải những năm tháng tuổi trẻ, mà chính là trái tim đầy dũng cảm và nhiệt tình, không sợ bị thương, không sợ phải cho đi, không sợ yêu, không sợ mơ ước.
Hãy tin rằng, tuổi thanh xuân mất đi không hề đáng sợ, mà đáng sợ hơn cả là chúng ta sẽ mất đi trái tim dũng cảm yêu đời."
"Đôi khi, lý trí có thể vượt qua được tình cảm, nhưng lại lùi bước trước thói quen"
"Đằng sau thành công của một người đàn ông là một khoảng trống không thể lấp đầy"
"Tất cả nhiều người khi hứa hẹn một điều gì đó là họ thật sự cảm thấy bản thân nhất định sẽ không phá vỡ lời hứa, mà khi thay đổi lời thề là do bản thân cảm thấy không thể làm được, cho nên lời hứa kiểu này chúng ta không cách nào tính toán độ bền vững của nó, cũng không thể nào phán đoán đúng hay sai.
Nó chỉ có thể chứng minh một điều, tại thời điểm nói ra lời hứa đó, bản thân họ cũng đã từng rất chân thành.."
"Cô đứng trên đường nhắc đến một người đàn ông cô từng yêu với anh. Yêu anh ta mười năm, sau đó rời xa.
Cô nói, cho nên em tin rằng ai rời xa ai đều có thể sống tốt, tình yêu không nặng nề như chúng ta vẫn tưởng tượng.
Thứ nặng nề là gì?
Là sự thất vọng trong lòng."
"Về sau, cô mới hiểu, người mình yêu nhất, có đôi lúc chẳng phải ở mức độ nhiều hay ít mà phần nhiều là ở sự lựa chọn"
"Thế giới này hình tròn nhưng lại đầy rẫy góc cạnh"
"Ngược phố trở chiều, ngược nỗi nhớ chia hai
Tôi tìm ai trong vạn lời vô thức ?
Soi bóng con tim - nỗi cô đơn là thực
Tôi lỗi lầm để dạ khúc - phôi pha…"
"

Mẹ nói: “Khi yêu, đừng nhìn sắc, nhìn ví, hay nhìn xe, Hãy nhìn sự cố gắng của nó. Lúc trước, bố con chẳng có gì trong tay cả, Vì bố biết cố gắng trong làm ăn và thương yêu, mẹ đánh cược một lần cuộc đời mẹ và cũng vì mẹ yêu bố con. Và như đã thấy, bố con không để mẹ thua trong cuộc đánh cược, sau 5 năm, bố con dần dần hái đựoc mọi thứ.

Hãy yêu người vì con mà cố gắng làm mọi thứ, chứ đừng yêu người dùng tiền để chiều con. Ở đời, phải dùng tiền ra để đựợc này mất kia. Nhưng trong tình yêu mà dùng tiền ra thì giữ lại làm gì để xước lòng tin.

"
"Buông bỏ là hạnh phúc nhất. Nội tâm là thế giới bình yên nhất"
"Ai, nắm lấy tay ta, che đi nửa đời điên loạn
Ai, hôn lên mắt ta, che đi nửa kiếp lênh đênh…
Ai, nắm chặt vai ta, xua đi một đời vắng lặng?
Ai, gọi trái tim ta, xoá đi một kiếp tủi hờn…"
"Đừng bao giờ chúi đầu vào điện thoại mà hãy luôn ngẩng lên để nhìn thế giới xung quanh. Nhìn ra ngoài cửa sổ. Nghe chim hót. Đi bộ. Nói chuyện với người lạ.
Hãy tự tìm ra câu trả lời thay vì tìm trên Google."
"Tắt máy, để ở chế độ im lặng, hoặc cất đi mỗi khi con ra ngoài đường. Đặc biệt là khi con đang trong nhà hàng, rạp chiếu phim hoặc khi đang nói chuyện với người khác.
Con không phải là người thô lỗ và đừng để chiếc iPhone làm thay đổi điều đó."
"Cuộc sống, ngay cả khi con phủ nhận nó, ngay cả khi con sao nhãng nó, ngay cả khi con từ chối công nhận nó, nó vẫn mạnh hơn con. Mạnh hơn tất cả."
"Tôi biết người sẽ sống tốt, như những ngày chưa hề quen biết tôi. Người vẫn sẽ cười, nụ cười mà tôi từng yêu tha thiết. Mất đi một người, cuộc sống vẫn phải tiếp tục. Vì đó là quy luật muôn đời !

Tôi không chúc người hạnh phúc.
Cũng không chúc người bình yên…
Chỉ chúc người… Sống thật với lòng mình.
Chắc là khó đó, nhưng người sẽ làm tốt !”
"Có một số người rất đơn giản, âm thầm làm người và làm việc, chìm đắm trong thế giới riêng của bản thân, cố chấp giữ lấy phương hướng mình chọn, làm những việc mà mình cảm thấy vui vẻ. Trên thế giới này có một số việc không nên khiên cưỡng, tôi tin rằng có thể cùng nhau thì đó là duyên phận, không thể cùng nhau thì đó cũng là duyên phận"
"Thế giới là một mạng lưới liên kết của muôn vàn những cá thể đơn lẻ, có nhiều khi người ta sống chỉ để tựa vào nhau trong một khoảnh khắc, nhưng quan trọng là cả đời, họ vẫn phải tự học cách chuyển động. Không ai chờ đợi con quá lâu nếu con cứ nằm mãi một chỗ, ngay cả mẹ cũng có ngày không còn ở bên con nữa, vậy thì con hãy luôn ghi nhớ: Kiên cường là cuộc sống"
"Anh đã từng xóa sạch hết mọi thứ từ nick yahoo của em, cả Facebook, cả email, contact điện thoại, …nhưng cuối cùng cũng không xóa nổi em trong bộ nhớ của mình"
“Trước đây cảm thấy đau khổ, nhưng chẳng qua cũng chỉ là khoảnh khắc chia tay.
Giờ đây lại càng hiểu rõ sự dày vò của biệt ly, so với chia tay còn đau đớn tận tâm can gấp ngàn lần.

Ít ra chia tay còn có thể tự nhủ phải quên đi, còn biệt ly chính là nhìn đồng hồ, chờ đợi thời gian trôi qua từng phút từng giây.”
"Hạnh phúc mỏng manh như dây đàn thứ sáu
Em chi li góp nhặt những ngọt ngào"
"Biết - không có nghĩa là hiểu!
Thấy - không có nghĩa là phải tin!
Hiện tại - không nhất thiết sẽ trở thành tương lai!"
"Con có đủ thăng bằng, vì con không tranh đấu để chiến thắng. Với con, anh ấy không phải là món đồ để giành giật.
Cuộc đời của con chưa bao giờ thẳng tắp trong 15 năm tồn tại trên đời. Nhưng nếu như tất cả đều rẽ ngang khi gặp người mình yêu thì với con, 11 năm anh ấy xuất hiện bên đời - đã giúp con đi một con đường thẳng trong tình yêu … Cho dù, 11 năm ấy, số lần con bước hụt trên đoạn đường thẳng ấy chẳng phải ít. Nhưng con tin rằng “ngược xuôi ngang dọc - hóa ra, anh vẫn ở đây”"
"Thời điểm có người đố kỵ với em, cũng chứng minh rằng em sống rất thành công"
"Bên cạnh bài viết đăng một bức ảnh chụp nghiêng lúc anh tham dự một hội nghị, anh hơi nghiêng người, ngồi trên ghế, tư thế ngồi vẫn tao nhã như vậy, khí chất vẫn thanh cao như vậy, một bên mặt vẫn hoàn mỹ không chút tì vết như vậy. Nhưng ánh mắt không còn sáng trong như cô từng biết… mà đã trở nên u ám, tối tăm.
Nước mắt cô không phải vì đau lòng, mà là vui sướng, vì người đàn ông cô dốc hết mọi thứ để yêu thương mà vui sướng. Anh thành công, trải qua bao nhiêu nỗ lực như thế, anh rốt cuộc đã có được cái anh muốn.
Nếu vậy, cô có trả giá, có từ bỏ tất cả, cũng đều đáng giá"
"Cuộc đời không có những lựa chọn đúng - sai, chỉ có những điều thích hoặc không thích, chỉ có sự thuyết phục hay thiếu thuyết phục, nhưng trên tất cả, giản đơn nhất vẫn là sự hài lòng của bản thân. Không có gì trong cuộc đời, đáng sợ hơn việc sống một kiếp người bị đánh mất"
"Cái mà người đàn ông cần là sự dịu dàng, cái mà người phụ nữ cần là sự ấm áp"
"Cố chấp là căn bệnh của kẻ yếu đuối. Ganh tị chỉ làm con người ta mất hết sự cố gắng. Chỉ có kẻ mạnh mới dám thừa nhận sai lầm và dám chấp nhận sự khác biệt"
"Nhìn thấy cô, anh như nhìn thấy chính mình. Lời nói và việc làm đều trở nên đơn giản, không cần cố sức"
"Ồn ào và ngạo mạn, đó không phải là sức mạnh. Sức mạnh thực sự chính là sự im lặng. Tôi đã bước đi trên con đường ấy, và bạn cũng có thể"
"Nhiều người cứ lầm tưởng rằng lời xin lỗi sẽ làm cho mình kém cỏi hơn nhưng có những lời xin lỗi làm cho người ta sáng giá hơn nhiều.
Chỉ có những kẻ mạnh mới đủ tự tin thừa nhận mình sai lầm"
"Cũng như cô biết anh nhất định sẽ đợi cô ở đấy.
Hai người đã quá hiểu nhau. Bởi vì không hiểu nhau mà trở nên hấp dẫn, bởi vì quá hiểu nhau nên chia tay"
"Sài gòn bây giờ rộng quá phải không em
Chân đi mãi mà lòng nghe lạnh vắng
Những con đường ngọt ngào nay mặn đắng
Giờ hẹn hò hóa nghìn phút cô đơn…"
"

Nhiều khi, một người lựa chọn ra đi, không phải vì dục vọng, cũng không phải vì bị quyến rũ. Chỉ đơn giản bởi nghe thấy tiếng của lòng mình.

Để tôn trọng cuộc sống âm thanh trong nội tâm chính mình, chúng ta từng phải trả những cái giá quá lớn.

"
"Lạc quan thật sự không phải tin rằng mọi việc sẽ luôn tốt đẹp, mà tin rằng không phải mọi việc sẽ tồi tệ"

"Em đã cô đơn những ngày không bạn bè
Không phố xá và anh không đến nữa
Mùa đã mới mà nỗi buồn vẫn cũ
Lòng tan hoang như ô cửa gió lùa…"
“Chỉ có những đôi giầy tốt mới có thể đưa cô gái đến những nơi tuyệt vời được.
Chuyện tình yêu cũng như chọn giầy để đi

Chọn đôi long lanh, vẻ ngoài đẹp quá sẽ khiến nhiều người nhòm ngó và muốn “lấy cắp”.

Chọn đôi cao quá - có thể sẽ nâng tầm cao của cô gái lên - nhưng cũng sẽ tạo ra những vết đau vô cùng khó chịu.

Chọn đôi rộng quá sẽ dễ dàng bị tuột.

Chọn đôi chật quá sẽ bị đau.

Chọn một đôi ưng ý, vừa vặn, dễ dàng đi lại, cảm giác dễ chịu, khiến cô gái có thể đi mãi.

Chọn một người khiến cô gái cảm thấy bình yên, cảm thấy có thể đi cùng với người đó suốt cuộc đời.”
"Chúng ta sống và tin rằng mình sẽ là gì đó với một ai đó, nhưng trước khi thành người có vị trí quan trọng trong lòng một người sẽ phải chịu đựng cái cảm giác không là gì cả đối với rất nhiều người. Cảm giác không gì cả ấy thật dễ khiến người ta suy sụp và mất dần niềm tin rằng mình xứng đáng được hạnh phúc."

"Chỉ cần thấy cô cười hạnh phúc như thế, bất kể là với ai, thì mọi chuyện anh đã trải qua đều trở nên có ý nghĩa…"
"Chỉ cần thấy cô cười hạnh phúc như thế, bất kể là với ai thì mọi chuyện anh đã trải qua đều trở nên có ý nghĩa…"
"Ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống.
Vì vậy hãy sống cho xứng đáng, không phải hối tiếc vì những gì đã qua.
Không hối hận với bản thân mình và không làm đau người khác.
Nếu không yêu thương được người khác thì cũng xin đừng ghét họ."
"Người ta có thể xoay lưng, mình cũng có thể xoay đầu, nhưng để nhìn thấy ngoài kia biển rộng sông dài, để thấy nhân gian tỷ tỷ người chứ có mấy tri âm? Nên nếu có một người cùng nhau khóc cười, ăn cơm gác nhịp đũa đôi, tình cờ hát chung một nhịp khúc tình ca… thì nên giữ lấy. Bạc bẽo trần gian chưa bao giờ là tội lỗi của cuộc đời, của cuộc tình, mà chính của con người, người mà lúc nào cũng nghĩ suy rằng, ngoài kia là một giang sơn khác, trong khi tay mình đang có cả giang sơn…"
"‎”Để không bị chỉ trích thì hãy đừng làm gì cả, đừng nói gì cả và cũng sẽ chẳng có gì cả.”"
"Khi tổn thương trở thành thói quen thì con người ta sẽ tự nhiên biết cách sống trong bình thản"
"Người đàn bà đẹp đạt được thành công dễ dàng hơn người đàn bà thông minh. Chỉ đơn giản là những người đàn ông mù thì ít, bù lại những người đàn ông ngốc nghếch lại quá nhiều."
"Phẩm cách có thể biểu hiện ra trong thời khắc quan trọng, nhưng nó lại hình thành trong thời khắc không quan trọng.
Tiền bạc có thể mua được khí thế của một người, nhưng khí phách của một người lại được nuôi dưỡng và hình thành trong những nghịch cảnh"
"Bản chất của một người không nằm ở mặt anh ta bộc lộ với bạn mà ở chỗ anh ta không hề bộc lộ với bạn"
"

- Năm tháng qua đi. Danh bạ điện thoại ngày một dài ra, có những số mới và cũng có những số không bao giờ dùng nữa. Thật là đáng tiếc.

- Năm tháng qua đi. Có những người rời xa mãi nhưng cũng có những người mãi là bạn tốt. Thật là may mắn khi số sau nhiều hơn số trước.

- Năm tháng qua đi. “Sống và cảm nhận”. Giờ đây thật là sáng suốt khi nhận ra rằng “Sống và cảm nhận” là chưa đủ, cần phải thêm “so sánh” để hiểu thêm về cuộc sống, để trân trọng những thứ quý giá mà người khác dành cho ta

- Năm tháng qua đi, có những thứ trở thành quá khứ, có những thứ đang là hiện tại tốt đẹp. Thật là hạnh phúc khi không phải hối tiếc vì cả quá khứ lẫn hiện tại mà ta đã có.

- Năm tháng qua đi, cố gắng những gì có thể và bình thản với những gì không thể.

- Năm tháng qua đi, năm tháng ngọt ngào hơn.

"
"

- Ước mơ vẫn mãi chỉ là ước mơ nếu chúng ta chỉ ngồi mà mơ ước.

- Tương lai tốt đẹp mãi cũng chỉ là ngày mai nếu chúng ta không làm gì cho hôm nay

- Thích một ai sẽ mãi chỉ là thích nếu ta không thể hiện điều đó với người ta thích

- Yêu một ai cũng chỉ mãi là yêu đương nếu như ta không muốn đi hết cuộc đời này với người ta yêu

"
"- Sai lầm không có gì đáng sợ. Cái đáng sợ hơn là không nhận ra sai lầm. Đáng sợ hơn nữa là nhận ra sai lầm mà không chịu sửa đổi. Con người ai chẳng có sai lầm.
- Thất tình không đáng sợ, cái đáng sợ là thất vọng vì hình ảnh người mình yêu trở nên xấu xí. Cái đáng sợ hơn là tuyệt vọng để rồi có những hành động ngu ngốc trong những lúc quẩn trí. Đâu phải ai cũng chỉ yêu một lần trong đời."
"- Cuộc sống là một chuỗi những bài test, trong đó tính cách, niềm tin, mọi yếu tố của bản thân ta làm nên kết quả.
- Câu hỏi khó trả lời nhất là câu hỏi mà người hỏi đã biết câu trả lời. Đó là câu hỏi về sự trung thực, về niềm tin và cả về lòng chân thành.
- Dành thời gian để giải thích cho những người không hiểu ta không bao giờ là cách tốt nhất. Cuộc sống là để sống, không phải để giải thích."
"Người mạnh mẽ không phải là người có thể vượt qua nỗi đau mà là người dám nhìn thẳng vào nỗi đau ấy và chung sống với nó …"
"Có thể quên mọi thứ
Nhưng không được quên MÌNH LÀ AI
Có thể chịu thua tất cả
Nhưng không được thua chính BẢN THÂN MÌNH"
"Anh cầu mong - không phải bây giờ
Mà khi tóc đã hoa râm
Khi mái đầu đã bạc
Khi ta đã đi qua những giông - bão - biển - bờ
Còn thấy tựa bên vai mình
Một tình yêu không thất lạc"
"Dung mạo là do trời sinh, tính cách một nửa là thiên bẩm, một nửa là do giáo dưỡng mà nên. Ngôn ngữ cử chỉ là do được dạy dỗ và bản thân rèn luyện mới có. Sự nghiệp là do nỗ lực của bản thân mà thành."
"Quên đi thật sự không phải là không hề nhớ đến. Mà là thỉnh thoảng khi nhớ đến trong lòng không còn xao động như trước nữa"
"Khi yêu một ai đó thì hãy gom hết dũng cảm mà nói ra. Thà rằng đau một cách cao ngạo còn hơn yêu trong lén lút"
"Lòng si mê của người con trai tàn phai nhanh hơn nhan sắc của người con gái"
"Hãy luôn tha thứ cho sự lãng quên, nhưng đừng bao giờ quên tha thứ"
"

Cáo hỏi: Mày viết gì thế?
- Luận án Tiến Sĩ: ‘Thỏ ăn thịt Cáo’.
- Làm gì có chuyện lạ thế.
- Đi theo tao sẽ biết!
Gặp Thỏ, chó sói cũng hỏi:
- Mày viết gì thế?
- Luận án Tiến Sĩ: ‘Thỏ ăn thịt Sói’.
- Làm gì có chuyện lạ thế.
- Đi theo tao sẽ biết!!!!
Thỏ đưa Cáo và sói vào một cái động. Trong đó một con sư tử to đang nằm, xung quanh nhiều xương cáo và sói.

Kết luận: bạn viết về cái gì không quan trọng, quan trọng ông thầy hướng dẫn bạn là ai!!!…

"
"Một xã hội tốt đẹp là nơi những lỗi lầm được tha thứ…"

"Con hãy nghĩ về tương lai, nhưng đừng quên quá khứ. Hy vọng vào ngày mai, nhưng đừng buông xuôi hôm nay"
"Hứa hẹn thì mênh mông mà bờ vai thì không đủ rộng
Có mảnh vỡ nào là lấp lánh đâu em?"
"Có đôi lúc, người ta dùng từ “ngày xưa” không phải để chỉ khoảng cách xa về thời gian, mà là để chỉ một khoảng trống lớn trong tâm hồn"
"Thật ra tình cảm, đôi khi chỉ là chuyện của một người.
Người còn lại chỉ là thói quen"
"Chúng ta thường phải trả giá để học được những bài học trong cuộc sống.
Có những cái giá rất đắt, nhưng điều này cũng đồng nghĩa là bài học đó rất có giá trị."
"Hôn nhân giống như một đôi giày vậy, bất kể kiểu dáng thế nào cũng được, quan trọng nhất là phải mang vừa chân. Bất kể tình cảm như thế nào cũng được, quan trọng nhất vẫn là hòa hợp.
Đừng vì vẻ bề ngoài xinh đẹp, quý giá của đôi giày, mà làm cho chính đôi chân của mình không thoải mái. Người khác chỉ nhìn đến đôi giày của bạn, nhưng điều bạn cảm nhận được chính là cảm giác của đôi bàn chân.
Thật ra, chân so với giày quan trọng hơn nhiều, đây là một sự thật hiển nhiên, ai ai cũng hiểu, nhưng người ta lại thường hay quên mất"
"Nếu không có những khoảng lặng, bản nhạc chỉ là tập hợp những nốt nhạc vô nghĩa. Cuộc sống cũng vậy…"
"Đôi khi tồi tệ nhất cuộc đời này không phải là không có ai để yêu. Mà là đã tìm thấy một kẻ đến với ta và khiến phần còn lại của cả thế giới trở nên dư thừa. Rồi kẻ đó ra đi, bỏ ta lại với một thế giới mà ta chẳng còn thiết tha tìm hiểu gì thêm nữa.
Dù vô tình hay cố ý thì họ cũng đã mang đến cuộc đời ta những khoảng trống không thể lấp đầy…"
"Có một mùa thu lá vàng không bay
Cứ đậu lại để chờ đám cưới
Đằng sau vầng trăng là mùa thu trăm tuổi
Anh níu lại buổi chiều này cho một chuyến đi xa"
"Người ta nói rằng, có ba tuýp chàng trai tuyệt vời mà các cô gái nên biết trân trọng và giữ gìn.
- Đầu tiên là những chàng trai không ngần ngại thừa nhận việc mình nhớ nhung ai đó.
- Hai là những chàng trai biết cách thể hiện tình yêu mà không phải nói ra ba từ quan trọng.
- Và cuối cùng là những chàng trai đối xử với bạn công bằng cả lúc bạn trang điểm và không trang điểm"
"Thu về trên những góc phố em qua.
Nỗi cô đơn theo em đi đi mãi
Mùa thu đi rồi mùa thu trở lại
Tình yêu đi qua … tình yêu mãi mãi xa"
"Em chạy trốn nỗi buồn, gặp một nỗi buồn hơn.
Chạy trốn cô đơn, lại va vào cay đắng .
Chạy trốn bão giông, tìm một ngày phẳng lặng.
Đâu biết phía bình yên không có chỗ cho mình…"
"Yêu sai người mỗi đều là ngày cá tháng tư.
Yêu đúng người mỗi ngày đều là lễ tình nhân."
"Nước vô tình ngàn năm trôi mãi
Trăng vô tình, trăng ở mãi tít xa
Mây vô tình, mây đùa trước gió
Người vô tình, người có hiểu lòng ta"
"Mãi đến sau này
Em mới học được thế nào là yêu một người
Tiếc rằng anh đã rời xa
Đã tan biến nơi biển người mênh mông
Mãi đến sau này
Khi giọt lệ rơi xuống em mới hiểu ra
Có những người khi đã để lỡ mất sẽ chẳng bao giờ trở lại nữa"
"

Bố tôi vẫn nói, khi một người thương yêu của ta ra đi, cũng giống như chúng ta cắt lìa từng khoảng trời trong trái tim mình. Đó là một khỏang trời rất rộng mà ta hít thở từng ngày. Ta được nuôi sống.

Bố tôi vẫn nói, khi nhìn theo bóng một người mà ta không thể quên được, chúng ta sẽ thấy “nỗi nhớ” của mình

"
"Chúng ta có thể sống hạnh phúc, nhưng sẽ không trọn vẹn nếu thiếu niềm đam mê, nhưng nếu đi theo niềm đam mê đôi lúc chúng ta phải đánh đổi, có khi là cả hạnh phúc…"
"Trong bài thi, mọi câu hỏi phức tạp khó khăn đều có lời giải đáp. Cuộc sống thực thì không, có những chuyện vĩnh viễn không có câu trả lời"

"In good times, your friends get to know who you are. In bad times, you get to know who your friends are."
"Về sau không cần nói cảm ơn với anh, anh làm bất cứ việc gì cho em, đều không phải để nghe em “cảm ơn”"
"Yêu là một giai đoạn tự hoàn thiện mình, khi chúng ta sống cuộc sống của mình, bạn có thể yêu người khác, được người khác yêu, chịu đau khổ hoặc làm người khác đau khổ, hạnh phúc, đau khổ, thất vọng, nhớ nhung, đợi chờ, chịu đựng tột cùng, rồi sau đó đột nhiên hiểu ra rằng được và mất không phải những thứ quan trọng nhất. Quan trọng nhất là bạn đã trưởng thành hơn, thông minh hơn, bạn trở nên đầy thú vị và cuộc sống của bạn cũng đã khác xưa"
"Có lẽ khi chạm đến 1 nỗi đau giới hạn nào đấy, con người ta sẽ thanh thản đến mức lạ kỳ.."
Bởi có những con đường không thể giao nhau

Bởi có những con đường không thể giao nhau

Nên dẫu chúng ta có cố gắng miệt mài vẫn không bao giờ đi cùng một hướng

Nhấp cạn ly cafe bỗng thấy đắng lòng cho những câu từ vay mượn

Rồi cả một đời vẫn lạc bước về đâu…

Bởi có những con đường thấm ướt suốt mấy trận mưa ngâu

Nên trái tim cứ nhỏ nước qua bao lần lang thang trên phố

Đâu là con đường lá đổ?

Đâu là lỡ làng một giấc mơ qua?

Bởi có những con đường mãi hun hút về xa…

Để trái tim cứ lăn dài qua bao ngày nhung nhớ

Em tiếc làm chi một vầng trăng đã lấm lem và có quá nhiều mảnh vỡ

Có phải chuyện trăm năm đâu mà ước hẹn đến bạc đầu…

Bởi có những con đường càng bước lại càng đau

Ký ức mông mênh bị giẫm nát qua những lần về ngang qua phố

Nhấp lại một ly cafe bỗng nghe trong lòng có muôn trùng sóng vỗ

Cứ tựa lời thì thầm viết tiếp chuyện mùa sau…

Bởi có những con đường không thể giao nhau…

from internet





"Cách khôn nhất để không tranh cãi là im lặng
Cách hay nhất để chia sẻ là biết lắng nghe
Cách tốt nhất để hoàn thiện là sống chậm và yêu
Đừng bao giờ hối tiếc về quá khứ…
Thứ duy nhất mà bạn nên tiếc
Là khoảng thời gian mà bạn đã phí với những sai lầm.."
"Chúng ta không sai lầm khi yêu một ai đó.
Chúng ta chỉ sai lầm khi đón nhận một ai đó mà không hề yêu họ…"
"Tôi tự hào về những việc chúng tôi không làm chẳng kém gì những việc chúng tôi làm"
"Cuộc đời em là một chuỗi nghiện ngập, từ game đến mạng xã hội và giờ là anh"
Thề ước lớn lao nhưng con người ta thì bé nhỏ. Một thề ước lớn lao chỉ tổ đem lại vết thương thật khó lành.
Có bốn trường hợp cần phải ăn mặc đẹp, đó là lần đầu hò hẹn, chia tay, kết hôn và ly hôn. 
Tình cảm của đàn ông với chiến hữu luôn khiến người ta cảm động hơn tình cảm của phụ nữ với hội chị em của họ.
Phụ nữ nên để đàn ông lo lắng cho anh em chiến hữu của họ, vì như vậy họ mới cảm thấy cuộc sống của mình đáng sống, vì một trong những cách chứng tỏ bản lĩnh đàn ông là lo lắng được cho chiến hữu của họ.
Đàn ông nhớ về tình cũ cũng giống như cách xem rượu vang, theo thuyết thu hoạch. Thu hoạch ở đây không phải là khi đó anh ta yêu được một phụ nữ thế nào mà anh ta thu hoạch được gì, thu hoạch chính là những thứ mà đàn ông gặp được.
Đàn ông không thể nhớ rõ năm nào đã chia tay với một cô gái kiên cường, nhưng sẽ không thể quên nguyên nhân nào đã khiến họ yêu một cô gái và nguyên nhân nào khiến họ mất cô ta. Đàn ông luôn đặt phụ nữ vào các hoàn cảnh, khi hoàn cảnh của họ tồi tệ nhất thì người phụ nữ nào xuất hiện họ sẽ mãi mãi biết ơn người phụ nữ đó. Còn người nào rời bỏ anh ta khi hoàn cảnh anh ta tệ hại nhất thì anh ta sẽ thù họ mãi mãi.
Ký ức của phụ nữ đối với đàn ông cũng giống như kiểu luận vang đỏ vậy, nhưng không phải phân theo năm tháng mà là phân theo phẩm chất. Phụ nữ không nhớ về hoàn cảnh, chỉ nhớ trạng thái. Nếu khi đó trạng thái của cô ta là tốt nhất, đẹp nhất, hoàn hảo nhất thì cô ấy sẽ đặc biệt nhớ người đàn ông đó.
Mỗi một cuộc hôn nhân hay cuộc tình không như ý đều đi từ cái nguyên vẹn đến tan vỡ, kết quả là một người nguyên vẹn còn người kia thì tan vỡ, hoặc cả hai đều tan vỡ, không cách nào cả hai đều nguyên vẹn cả.
Những thứ chúng ta mất đi đều là những thứ chúng ta từng yêu thương thật lòng. Thứ bạn mất chắc chắn là thứ bạn tâm huyết và vì nó nhất. Thứ bạn mất chắc chắn là thứ bạn không bao giờ muốn nó mất.
Đừng bao giờ “huấn luyện” người yêu mình quá tốt. Nếu bạn “huấn luyện” người yêu quá tốt thì kết quả tất yếu sẽ là một trong hai trường hợp sau: hoặc họ sẽ coi thường bạn hoặc họ sẽ bị người khác “lấy” mất.
Những ngày tháng được và mất, tự dằn vặt mình chính là những khoảng thời gian tất yếu để người ta hiểu được rằng yêu thầm chỉ là một trái đắng mang vị ngọt thoáng qua mà thôi.
Yêu thầm không hay ho gì, những người tán dương yêu thầm chỉ là vì họ không thể yêu bản thân mình nhiều hơn.
Một người biết yêu quý bản thân, độc lập và trưởng thành sẽ bước ra khỏi đội ngũ của những kẻ yêu thầm, vì đó chẳng qua là mối quan hệ kiểu chuồn chuồn đớp nước thoáng qua mà thôi.
Tình yêu đẹp nhất trên thế gian này là thứ tình yêu song phương, chỉ khi chẳng đặng đừng mới phải là tình đơn phương.
Chúng ta yêu một người đều mong muốn được báo đáp, trừ những người thích tự ngược đãi bản thân.
Tình đơn phương chỉ có thể duy trì trong một khoảng thời gian, nếu đối phương hoàn toàn không phản ứng gì thì phía yêu đơn phương cũng sẽ tự động biến mất.
Cứ yêu thầm ai đó suốt thời gian dài có thể không phải là do si tình đâu mà là do chưa gặp được ai tốt hơn mà thôi.
Đàn ông lúc thành công thường hay nhớ đến người yêu cũ. Bởi vì lúc thành công họ mới hy vọng bù đắp lại cho người phụ nữ mà lúc xưa mình cảm thấy có lỗi, nhưng nỗi đau tình yêu làm sao có thể bù đắp được, huống hồ gì đã bao năm trôi qua.
Đàn ông thường thích bù đắp cho phụ nữ, nhưng thời gian trôi qua rồi cũng sẽ có những người đàn ông khác bù đắp giúp họ.
Vết thương lòng của một người phụ nữ nhất định phải do một người đàn ông khác chữa trị. Đàn ông có hối hận mà quay lại thì cũng đã muộn.
Những người phụ nữ có thể nói với người yêu cũ rằng hiện giờ họ rất hạnh phúc đều là những phụ nữ tốt. Thông thường phụ nữ chỉ nhớ đến người yêu cũ khi họ cảm thấy thất bại và đau khổ.
"Thề ước lớn lao nhưng con người ta thì bé nhỏ. Một thề ước lớn lao chỉ đem lại vết thương thật khó lành."
"Có đôi khi bạn cố tình trưng một status để người nào đó biết được tâm trạng của mình, nhưng mà bạn quên mất một điều căn bản là người đó không để ý đến bạn"
"Đã đi qua ngày mưa mà lòng thôi hi vọng
Xin đừng ngoảnh lại tìm nhau…"
"Mỗi người phụ nữ đều có tiêu chuẩn đối với người trong mộng của mình, người thích đẹp trai, người ham tài giỏi, người thích địa vị, kẻ mê tiền bạc, cũng có người chỉ cần người đàn ông một lòng một dạ yêu thương mình. Nếu đem ra soi xét kỹ càng, thực ra trong tất cả mọi tình yêu đều có sự tính toán"
"Duyên phận giữa người với người, khả ngộ bất khả cầu. Ban đầu ta ngu ngơ hồ đồ, đánh mất người đó, rồi khi ta trải qua những vấp váp trong cuộc đời, quay trở lại chốn cũ, mới phát hiện ra, người đó đã rời xa từ lâu.
Trên sân khấu cuộc đời, không có ai đứng mãi một chỗ chờ đợi ta cả."
Em ơi, đừng khóc

Em à,

Đừng khóc!

Ngoài kia, ai cũng đang gồng mình lên diễn.

Vì sợ đánh đổ mất cuộc đời.

Ai cũng nghĩ, cũng tin, cũng sợ

Cuộc đời này có một

Nên vẽ nguệch ngoạc hằng đêm.

Lên mặt. Thứ sáp màu. Triệu triệu năm rồi. Vẫn nhoèn nhoẹt. Không khô.

Em à,

Đừng nghĩ!

Chỉ có tình yêu mới đủ sức kéo em đi.

Những nguời đàn ông. Với trái tim và tinh thần vạm vỡ.

Mỗi sớm mai của họ. Tỉnh giấc. Là cà phê. Là báo. Là lịch hôm nay cụ thể phải làm gì.

Không có em. Không có em.

Ngồi vẩn vơ.

Vui bằng ánh mắt.

Khóc cũng bằng ánh mắt.

Đem cả không gian phủ bởi một bóng hình?!

Em à,

Đừng nhớ!

Những lời ngọt ngào. Những điều có cánh.

Những cái nắm tay hay vội vã liều mình.

Đem cả ước mơ đặt vào tim ai đấy.

Chuyện thủy chung có dăm ba kiểu.

Nhưng chẳng kiểu nào đủ để gọi “thủy chung”.

Em à,

Đừng tin!

Em có thể làm nên điều vĩnh viễn.

Chuyện ba năm. Chuyện một giờ. Chuyện khoảnh khắc.

Hạnh phúc chỉ ở đấy thôi là đủ.

Nhé em!

Em à,

Đừng nghe!

Những chuyện dở dang.

Mà ta đang kể….

Phan Ý Yên

"Gặp gỡ là mây tụ, ly biệt là mây tan, đều sẽ không ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bầu trời."
"Ta đi qua rất nhiều nơi, xem qua rất nhiều sách, uống qua nhiều loại rượu, nhưng lại chỉ thích duy nhất một người"
"Tất cả đã đổi thay, em bây giờ cũng khác
Hát khác xưa rồi, cả khóc cũng khác xưa
Câu chuyện tình yêu không còn ai nhắc nữa
Em đi trên con đường, chỉ có gió… và đông thôi."
"

Rất ít người yêu nhau có thể chia tay thành công ngay lần đầu tiên, yêu nhau thời gian càng dài thì càng cần đến nhiều lần chia tay mới có thể thành công. Nếu chỉ một lần đã có thể chia tay được ngay, chứng tỏ chúng ta yêu chưa thực sự sâu đậm.

Khi tình yêu không còn nữa, mọi người đều không muốn nói vài câu tốt đẹp, vì tất cả những câu nói đó đều trở nên giả dối và không còn chỗ cho sự thật nữa.

"
"

Có thể người bạn yêu là một kẻ thua cuộc, một tên ăn bám, dối trá, lừa lọc, chẳng đáng tin cậy, chẳng có bất cứ điểm gì xuất sắc. Thậm chí là một tên tù tội, bị người đời xa lánh, coi thường, nhưng bạn không có lỗi khi đã yêu một người như vậy. Yêu là phải tin vào chính mình như thế.

Thế gian này có thể có những cuộc đời thấp hèn, nhưng chắc chắn không bao giờ có những mối tình thấp hèn.

"
"Đôi khi, cô đơn không phải vì không có ai quan tâm…mà là vì sự quan tâm đó không đến từ người bạn mong đợi mà thôi"
"Khi ta thành công, cuộc đời sẽ tha thứ cho ta tất cả"
"Người ta chọn những con đường khác nhau để tìm kiếm sự mãn nguyện, hạnh phúc. Và nếu ai đó không đi cùng đường với bạn không có nghĩa rằng họ đã lầm đường lạc lối …"
"Nếu muốn trở nên khôn ngoan, hãy học cách hỏi hợp lý, nghe chăm chú, trả lời bình tĩnh và đừng phát ngôn khi không có gì để nói."
"Without communication, there is no relationship.
Without respect, there is no love.
Without trust, there’s no reason to continue"
"Tôi chỉ cần những thứ thật đơn giản. Một người có thể bình thản ngồi bên cạnh, lúc cần thiết có thể dựa vào vai nhau ngủ một giấc an lành. Buổi sáng tỉnh dậy, thế giới nhỏ bé lại trở nên tươi trẻ"
"Tình yêu là thứ không nên chờ đợi, không nên chần chừ, nếu hèn, thì không yêu được. Nếu yêu, phải có đủ ham muốn muốn sở hữu, có đủ ghen tuông để giành giật, có đủ khát vọng để khiến người ấy thuộc về mình. Nếu đã làm tất cả mà vẫn không có được tình yêu, thì phải có đủ dũng cảm để từ bỏ…"
"Trẻ con khóc khi không có được, người lớn khóc khi đã đánh mất.
Khi không có mà vẫn không khóc chứng tỏ trẻ con đã lớn. Khi mất đi mà vẫn không khóc chứng tỏ người lớn đã chín chắn.
Khi người chín chắn khóc…chứng tỏ người ấy…đã có được."
"Xao xác gió vụng về khâu nỗi nhớ
Nắng treo tình nhẹ hẫng trên vai…"
"Nên chấp nhận sự thay đổi, nhưng không phải vứt bỏ quan niệm của mình."
"Kẻ khốn cùng nhất trên thế giới này không phải là người không một đồng xu dính túi, mà là kẻ không có nổi một ước mơ"
"Khi yêu một ai đó thật lòng bạn sẽ có 1 trong 2 điều… 1 người bạn đời hoặc 1 bài học để đời"
"Hạnh phúc là có nhiều điều để nhớ. Nhưng sẽ hạnh phúc hơn nếu không có gì để phải quên"
"Ký ức không phải để khóc, để gục ngã, không dành cho những con người yếu đuối luôn mang ra để hối hận hay day dứt. Ký ức là để nhớ, để trong tim, chôn chặt đáy lòng, để khi cần thì lôi ra gặm nhấm rồi sau đó lại quay về đối diện với hiện tại.
Ký ức chỉ là ký ức. Ký ức không có sức mạnh"
"Thời gian đúng là một thứ đáng sợ, nó phũ phàng bằng tất thảy, từng nhát từng nhát phạt sạch hết những dấu vết dù êm lành hay tệ hại, chỉ còn lại vết sẹo mờ nhòa chẳng rõ hình hài."
"Ký ức chỉ là ký ức. Ký ức không có sức mạnh"
"Chúng ta thường đeo đuổi một tình yêu lãng mạn và khi cuộc sống bình lặng, người ta có thể cảm thấy trống rỗng. Nhưng tình yêu chân thật sẽ kéo dài mãi mãi dù có sự lãng mạn hay không. Đó là khi chúng ta có được một người đi cùng đến cuối cuộc đời"
Người đàn ông thực sự yêu em

Người đàn ông thực sự yêu em là người đàn ông luôn đến bên em khi em buồn và khi em cô đơn. Người cầm chiếc dù che cho em trong cơn mưa chiều tầm tã, người nhẫn nại chờ em dù em đến chỗ hẹn muộn cả tiếng đồng hồ. Người đàn ông thực sự yêu em là người đàn ông dám đối diện với sự ngăn cản và khoảng cách, người dám dẫn em về nhà ra mắt bố mẹ và bảo vệ em ngay cả khi bố mẹ không thích em.

Người đàn ông thực sự yêu em là người sẽ đi bên cuộc đời em, người bỏ qua cho em mọi thứ ngay cả khi em lừa dối. Người luôn nắm lấy tay em khi em vấp ngã, người đưa em chiếc khăn tay lau những giọt nước mắt em rơi.

Người đàn ông yêu em là người dám vì em vượt cả ngàn cây số khi em thực sự rơi vào niềm đau, người dám đến bên em ngay cả khi em không còn là em ngày xưa nữa. Người chạy đến bên em khi em chẳng còn ai ở bên.

Người đàn ông yêu em là người đàn ông nhường cho em những món đồ mà em thích, nhường cho em chiếc kem khi em đã ăn hết phần mình. Người đàn ông yêu em là người tha thứ cho em khi em nói dối, là người mỉm cười khi thấy em vui.

Người đàn ông yêu em là người không bao giờ thích một cô gái khác khi đang còn em, người không bao giờ bỏ lại em khi em thực lòng yêu họ. Người đàn ông yêu em không bao giờ làm cho em phải khóc, càng không bao giờ rời xa em vì những lý do vô lý.

Người đàn ông yêu em là người cởi chiếc áo khoác duy nhất khoác lên vai em, là người cõng em đi qua những cánh đồng có đầy gai nhọn. Người đàn ông yêu em là người đàn ông sẽ chấp nhận ra đi nếu có ai đó mang được về cho em hạnh phúc. Và chấp nhận đến bên em khi em thực sự gặp bất hạnh trong đời.

Người đàn ông yêu em thực sự là người đàn ông chân thành kể cho em nghe về quá khứ, là người không dối lừa em. Người đàn ông thực sự yêu em là người đàn ông dám rời bỏ em khi họ chỉ mang đến cho em nỗi buồn và khó xử. Nhưng vẫn âm thầm cầu chúc cho em. Vẫn coi em như người bạn thân.

Người đàn ông thực sự yêu em là người nghe máy em gọi vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, là người vui mỗi khi chuông điện thoại rung hiện tên của em.

Người đàn ông thực sự yêu em là người thấy đau lòng mỗi khi em khóc, là người vì em mà đêm đêm thao thức, là người khao khát được gần em.

Người đàn ông thực sự yêu em là người không nghĩ tới cô gái thứ hai ngoài em, là người không lấy một cuộc tình nào lấp vào chỗ trống. Là người không coi tình yêu là trò chơi.

Người đàn ông thực sự yêu em là người chấp nhận yêu trong đắng cay còn hơn một đời xa cách, là người muốn được vào trong giấc mơ em.

Người đàn ông thực sự yêu em là người dám ăn những món em nấu mặc dù mọi người ai cũng lắc đầu, là người ôm em mỗi khi em thấy lạnh.

Người đàn ông thực sự yêu em là người thấu hiểu em qua ánh mắt, không cần em phải nói ra. Là người đồng cảm với những gì em đang nghĩ suy trăn trở.

Người đàn ông thực sự yêu em là người dám bỏ tất cả chạy đến với em khi em gặp phải điều bất trắc, là người tiễn em khi em đi xa. Là người khắc tên em vào trong con tim với những dòng máu đỏ. Là người yêu em đến khi nhắm mắt xuôi tay.

Người đàn ông thực sự yêu em là người dù ở cách xa em nhưng vẫn luôn nhắc em mỗi khi trời trở gió, là người lo cho em khi mùa bão đang về.

Người đàn ông yêu em là người nhận ra em giữa biển người trên phố ngay cả khi chỉ nhìn thấy đằng sau lưng. Người đàn ông yêu em là người thấy em xinh đẹp lộng lẫy nhất ngay cả khi em giản dị bình thường.

Người đàn ông yêu em là người đàn ông dám đến bên em ngay cả khi em vừa tan vỡ một gia đình, ngay cả khi em đã có vài ba cuộc tình trước khi nhận ra mình yêu người đó.

Người đàn ông thực sự yêu em không phải một người gọi điện cho em thường xuyên, không phải một người nói với em những lời sáo rỗng. Không phải những câu từ quen thuộc. Đôi khi người đàn ông yêu em chỉ cần im lặng. Nhưng em vẫn cảm nhận được rằng người đàn ông ấy thực sự yêu em.

Người thực sự yêu em là người luôn tôn trọng em, và với riêng họ em là cả thế giới. Người đàn ông yêu em là người luôn chân tình với em. Em hãy ở bên người đàn ông như thế- một người đàn ông thực sự yêu em

from internet

"Sometimes we waste too much time to think about someone who doesn’t even think about us for a second"
"

Đừng vì quá cô đơn mà nắm nhầm một bàn tay khác!
Cũng đừng vì quá mong chờ mà ôm đại một bờ vai!


Đừng mơ ước những gì xa tầm với
Mây của trời thì cứ để gió cuốn đi.

"
"Nếu như em có thể không yêu anh thì tốt quá. Lúc đó không cần phải đau khổ vì nhớ nhung. Không cần mệt mỏi vì giữ chặt anh.
Nếu như em có thể không yêu anh thì tốt quá. Không sợ mất đi anh cũng không sợ đánh mất chính mình. Có anh rồi, lại sợ một ngày nào đó anh lẳng lặng ra đi.
Nếu như em có thể không yêu anh thì tốt quá. Không cần phải ghen tuông, ganh tỵ với những cô gái khác bên cạnh anh.
Cho dù không yêu anh có nhiều điều tốt như thế, nhưng em vẫn kiên quyết lựa chọn yêu anh bởi vì không có anh, mọi thứ dù tốt đẹp thế nào cũng không có ý nghĩa."
"Tôi rất thích nhìn ngắm các đôi vợ chồng già cả, vì họ luôn làm tôi tin vào một tình yêu đẹp và bền vững"
"Có những ký ức không nhất thiết phải nhớ
Có những chuyện không cần phải biết
Có những người không nhất thiết phải gặp lại
Bởi vì nếu không…ắt sẽ phải đớn đau"
"Thế gian dẫu có muôn vàn thứ cầu không được…bình bình đạm đạm mà trải qua một đời cũng không hẳn không phải là một thứ hạnh phúc"
"Cùng dầm mưa với cô ấy, che ô cho cô ấy đều là phương thức thể hiện tình yêu. Cả hai đều chân thành, cả hai đều thật lòng, chỉ có điều người nào phù hợp với sự lựa chọn của cô ấy hơn mà thôi.
Nhưng cô ấy đã quên rồi. Sự lãng mạn khi dầm mưa không thể kéo dài mãi được, chỉ có người ở bên cạnh mình, che ô cho mình mới có thể cùng mình đi đến cuối con đường. Dù bước đi chậm rãi, dù không rung động lòng người, dù không thể khắc cốt ghi tâm, nhưng…. đó là nơi ấm áp nhất, an toàn nhất."

"Sống là phải vui.
Chơi là phải thắng.
Yêu là phải hết mình.
Và chia tay thì đừng quay đầu lại…"
"Ngày hôm nay, ngày mai và cả những ngày sau… Kẻ đớn đau là kẻ yêu nhiều nhất"
"Trên đời này không có gì là nhất cả, tình yêu chỉ là cảm giác bất chợt đi qua cuộc đời con, nhưng nó sẽ theo thời gian và lòng người mà thay đổi. Nếu như người đó rời xa con, con hãy học cách chờ đợi. Hãy để thời gian rửa sạch vết thương, để tâm hồn con lắng lại rồi nỗi đau của con cũng sẽ dần biến mất. Con đừng mơ ước một tình yêu hoàn hảo, cũng đừng thổi phồng nỗi đau khi nó không còn."
"While you’re busy looking for the perfect person, you’ll probably miss the imperfect person who could make you perfectly happy"
"Making a hundred friends is not a miracle. The miracle is to make a single friend who will stand by your side even when hundreds are against you."
"Mọi người cần được yêu thương… nhất là khi họ không xứng đáng điều đó"
"Khi người ấy không yêu bạn, nhất định cần phải cầu chúc cho người ấy được hạnh phúc. Có yêu rồi không nên có hận. Cũng đừng cảm thấy bất bình. Ra đi. Người ấy mất đi một người yêu người ấy, còn bạn mất đi một người không yêu mình, nhưng thứ đạt được là một cuộc sống mới, một cơ hội yêu mới
Khi người ấy không yêu bạn nữa, xin bạn hãy thở thật sâu, trời đất bao la rồi cũng có nơi thuộc về bạn, đó không phải là an ủi. Mà là, đời này kiếp này sớm đã an bài như thế rồi"
"Đàn bà sẽ nhớ mãi không quên những người đàn ông rơi lệ vì họ. Còn đàn ông sẽ chỉ nhớ người phụ nữ khiến họ đau lòng"
"Less time online, more time on life"
Những điều anh muốn

Em ah:

- Anh không muốn mình sẽ làm bạn được với nhiều người. Chỉ mong là sự có mặt của anh có ý nghĩa với ai đó.

- Anh không muốn mình sống lâu trăm tuổi. Chỉ mong là đủ thời gian làm được những điều anh mơ ước.

- Anh cũng không muốn mình tỏa sáng lấp lánh trong mắt những người khác. Chỉ mong là mình hôm nay tốt hơn ngày hôm qua là đủ.

- Anh không mong là mình sẽ kiếm được nhiều tiền. Chỉ mong là có đủ tiền để không phải đánh đổi những ước muốn, đam mê, cuộc sống.

- Anh không muốn mình sẽ làm giàu cho đất nước, gia đình. Chỉ mong mình đừng là gánh nặng cho gia đình, đừng làm nghèo đất nước đi

- Anh không mong là mình sẽ đi được hết những miền đất mới trên thế gian này. Chỉ cầu mong là có những giây phút được cùng em đến một nơi nào đó yên bình, êm ả.

- Anh cũng không cầu mong em sẽ thay đổi khi đi bên cạnh anh. Chỉ mong em mãi là em như em vẫn vậy.

- Anh không mong là sẽ gặp được một người hoàn hảo để yêu. Chỉ cầu mong là sẽ gặp được người giống như em.



Những điều tưởng chừng như đơn giản

- Mỉm cười ngay cả khi nói điện thoại vì người khác sẽ cảm nhận được điều đó

- Làm những tất cả những gì có thể cho những người khác ngay cả khi chẳng nhận lại được gì cả. Chí ít qua đó bạn cũng biết được người kia như thế nào.

- Sống cho bạn bè, những người thân yêu của bạn. Đừng ngại ngần những người khác nghĩ gì, chỉ cần những người có ý nghĩa với bạn cảm thấy hạnh phúc là đủ

- Nhớ rằng không thể làm vừa lòng tất cả mọi người được. Tri kỷ đôi khi chỉ cần 1 người là đủ. Phải có những người không thích bạn thì bạn mới thấy quý những ai yêu thương mình.

- Hãy là người dễ làm quen, nhưng khó để làm bạn, và rất khó để sống với nhau cả đời. Mọi thứ cần thử thách và có những thứ không phải chỉ nói mà có được.

- Cuộc sống là để sống, không phải để giải thích. Người hiểu bạn sẽ nghĩ đúng về bản thân bạn chứ không phải nghĩ tốt cho bạn.

- Tình yêu được đo bằng những gì đã làm cho nhau chứ không phải những gì đã nói với nhau.

- Niềm tin không dễ có, nhưng cũng không mất đi dễ dàng.

- Và cuối cùng: mất niềm tin là mất ít, mất tình yêu là mất nhiều nhưng đánh mất bản thân mới là mất tất cả. Vì vậy hãy yêu lấy bản thân ngay cả khi tuyệt vọng nhất.



"Chữ TÌNH đúng là nặng: nó cuốn trôi mọi thứ, nó làm cho thời gian nhạt nhòa, nó cũng đóng lại mọi cánh cửa cho những người đến sau, nó gặm nhấm cuộc sống con người ta một cách đơn độc, lặng lẽ không có kết thúc. Nhớ lại năm xưa em đã từng nói: “K à, anh phải thành công, anh phải đi tiếp nữa vì anh mãi là niềm hy vọng của em. Vì để đi được trên con đường như hôm nay, 2 chúng ta đã chia xa mãi mãi”…
Nhưng cũng chỉ có chữ TÌNH mới làm cho con người ta vượt lên trên những điều tầm thường, ích kỷ mà quên đi đau đớn của bản thân để cầu mong cho người mình yêu thương hạnh phúc. Mọi thứ trong đời rồi cũng trở về với cát bụi, có còn chăng là những yêu thương chúng ta đã gieo…dù cố ý hay vô tình"
"Phụ nữ ngốc biết mình ngốc. Phụ nữ thông minh biết mình thông minh. Phụ nữ đẹp chả cần biết gì"
"Trong cuộc đời này, không được gặp anh là nỗi cô đơn lớn nhất. Mà gặp rồi, cũng vẫn cô đơn"
"Tử tế không phải là thua thiệt, là cam chịu, ngoan ngoãn chấp hành, khoanh tay đứng nhìn. Tử tế không đồng nghĩa với ngây ngô, dại dột. Tử tế là tự tin trong sáng, hành động đúng, biết mình biết người. Nhưng để trở thành người tử tế, phải luyện tập, chứ không hẳn là “nhân chi sơ tính bản thiện”"
"Cuộc đời là bọt nước. Chỉ có hai điều như đá tảng: tử tế khi người khác lâm nạn và can đảm trong hoạn nạn của chính mình"
"Khi ta bắt đầu cảm nhận được cái ngọt của cà phê và cái nhạt của rượu… là khi ta đã mất đi rất nhiều thứ"
"One of the most difficult tasks in life is removing someone from your heart. But remember, no relationship is a waste of time. The wrong ones teach you the lessons that prepare you for the right ones"
Never lie to someone who trusts you, and never trusts someone who lies to you
"Tôi nhớ lời bố nói, khi nhìn theo bóng một con người mà ta không thể quên được, ta sẽ thấy nỗi nhớ của mình"
"Những thứ cao ngạo là những thứ lẻ loi. Vị trí cao nhất thường là vị trí bấp bênh nhất."
"Thà từ bỏ tình yêu để giữ lại lòng tự trọng…
Chứ đứng vứt bỏ lòng tự trọng để níu kéo một tình yêu không xứng đáng"
"Nếu bạn đau đớn, đếm tiền là một trong những cách để giảm đau rất hiệu quả"
"Nói chung là tiền bạc thì khó mà mua được hạnh phúc. Nhưng ngồi trong chiếc Mercedes mà khóc dù sao cũng tốt hơn là ngồi trên xe đạp"
"Em này, một ngày anh chợt nhận ra, khi ta bình thản nhìn vào quá khứ, không có nghĩa là ta hoàn toàn chấp nhận nó. Và buổi sáng anh thức dậy, thấy tên một người cứ gợi nên một niềm trìu mến đã cũ nhưng cũng xa xôi không kém, anh biết mình đã bước qua nỗi buồn rồi"
"Con người…
…cũng như quyển sách…
…phải nhìn vào nội dung của nó để mà đánh giá…
…chứ không phải nhìn vào cái bìa…
Rất tiếc trong cuộc sống vội vã này, nhiều người đọc sách như…đọc báo"
"Lời tạm biệt đau buồn nhất là khi bạn biết rằng khi gặp lai nhau, mọi chuyện sẽ không còn như cũ."
"Mọi người rồi sẽ quên đi điều bạn nói. Họ cũng sẽ quên đi việc bạn làm. Nhưng họ sẽ không quên những gì bạn làm họ cảm nhận."
"Kẻ phạm vào tội lỗi là con người; đau buồn vì nó là thánh nhân; kiêu hãnh về nó là ác quỷ"
"Những người hạnh phúc thì đều hạnh phúc giống nhau.
Còn những người bất hạnh thì lại bất hạnh theo những kiểu riêng"
"

Có những người nghe mãi một bản nhạc không phải vì nó hay mà nó gợi cho họ nhiều kỷ niệm êm đềm.
Có những người ngồi mãi ở một quán cafe không phải vì nó đặc biệt mà bởi vì họ không thể quên được người đã từng bên họ nghe những bản nhạc đó.

Con người có thể thay đổi, nhưng ký ức thì không.

"
"Hãy cứ bay cao những giấc mơ, hãy cứ vấp ngã, hãy cứ dại khờ, nhưng đừng thôi khao khát… Bởi bách hợp vẫn đợi chờ để nở hoa cho một người tháng tư duy nhất"
"

Có đôi khi, người đề nghị chia tay với bạn mới là người yêu bạn nhất.

Người hy vọng bạn sẽ buông tay họ mới là người quan tâm bạn nhất.

Người theo đuổi bạn đột nhiên không tin tức mới là người làm bạn bâng khuâng nhất.

Người rời xa bạn trong im lặng mới là người làm bạn luyến tiếc nhất.

Trong cuộc sống có đầy những mâu thuẫn mà chúng ta phải cố gắng vượt qua. Tình yêu bất quá không phải là trò chơi mà hai người bên nhau thì có thể kết thúc được. Đôi khi, tình yêu chính là lúc bạn nhớ nhung mong ngóng nhất nhưng lại phải đau khổ mà rời xa 

"
"

Chuyện tàn nhẫn nhất không phải là không gặp được người mình yêu mà là gặp rồi nhưng cuối cùng vẫn không được ở bên nhau.

Chuyện đau lòng nhất không phải là đối phương không yêu mình mà là người ấy đã rất yêu nhưng sau cùng không còn yêu nữa.

"
"

Nhưng bây giờ tôi mới biết, còn có tình yêu thứ ba, loại tình yêu này, ai cũng đều biết, ai cũng đều cảm động, ai cũng đều kín như miệng bình, ai cũng đều giữ kín như bưng. Nó là dòng nước ngầm, chảy nhanh không ngừng, vàng thau lẫn lộn. Nếu bạn không may gặp phải, vẫn là nên trốn xa thì tốt hơn, quả thực không trốn được, bị ôm mối hận, bị quấn lấy, trầm luân trong đau khổ và ngọt ngào khắc cốt ghi tâm, vậy tôi cũng chỉ có thể chúc bạn xây thành chính quả, tuy tôi biết điều này rất khó rất khó, vì tôi chưa làm được”

Hãy cứ để họ không ở bên nhau, hãy để họ yêu nhau trong lặng thầm và đau đớn như thế.
Hãy để họ giữ hình ảnh của nhau trong đầu.
Hãy để Trâu Vũ hàng ngày đi trên cây cầu của tình yêu.
Hãy để Lâm Khải Chính hàng ngày nhìn những tấm ảnh, uống starbucks để nhớ đến Trâu Vũ.
Hãy để họ đứng dưới một bầu trời, có thể chạy đến với nhau ngay lập tức nhưng vẫn xa xôi, bơ vơ và cô đơn như thế.

"
"Đã lâu rồi như thể đã rất xưa
Em đã hỏi nhưng anh chưa bao giờ nói thật
Vì thế chúng ta luôn chật vật
với những khoảng trời riêng không tiệm cận bao giờ"
"Tự tin rất khác với tự cao. Người tự tin bỏ ngoài tai chỉ trích của người ngoài, còn người tự cao dù đánh giá cao bản thân nhưng sâu thẳm trong trái tim họ lại là một niềm tin dễ lung lay."
"Để yêu một người cần phải đi một đoạn đường dài.
Nhưng để xa một người, chỉ cần lùi một bước và quay lưng…"
"

Chú chuột nhắt nhìn sững con mèo, nhưng nó không hỏi. Nó biết con mèo này đang nhớ con mèo kia. Nó cũng thế thôi. Nó là một con chuột, nhiều lúc nhớ quay quắt một con chuột khác.

Những khoảnh khắc đó, có dùng cả trời xanh làm gàu cũng không tát cạn được nỗi buồn.

"
"Đời người có bao nhiêu, khi yêu thì cứ hết lòng. Tình yêu nào rồi chẳng dừng chẳng dứt, kết thúc một cuộc tình, kẻ đau đớn nhất chính là kẻ khi yêu không trọn vẹn, lúc xa lìa lại vướng nghĩa vương tình"
"Trong tình yêu tay ba, không phân biệt ai đến trước hay đến sau. Người nào được yêu nhiều hơn, thì người còn lại sẽ là kẻ thứ ba"
"Thế giới này nhỏ lắm, chỉ cần xoay người một cái là không ngờ rằng mình sẽ gặp được ai. Nhưng thế giới này cũng lớn lắm, chỉ cần quay lưng bước đi là sẽ chẳng bao giờ gặp lại"
"

Sự hy sinh mà sau đó người ta có thể chết ngay trong vinh quang, có thể chịu đựng trong hãnh diện thì vẫn là sự hy sinh sung sướng. Nhưng sự hy sinh mà sau đó người ta ngờ vực chính quyết định của mình, nhưng lại phải sống trong sự dằn vặt và day dứt ấy cả cuộc đời mới chính là sự hy sinh đau khổ nhất.

Nhưng nguy hiểm nhất có lẽ là việc chúng ta tự cho rằng mình đang hi sinh vì người khác

"
Lời mẹ bảo con gái

Con gái của mẹ.

♥ Tình yêu vốn là con dao 2 lưỡi, nó có thể đâm nát con tim hay có khi khắc sâu vào tim ta. Những vết khắc diệu kì mà sẽ theo ta đến hết cuộc đời. Hãy cảm ơn cuộc đời vì đã cho ta được sống và được yêu.

♥ Đừng bao giờ sợ hãi tình yêu.

Con hãy tin là cuộc sống rất công bằng. Nếu cuộc sống đã cho con một nỗi đau, chắc chắn sẽ mang một người đến để xoa dịu nỗi đau đó. Mẹ chỉ muốn con hiểu rằng, chúng ta có thể ngã bất kì lúc nào trong cái cuộc sống vốn dĩ nhiều biến động này. Nhưng con hãy nhớ, có thể vấp ngã nhưng không được suy sụp, có thể bị tổn thương nhưng không bao giờ giữ lại nỗi đau. Con hãy biết chờ đợi, chờ đợi một tình yêu thực sự..như chờ xe bus vậy. Có thể sớm, có thể muộn, nhưng chắc chắn nó sẽ đến. Điều quan trọng là con phải kiên nhẫn…để đi đúng tuyến.

Con hãy tin, trái đất hình tròn và sau cùng “những người yêu nhau sẽ ở bên nhau”.

Còn bây giờ, đứng lên nào con gái…



from internet

"You will never become who you want to be if you keep blaming everyone else for who you are"
"Trí tuệ của con người trưởng thành trong tĩnh lặng, còn tính cách trưởng thành trong bão táp"
"Cuộc sống bao giờ cũng có hai mặt… Đến trái tim cũng đâu hoàn toàn là máu đỏ, một nửa đã là máu đen rồi… Vì vậy, đừng bi quan"
"Chúng ta có một cuộc đời để yêu, nhưng không phải chỉ để yêu một người"
"Thời gian sẽ trả lời cho bạn tất cả.
Có một số việc, phải chờ đến khi bạn dần dần tỉnh ngộ mới hiểu được nó là sai lầm.
Có vài thứ, phải chờ đến khi bạn thật sự từ bỏ, mới hiểu được nó vô cùng nặng nề."
"Don’t let a bad day make you feel like you have a bad life"
"Chúng ta từ bỏ sự tôn nghiêm, cá tính của mình, từ bỏ cả sự cố chấp cố hữu đều bởi vì…không thể từ bỏ một người"
"Người ta có thể thích nhau qua Facebook, qua SMS, hay qua chat chit. Nhưng để yêu nhau thì luôn cần đồng hành bên nhau trong cuộc sống thực. Cảm xúc có thể là ảo, nhưng tình cảm thì luôn là thật"
"Ai cũng chỉ có một quỹ thời gian như nhau…Có đúng 24h để đi song hành với nhau, có một cuộc đời để sống và phung phí, một cái chết chờ đợi ở phía trước và một ngày mai không biết điều gì sẽ chờ đợi ta trên mỗi lối   đi"
"

Thích một người, bạn sẽ không ngừng tranh cãi cùng người ấy. Yêu một người, bạn sẽ không ngừng đánh đổi vì người ấy.

Thích một người, bạn luôn hy vọng bất kể lúc nào người ấy cũng tìm mình. Yêu một người, bạn luôn hy vọng bất kể lúc nào cũng tìm được người ấy.

Thích một người, bạn luôn vì người ấy mà mỉm cười. Yêu một người, bạn luôn vì người ấy mà rơi nước mắt.

Thích một người là bướng bỉnh. Yêu một người là xứng đáng.

"
Giờ đây khi đứng ở chặng cuối của cuộc đời, tôi mới có thời gian để nhìn lại, suy ngẫm và chiêm nghiệm. Tôi thật lòng muốn cảm ơn cuộc sống vì những gì mà cuộc sống đã dạy cho tôi. Tôi mong rằng những điều tôi gửi đến bạn hôm nay có thể nâng bước bạn trong những lúc sống gió cuộc đời:
Bạn không thể làm cho ai đó yêu bạn. Nhưng tất cả những gì bạn có thể làm là trở thành một người đáng yêu trong mắt mọi người.
Dù bạn có dành bao nhiêu tình yêu thương và sự quan tâm cho những người xung quanh thì vẫn có lúc họ phản bội lại tình cảm của bạn. Nhưng dù sao đi nữa, hãy cứ quan tâm đến họ bằng tấm lòng chân thành nhất.
Hãy nhớ rằng phải mất rất nhiều năm mới có thể tạo dựng được niềm tin nhưng chỉ cần một vài giây là bạn có thể đánh mất nó.
Điều quan trọng trong cuộc sống này không phải là những gì bạn có, mà chính là bạn đã lưu lại được gì.
Đằng sau bất kỳ thử thách nào cũng sẽ là một trải nghiệm quý báu của cuộc sống.
Đừng bao giờ so sánh cuộc đời mình với người khác, mà hãy cố gắng từng ngày, từng ngày để có được tất cả những gì bạn mong muốn, bằng chính sức lực và tâm trí của bản thân.
Điều quan trọng không phải những gì xảy ra với bạn, mà chính là cách bạn đối phó với chúng như thế nào.
Tôi biết rằng cho dù bạn có cắt mỏng môt sự việc, môt vấn đề trong cuộc sống khéo léo đến thế nào đi nữa thì nó vẫn luôn có hai mặt.
Sẽ luôn phải mất một thời gian dài để có thể trở thành người mà mình mong muốn. Vì thế, hãy luôn nhẫn nại.
Bình luận hay nhận xét một sự việc thì dễ dàng hơn là trực tiếp tham dự vào. Vì lẽ đó, đừng vội phán xét người khác.
Hãy dành những lời âu yếm cho những người mà bạn yêu thương, ngay lúc này, vì có thể đó là lần cuối cùng bạn trong thấy họ.
Chúng ta luôn có thể tiếp tục đi, thậm chí cả khi ta nghĩ rằng mình hoàn toàn không thể.
Phải có trách nhiệm với những gì mình đã làm, cho dù điều đó có khó khăn đến thế nào đi nữa.
Bạn luôn có sự lựa chọn, hoặc điều khiển được hành vi của mình, hoặc đễ cho nó điều khiển chính bạn.
Hãy hiểu rằng điều gì đến quá dễ dàng thì cũng ra đi nhanh chóng. Cũng như vậy, bất cứ một mối quan hệ say đắm, nồng nàn ngay lần đầu tiên nào rồi cũng dần phai nhạt khi có một mối quan hệ khác thay thế.
Tha thứ là một bài học khó khăn, cần phải rèn luyện và thực hành thường xuyên.
Hãy hiểu rằng có những người yêu bạn tha thiết nhưng không biết cách thể hiện tình cảm của mình. Và nếu một ai đó không yêu thương bạn theo cách bạn muốn thì điều đó cũng không có nghĩa họ không yêu bạn bằng tất cả những gì họ có.
Tiền bạc là thứ tồi tệ để đem ra thỏa thuận môt điều gì đó không đúng với giá trị của chúng.
Với một người bạn thân thiết nhất bên mình, ta có thể làm một điều gì đó, hay thậm chí không làm gì mà vẫn có được quãng thời gian đẹp đẽ nhất.
Hãy vui khi thấy rằng càng ngày, ta càng giống như cha mẹ mình, dù đó là việc thừa hưởng một đôi mắt không xanh thẳm như mơ ước, một đôi môi không đầy đặn tuyệt vời.
Thỉnh thoảng tôi và bạn cũng nổi giận – chúng ta có quyền nổi giận – nhưng điều đó không có nghĩa ta được phép trở thành người tàn nhẫn.
Tình bạn thật sự sẽ tiếp tục lớn lên, ngay cả khi hai người sống cách xa nhau. Và tình yêu thật sự cũng như vậy.
Sự trưởng thành phụ thuộc vào những kinh nghiệm mà bạn đã trải qua chứ hoàn toàn không phụ thuộc vào số lần sinh nhật bạn có trong đời.
Đừng bao giờ nói với một đứa trẻ là những giấc mơ của nó không thể xảy ra hoặc rất kỳ dị, bởi điều đó chẳng khác nào bạn đang làm thui chột niềm tin trong chúng.
Gia đình không phải lúc nào cũng ở bên bạn, Vì vậy, hãy tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp khác quanh mình, để bạn – chính bạn chứ không phải ai khác luôn được chăm sóc, yêu thương trong vòng tay nhân ái của mọi người.
Dù một người bạn có tốt đến thế nào đi nữa, đôi khi, họ cũng sẽ làm tổn thương bạn. Khi ấy, cách tốt nhất chúng ta có thể làm đó là tha thứ.
Được người khác tha thứ là chưa đủ. Đôi khi, bạn phải học cách tha thứ cho chính mình.
Hãy luôn ý thức được rằng, cho dù trái tim bạn có tan nát ra sao, thì thế giới này vẫn sẽ không bao giờ dừng lại.
Khi hai người có vấn đề tranh cãi, điều đó không có nghĩa là họ không yêu nhau. Và ngược lại, với hai người không bao giờ tranh cãi, cũng chẳng phải là họ yêu nhau tha thiết.
Hai người có thể cùng nhìn vào một vật, nhưng những gì họ thấy là khác nhau hoàn toàn.
Dù ta có cố gắng bảo vệ, ấp ủ những người mình yêu thương như thế nào đi chăng nữa, họ cũng sẽ bị tổn thương bởi những khắc nghiệt của cuộc sống.
Có rất nhiều cách để yêu và giữ tình yêu, nhưng cách tốt nhất, đó là hãy yêu thật lòng.
Những người trung thực với chính mình, bao giờ họ cũng tiến xa hơn trong cuộc sống.
Dù bạn có bao nhiêu người bạn đi nữa, cũng sẽ có lúc bạn cảm thấy cô đơn và lạc lõng giữa dòng đời. Vì vậy, đừng quên học cách tin và yêu chính bản thân mình.
Cuộc sống của bạn có thể thay đổi bởi những người mà bạn thậm chí không hề biết tên.
Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình không có gì để cho, bạn vẫn còn tình yêu thương và sự chia sẻ đễ trao đi một cách hào phóng.
Viết cũng như nói có thể làm dịu nỗi đau.
Những bằng khen trên tường không làm cho bạn trở thành một con người có học thức hay đáng kính trọng.
Mọi người, ngay cả những người mà bạn quan tâm, thương yêu nhất, rồi cũng có lúc rời xa bạn.
Mặc dù từ “yêu” có thể có nhiều nghĩa khác nhau, nhưng hãy trân trọng khi sử dụng, bởi nó sẽ mất giá trị khi bạn lạm dụng.
"Bởi tất cả những gì hoàn hảo, tốt đẹp của đời sống này không phải bao giờ cũng được bao gói một cách lộng lẫy"
"People think being alone makes you lonely, but I don’t think that’s true. Being surrounded by the wrong people is the loneliest thing in the world"
"

Có đôi khi, chúng ta nguyện ý tha thứ một người, cũng không phải chúng ta thật sự nguyện ý tha thứ cho người đó, mà là chúng không chấp nhận mất đi người ấy.

Xin lỗi, cũng chưa chắc đã là bạn sai, nó biểu hiện việc bạn quý trọng mối quan hiện giữa hai người.

Yêu, không phải là đi tìm một người hoàn hảo, mà là học cách dùng một ánh mắt hoàn hảo để yêu người không hoàn hảo.

Một lòng không phải là cả đời chỉ thích một người, mà là trong khi mình thích người đó-toàn tâm toàn ý dốc hết lòng.

"
"

Khi còn nhỏ, hy vọng bản thân nhanh lớn lên, đến khi trưởng thành rồi, lại phát hiện đã đánh mất thời thơ ấu.

Khi độc thân, hâm mộ những đôi yêu nhau, đến khi yêu rồi, lại nhớ đến sự tự do khi độc thân.

Rất nhiều việc, nhiều thứ, khi không có thì cảm thấy tốt đẹp nhưng khi có rồi mới hiểu rõ :” Hóa ra những thứ mình đạt được cũng chẳng hơn những gì mình đã đánh mất”

"
"

Tại sao người ta hay mắc sai lầm tương tự?

Chí có một lý do duy nhất: lần trước vẫn chưa đủ đau

"
"Em biết khi nào thì dừng lại, khi nào thì buông tay, khi nào thì dũng cảm đi tiếp. Nhưng em “Biết” không có nghĩa là em “Có thể”."
"Vĩnh viễn không cần phải vì người khác mà thay đổi bản thân, nếu không thể tiếp nhận được bạn yếu kém nhất thì cũng không xứng đáng có được bạn tốt nhất."
"Khi giữa họ đã là chuyện dĩ vãng, điều khó chịu nhất, đau đớn nhất là mọi kỉ niệm đều như vừa mới xảy ra ngày hôm qua"
"

Thích một người, khi ở cùng người ấy bạn cảm thấy thật vui vẻ.
Yêu một người, khi ở cùng người ấy cảm thấy không chắc chắn

Thích một người, luôn cảm thấy sung sướng
Yêu một người dễ dàng rơi lệ vì người ấy

Thích một người khi nghĩ tới người ấy liền mỉm cười
Yêu một người, khi nghĩ tới người ấy liền ngẩn người

Thích một người là nhìn thấy ưu điểm của người ấy
Yêu một người là bao dung khuyết điểm của người ấy.

Thích là một loại tâm tình. Yêu là một loại cảm tình

"
Có một loại tình yêu gọi là từ bỏ



Anh và cô vốn dĩ là hàng xóm từ thuở nhỏ. Anh lớn hơn cô 7 tuổi. Còn cô là một đứa trẻ mồ côi sống với bà ngoại. Khi anh học lên cấp hai cũng là lúc cô mới chập chững bước vào lớp một. Bà ngoại cô vẫn thường nhờ anh chở cô đi học. Và như thành thói quen, chiếc xe đạp của anh trở thành người bạn đường quen thuộc của họ trong suốt thời học sinh.

Thời thơ ấu của hai người trôi đi êm đềm và đáng nhớ trong từng nụ cười thơ ngây, từng buổi đến trường trên chiếc xe đạp đầy kỷ niệm. Và cho đến khi mơ hồ hiểu được thế nào là “thanh mai trúc mã”, anh đã tự nói với bản thân rằng, cô chính là sự lựa chọn của cuộc đời mình. Và cũng từ giây phút ấy, anh vẫn luôn lặng lẽ ở bên cạnh cô, quan tâm và bảo vệ cho cô.

Vào ngày sinh nhật lần thứ mười tám của cô, anh đã mua 99 bông hồng đến tặng, và nói với cô về tình cảm của mình. Cô thực sự bất ngờ và hoang mang trước những lời bày tỏ của anh. Những bông hồng đỏ rực rơi xuống đất vụng về.

Trở về nhà, cô thẫn thờ ngồi bên cửa sổ. Lời nói của anh vẫn vang trong hồi tưởng: “Bao nhiêu năm nay, anh vẫn luôn chờ em trưởng thành, kiên nhẫn chờ đợi, cho dù em có tiếp nhận tình yêu của anh hay không, anh sẽ luôn ở bên em làm bạn”. Bình tĩnh sắp xếp lại ký ức của mình từ khi còn nhỏ, cô mới chợt phát hiện ra, hình bóng của anh thì ra từ lâu đã đầy ắp từng góc nhỏ trong cuộc đời cô…

Năm đó, cô thi đỗ vào một trường đại học danh tiếng ở miền Nam. Còn anh, nhận được một suất học bổng ở nước ngoài. Đứng trước cơ hội ngàn vàng, anh lại cảm thấy do dự quá. Bởi vì nghĩ đến cô, và cũng bởi vì bố mẹ sức khỏe đã yếu.

Lúc ấy, cô đã ghé sát tai anh, thì thầm với anh rằng: “Anh yên tâm đi, ngày trước là anh đợi em trưởng thành. Còn sau này, sẽ là em đợi anh trở về. Em sẽ thay anh chăm sóc bố mẹ”.

Buổi tối hôm đó, hai người họ đã cùng hẹn ước cho một tình yêu định sẵn là trắc trở. Và dưới ánh mắt kiên quyết của cô, anh đã bay sang bên kia đại dương để bắt đầu nghiệp học.

Sau khi anh đi, cô cũng lặng lẽ cất tờ thông báo nhập trường đại học vào một góc tủ. Cuộc sống du học sinh đằng đẵng kéo dài năm năm. Vất vả mà cũng vô vị. Điều kiện kinh tế hạn hẹp khiến anh cảm thấy mệt mỏi và nản lòng. Chỉ có những buổi tối cô đơn, nỗi nhớ lại được hâm nóng đến quen thuộc bởi câu nói của cô: “Em sẽ đợi anh về!”. Anh cảm thấy mình được an ủi nhiều lắm.

Năm năm chờ đợi đã khiến cô thực sự trưởng thành hơn. Bà ngoại đã mất. Trong năm năm ấy, cô đã quan tâm săn sóc bố mẹ của anh như chăm lo cho bố mẹ mình. Năm năm sau, anh đã kết thúc nghiệp học và quay trở lại. Màn trùng phùng trong bao mong đợi từ rất lâu gói gọn trong cái nắm tay và những giọt nước mắt.

Khoảng thời gian năm năm xa cách khiến hai người cảm thấy giữa họ có chút ngượng ngập, không còn quen thuộc như trước kia. Còn lại trong ký ức chỉ là hình bóng của năm năm trước, phai nhạt dần, mơ hồ và mông lung. Cái cảm giác chung một tâm hồn, chung một suy nghĩ trước kia đã bị thời gian xóa mờ dần theo dòng chảy.

Trong mắt anh, cô không còn đáng yêu, ngây thơ như ngày trước nữa, trong lời nói, trong tâm hồn thiếu đi một chút hồn nhiên, thiếu đi một chút thuần khiết, và nhiều hơn một chút trần tục, nhiều hơn một chút thiển cận. Rất nhiều tư tưởng của họ không còn thống nhất nữa, tâm hồn không còn giao hòa đồng điệu, mặc dù cô vẫn hiền thục, dịu dàng. Nhưng trong mắt anh, hiền thục dịu dàng và sự đồng cảm trong tâm hồn đều quan trọng như nhau.

Anh không biết có phải năm năm xa nhau đã tạo nên khoảng cách này. Chỉ biết trong cảm nhận của anh, cô không còn là người con gái mà anh mong đợi, người sẽ cùng anh xây dựng hạnh phúc trong cuộc sống. Họ không còn là hai người đứng trên cùng một đường chạy rồi. Anh bắt đầu thấy sợ ở bên cô.

Trong cảm nhận của cô, anh càng trở nên cao lớn đến nỗi không thể với tới. Anh không còn giống như trước kia, cười với niềm hạnh phúc của cô, khóc với nỗi buồn của cô. Thế giới của anh không còn giữ cô làm trọng tâm nữa. Anh có nhiều suy nghĩ hơn, bạn bè cũng nhiều hơn.

Cô cảm thấy giữa hai người họ dường như đã mất đi một thứ gì đó. Một thứ mà mãi mãi không thể lấy lại được. Cô nhận thức được rõ ràng rằng hai người không còn hợp nhau nữa. Và bắt đầu có cảm giác sợ không muốn ở bên anh.

Gia đình anh chuẩn bị lễ cưới cho họ thật chu đáo. Biết bao lời chúc phúc, bao lời ngưỡng mộ dành cho họ. Bạn bè anh mừng vì anh có được một cô gái chung tình đến vậy, đợi chờ anh năm năm trời, chúc anh có thể lấy được một người vợ hiền thục dịu dàng như cô, có thể hi sinh cho anh nhiều đến vậy. Bạn bè của cô lại ngưỡng mộ cô, khổ tận cam lai, có thể lấy một người đàn ông thành đạt ưu tú như anh.

Chỉ có trong lòng họ mới biết, những lời chúc tụng ngưỡng mộ ấy không có ý nghĩa gì. Nó khiến trái tim cả hai người đều xót xa. Trong thâm tâm của anh, anh biết mình cần có trách nhiệm với cô.

Cô đã chờ anh năm năm, vì để chăm sóc cho bố mẹ anh, cô đã từ bỏ việc học đại học. Cô hi sinh nhiều như vậy, anh không thể làm việc gì có lỗi với cô. Yêu cô, mang lại cho cô hạnh phúc, đó là trách nhiệm của anh. Anh phải thực hiện lời thề tình yêu của mình, cho dù chỉ là trên hình thức. Tâm tư anh rối loạn. Sợ thời gian trôi quá nhanh sẽ tới ngày làm lễ cưới.

Lòng cô cũng đang ngổn ngang bao suy nghĩ. Cô rất nhớ cái thời niên thiếu, hai người họ đã có những sự đồng điệu từ trái tim. Cô nhớ nụ cười của anh khi ấy, vô tư lắm, không gượng gạo như bây giờ. Nhưng cô vẫn yêu anh, cho dù biết rõ anh không còn yêu cô như trước kia nữa.

Cô không biết mình có nên giữ chặt mối tình không còn thuộc về mình này nữa không? Cô biết, sau hôn nhân, anh sẽ là một người chồng tốt. Bởi anh là một người có trách nhiệm.

Nhưng một cuộc hôn nhân không tình yêu có phải là thứ cô cần không? Là vì tìm một đáp án cho năm năm chờ đợi của mình, hay vì một sự báo đáp cho những gì cô đã hi sinh trong ngần đấy năm? Hay là chỉ vì bản thân muốn giữ chặt lấy anh mà thôi?

Cô không biết mình có thể ích kỷ như vậy không? Độc chiếm một người đàn ông đã không còn yêu mình? Bản thân cô không còn giống như trước kia nữa, việc gì cũng nghĩ cho anh.

Một lần nữa nhìn tấm ảnh cưới của hai người, nước mắt cô lại tuôn rơi. Khuôn mặt vốn rất quen thuộc kia, nụ cười miễn cưỡng kia của anh khiến tim cô đau thắt lại. Cô nhìn thấy ở đó một gia đình không hạnh phúc…

Ngày kết hôn, khi anh mở cánh cửa phòng cô, vắng lạnh và ảm đạm. Chỉ có chiếc váy cưới đặt ngay ngắn trên ghế và một bức thư trên bàn. Trong thư, cô chỉ viết một dòng chữ ngắn: “Hôn nhân nên là khởi đầu của hạnh phúc, chứ không phải là khởi đầu của bất hạnh. Trong chúng ta không có ai sai cả. Cái sai duy nhất chỉ là thời gian mà thôi”.

Khi tình yêu không còn, tất cả nên cất giữ vào nơi sâu thẳm nhất của ký ức, không nên hâm nóng lại. Hãy để gió thổi khô những giọt nước mắt…

from internet

"Nếu anh ta yêu bạn, bạn không phải làm gì cả, bởi anh ta sẽ làm giúp bạn. Nếu anh ta không yêu bạn, bạn cũng không phải làm gì cả, vì điều đó là vô ích"
"Things end. People leave. And you know what? Life goes on. Besides, if bad things didn’t happen, how would you be able to feel the good ones?"
"Có thể nhấp chuột vào mọi thứ, nhưng tuyệt đối không xoá những gì mà mình không tạo ra"
"Tình yêu không có đúng sai, thật giả, phải trái. Phải tự mình trải qua, chân thực và sáng rõ. Cũng không có nguyên tắc, không cần thiết phải bàn luận. Thật ra, đó là một cảm giác thấu hiểu, một dạng thứ tha"
"

Tumblr khác.
Khác Yahoo 360.
Và quá khác so với Facebook.

Đây không phải chốn người ta có thể giãi bày nhiều như 360.
Cũng không phải chốn người ta trưng diện cả cuộc sống chỉ-có-những-mặt-tốt-và-những-gì-đẹp-nhất trên Facebook.

Người ta chỉ dùng một vài dòng ngắn gọn, một vài bức hình, một vài câu hát.
Nhưng sao tôi thấy trên Tumblr ai cũng rất sâu lắng, sâu sắc, suy nghĩ sâu xa hơn tất cả những ai tôi đã từng biết trên hai mạng xã hội còn lại?

Thế nhưng tôi cũng thấy..
Ai cũng cô đơn.

"
"Thích là một chuyện.
Yêu lại là chuyện khác.
Khiến người yêu mình là chuyện khác nữa.
Giữ được người bên mình là cả một vấn đề!"
"Khi công nhận cái yếu của mình, con người trở nên mạnh mẽ."
"

Không phải nước mắt là có thể lấy lại được những gì đã mất.
Không phải ai cũng đáng để bạn trả giá.
Không phải đau lòng đều nhất định phải khóc.
Không phải ai lương thiện thì đều được che chở.
Không phải mọi cảm xúc thì phải thể hiện ở trên mặt
Không phải ai cũng hiểu bạn.

Chính vì thế trong cuộc sống,khi đối mặt với những việc không được như ý muốn của mình, chúng ta phải học mỉm cười một cách kiên cường.

Lúc khó khăn, nói với bản thân : Mình vẫn rất vui vẻ!

Lúc đánh mất cái gì đó, mỉm cười với bản thân và nói : Không có việc gì, mọi chuyện rồi sẽ qua.

"
"Nếu đã dốc hết ngây thơ để yêu một ai đó. Thì hãy yêu người đến sau bằng tất cả sự trưởng thành của bạn"
"Chúng ta dành quá nhiều thời gian để có được yêu thương
Nhưng lại quá nhanh để lại trở thành người dưng"
"Giây phút bị người mình yêu phản bội, thường khiến chúng ta tức tối, tự nhắc nhở mình phải cố gắng thành công, vì thành công là cách trả thù tốt nhất. Quả thật, chúng ta sống tốt hơn họ, lúc đó chúng ta mong muốn vô tình sẽ chạm mặt họ ngoài phố, để cho họ thấy hiện nay ta thành công biết bao, hạnh phúc biết bao, chưa biết chừng còn cười nhạo họ nữa, khiến cho họ khó xử và hối hận. Nhưng qua một thời gian, bạn sẽ phát hiện ra rằng tư tưởng này thật ấu trĩ. Nếu bạn vẫn còn để ý đến suy nghĩ của họ thì cho dù bạn có thành công cách mấy thì bạn mãi mãi vẫn là kẻ thất bại"
"

Nhiều khi thấy cuộc đời nhiều quá những sắc màu nhàn nhạt. Chọn một màu sắc thế nào không quan trọng, nhưng quan trọng là dám đứng kiên định với sắc màu của riêng mình.

Làm cầu vồng rực rỡ không khó, tô vào mình những màu sắc chắp vá, có rực rỡ có lộng lẫy cũng là sắc màu đi vay, đi mượn. Nhưng sống một mình một màu, đen hay trắng, giữa dòng đời này không lẫn lộn, lại khó vô cùng. Đơn sắc mà rực rỡ, một nét màu dứt khoát.

Cuộc đời là một cái lu màu, màu nào cũng nhuộm được, trừ màu trắng tinh khôi ban đầu.

"
"Thời gian không chữa lành mọi vết thương hay nỗi đau. Mà dạy ta cách chấp nhận và sống cùng với nó.
Thời gian cũng không giúp ta miễn cưỡng quên đi một người. Chỉ khiến ta không luôn luôn nhớ đến họ"

Nếu bạn cảm thấy cô đơn, hãy nhìn xem cuộc đời của một chiếc xe tự hành…
"Hai người yêu nhau, cần phải đi chung một con đường, cần phải có chung một số phận. Cho dù số phận ấy có ra sao thì đây cũng vẫn là một điều hạnh phúc.
Khi ta còn trẻ, có thể không có thứ gì, chỉ có tình yêu là không thể không có. Khi tuổi đã về già, thứ gì cũng có thể mất đi, duy chỉ có tình yêu là không thể biến mất. Thứ quý giá nhất trong đời người chính là duyên phận"
"Yêu là tìm thấy chính mình, rồi đánh mất chính mình…"
"Người ta luôn nhớ tên bài hát nhưng thường quên tên nhạc sĩ, nhớ người trong lúc vui nhưng lại hay quên người đã cùng đi qua những đau buồn. Và người ta luôn đi tìm hạnh phúc nhưng lại quên mất hạnh phúc ở ngay trong sự cố gắng sống tốt nhất với những gì mình đang có"
"Wherever you go, go with inspiration and aspiration.
Whatever you do, do with love and concern.
Whomever you see, see with purity’s beauty
And responsibility’s glory"
"Niềm vui không thể đi vay
Nỗi buồn có cho đi cũng không ai dám nhận
Thôi ta đành để lẫn
Giữa cuộc đời cho gió cuốn đi"
"Mọi người đau lòng, thường không phải vì tình yêu đã kết thúc. Mà bởi vì khi mọi thứ đã kết thúc rồi,duy chỉ có yêu vẫn còn"
"

Có đôi khi không phải không thông suốt mà là không muốn thông suốt.

Có đôi khi không phải không biết mà là không muốn nói ra.

Có đôi khi không phải không hiểu mà là hiểu cũng không làm được.

Chính vì vậy tốt nhất nên lựa chọn im lặng, bởi vì có những lời chỉ thích hợp giữ trong lòng, có những nỗi đau nên lẳng lặng quên đi, có những kỷ niệm đôi khi chỉ đọng lại dư vị.

Những chuyện đã trải qua tự mình biết là được. Những thay đổi, không cần phải nói ra tự mình hiểu là được.

"
"Nỗi đau có thể diễn tả được không phải là nỗi đau thật sự.
Tình yêu có thể bắt đầu lại từ đầu cũng không phải là tình yêu thực sự"
"Một trong những cảm giác hạnh phúc nhất trên đời là khi ta biết được cả sự hiện diện lẫn sự vắng mặt của mình đều có ý nghĩa với ai đó"
"Người người đều muốn thay đổi thế giới, nhưng ai cũng không muốn thay đổi chính mình"
"Nếu bạn hỏi một người giỏi trượt băng làm sao để thành công, anh ta sẽ nói với bạn: ngã, đứng dậy là thành công"
"Tôi không biết chìa khóa của thành công là gì, nhưng tôi biết chìa khóa của thất bại là cố gắng làm vừa lòng mọi người"
"

Mỗi cuộc tình đều là độc nhất vô nhị.

Có người dạy cho bạn thế nào là yêu, có người dạy bạn hiểu thế nào là bị tổn thương, lại có người cho bạn cho bạn hương vị hạnh phúc ngọt ngào…

Có tình yêu mặc dù đã đi xa rồi, nhưng nó vẫn dạy chúng ta trở nên trưởng thành. Có người mặc dù đã không còn yêu nữa nhưng tình yêu cũng đã từng tồn tại.

Chúng ta không biết khi nào nhận được món quà tình yêu từ thần tình ái, nhưng nhất định sẽ có người-khiến chúng ta không thể không yêu.

"
"

Giày của mình, mình đi, mình chọn. Chân đau tại giày không tốt, nhưng trước tiên có trách thì phải trách mình chọn giày không chuẩn. Giày có size, đẹp mà chật thì đau, đẹp mà rộng thì rớt.
Thế nên, đẹp thôi chưa đủ.
Người mình yêu cũng vậy. Đều do mình chọn lấy. Yêu mình mà mình không yêu thì dở. Mình yêu mà không yêu mình, thì tệ.
Vì thế, chọn người yêu cũng như chọn giày, phải vừa vặn thì mới tránh rớt rơi hay đau đớn suốt cuộc đời được.
Có khác chăng cũng chỉ là, người yêu chỉ được có một, còn giày có thể có nhiều…
Thế nên, chọn người để yêu, càng khó biết bao nhiêu…

Cả cuộc đời bước đi bằng chân, thứ nhiều nhất mình có là những đôi giày tốt…
Vậy mà cả phần đời hạnh phúc nhờ tình yêu… mà mình lại chọn sai biết bao nhiêu lần vậy

"
"Người hạnh phúc nhất không hẳn là người có được những thứ tốt nhất. Họ chỉ là những người biết tận dụng tốt nhất những thứ họ có"
"Relationships are harder nowadays because:
- conversations became texting, arguments became phone calls,
- feelings became subliminal messages online, sex became easy, the word “love” gets used out of context,
- insecurities have become your way of thinking, getting jealous became a habit,
- promise is just a word, trust has been lost, cheating became an accident,
- leaving became the only option & being hurt became natural."
Cuộc sống chẳng phải dễ dàng gì

Cuộc sống sẽ thế nào?
- Sẽ là rất chán nản nếu bạn cảm thấy mọi thứ xung quanh quá khó khăn
- Sẽ là rất đơn điệu nếu bạn cảm thấy chẳng còn gì để phấn đấu, để cố gắng
- Sẽ là rất cô đơn nếu mọi thành công hay thất bại của bạn chẳng ai quan tâm, chia sẻ
- Sẽ là rất thất vọng nếu bạn đã từng đánh mất niềm tin vào những gì bạn đã từng tin tưởng
- Sẽ là rất buồn nếu bạn có tất cả những gì người khác muốn có, nhưng lại không có những gì mà hầu hết mọi người đều có
- Sẽ là rất bất hạnh nếu bạn phải sống một cuộc sống chẳng phải là chính mình
- Sẽ là khó quên nhất khi bạn phải đối diện với những gì xấu xa nhất và những gì tốt đẹp nhất
- Sẽ là rất dễ dàng để đẩy người khác rời xa bạn, nhưng khó khăn hơn là làm cho người ấy xích lại gần bạn.
- Sẽ là rất cao thượng nếu sau mỗi cuộc chia tay bạn cầu mong cho người mình yêu được hạnh phúc dù hạnh phúc đó không phải do bạn đem lại. Có điều sống cao thượng không phải dễ dàng gì.
- Sẽ là rất sai lầm nếu bạn muốn có một tình bạn, một tình yêu tốt đẹp bền vững mà chẳng tốn một cái gì để duy trì nó.
- Sẽ là rất đau đớn khi nhận ra một người nào đó không tốt như bạn nghĩ. Nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc đời này chẳng còn những người tốt.
- Sẽ là rất đơn giản để cảm nhận những điều trên. Khó khăn là thực hiện nó.

Cuộc sống còn lại gì?
- Đó là những khoảnh khắc đáng nhớ của một thời để nhớ
- Đó là những giây phút bất tử của những cảm xúc diệu kỳ
- Đó là những lúc bạn sống vì những gì tốt đẹp nhất, vì những người bạn yêu quý nhất.
- Đó là những thời điểm bạn nhận ra rằng cuộc sống của bạn còn có ý nghĩa cho rất nhiều người, trong đó có bạn. Hãy sống vì điều đó.

- Nếu bạn cảm thấy cuộc sống rất dễ dàng thì có lẽ bạn đã có được hầu hết những gì bạn muốn hoặc bạn chẳng có ước mơ gì lớn lao
- Nếu bạn cảm thấy cuộc sống quá khó khăn thì có lẽ bạn chưa tìm được cách vượt qua
5 điều quan trọng bạn phải chọn trong cuộc đời

1. Chọn BẠN để CHƠI

2. Chọn THẦY để HỌC.

3. Chọn NGƯỜI để LẤY

4. Chọn VIỆC để LÀM

5. Chọn LẼ để SỐNG
"Mạnh mẽ, không phải là nhấc lên Mạnh, mà là để xuống Nhẹ. Đẹp, không phải là hút Người Vào, mà là giữ người Ở Lại. Buồn, không phải vì Bên Ngoài, mà ẩn ở Bên Trong"
"Phàm đã sinh ra ở trên đời, nhất định phải giữ được niềm tin vào một điều gì đó, bất kể điều gì. Để rồi, dù cho có một ngày ta nhận thấy rằng niềm tin ấy là ngu ngốc, thì cũng hãy nhớ rằng, vào một giai đoạn ta đã đi qua trong cuộc đời mình, niềm tin ấy đã giữ cho ta sống"
"Chia tay chỉ là khởi đầu một quá trình mới. Chỉ cần bước đi, cho dù chậm đến bao nhiêu, nhiều năm sau ngoảnh đầu lại mới thấy, chúng ta cũng đã rời xa vị trí ban đầu. Không có ai không thể quên lãng, không có ai đợi chờ mãi mãi"
"Khi bạn nói yêu ai đó, hãy hiểu hết nghĩa của những từ ngữ ấy"
"Có những nỗi đau tự mình phải kết thúc. Có những giọt nước mắt tự mình phải lau khô. Và có những nụ cười tự mình phải tìm lại"
"Vinh quang không chỉ là ở vòng nguyệt quế trên đỉnh cao,mà nó còn là những khoảnh khắc tuyệt vời mà ta đã sống và tận hiến"
" thật sự anh thua rồi. Không phải vì anh không đủ sức vượt qua những chuyện đã qua mà là không cam tâm nhìn thấy em như vậy"
"Đừng cầu xin một cuộc sống dễ dàng, hãy cầu nguyện để có được sức mạnh vượt qua hoàn cảnh khó khăn"
"Khi lớn lên, người ta nhận ra rằng có thật nhiều bạn không quan trọng bằng việc có được những người bạn thật-sự"
"Sau khi em ra đi, anh không còn thói quen uống cafe sữa nữa, chỉ uống mỗi cafe đen. Xét cho cùng tình yêu đắng hay tình yêu ngọt thì cũng là tình yêu. Cafe phê sữa hay cafe đen thì cũng vẫn là cafe cả thôi, em à. Chỉ là cafe đen đắng hơn và làm anh tỉnh táo hơn…"
Hãy nhớ lấy những gì đáng ghi nhớ, hãy quên đi những gì cần lãng quên. Làm thay đổi những gì có thể thay đổi được, hãy chấp nhận những gì không thể đổi thay được.
Bài thi của nhân sinh tổng cộng có bốn đề bài, đó là: Học vấn, sự nghiệp, hôn nhân và gia đình. Điểm trung bình cao nhất mới là điểm sàn tốt nhất, đừng nên lãng phí quá nhiều thời gian và tinh lực cho bất cứ riêng một đề bài nào.
Bạn hướng mặt chào đón mặt trời, bởi vì phía đó không có bóng đen.
Chỉ cần con người không bị mất phương hướng, thì sẽ không mất đi bản thân. Điều quan trọng của nhân sinh không phải là vị trí mình đang đứng, mà là phương hướng mà mình đang phải đối mặt.
Một con người đã sống rồi thì phải phải có ngày chết, thế nhưng chỉ cần bạn vẫn còn sống, thì phải sống bằng hình thức tốt nhất.
Trong sinh hoạt đếu không có bạn bè, thì chẳng khác nào trần gian không có ánh nắng mặt trời.
Muốn làm việc gì đó thì thế nào cũng có thể tranh thủ được thời gian và cơ hội, không muốn làm một việc gì đó thì thường có thể kiếm ra đủ thứ lý do để không thực hiện.
Bất cứ việc gì cũng phải quan sát nó từ nhiều góc độ khác nhau.
Thượng Đế không bao giờ oán trách sự ngu dại của con người, nhưng con người lại thường xuyên oán trách Thượng Đế không công bằng.
Trên đời có hai loại người: Đòi hỏi và biếu tặng. Người luôn có sự đòi hỏi thì rất có thể ăn ngon miệng, còn người có tính biếu tặng thì bao gì cũng có giấc ngủ ngon lành.
Nhiều người cầu mong cuộc sống của mình có được kết quả tốt đẹp, nhưng họ không biết rằng, trên đời này sự tốt đẹp không phải là ở chỗ kết quả, quan trọng là ở quá trình theo đuổi những thứ tốt đẹp.
Khi bạn biết tung bay thì đừng nên nhút nhát cất cánh bay; khi bạn có thể ôm ấp ước mơ thì chớ buông bỏ mộng tưởng; khi bạn đã biết yêu thì đừng nên dễ dàng buông bỏ tình yêu.
Ngày nào cũng nên thầm nhủ với chính mình rằng: Ta quả là con người rất khá.
Đối với quá khứ nên có sự hối hận ít nhất mà thôi. Đối với hiện tại nên lãng phí ít nhất, đối với tương lai nên có mơ ước nhiều nhất.
Muốn làm thay đổi sự việc, thì bản thân mình nên có sự thay đổi trước đã.
Khi bạn cảm thấy đau buồn, tốt nhất là nên bỏ ra tinh thần và thời gian để học tập những gì đã. Chỉ có miệt mài học tập mới khiến bạn không bao giờ bị thất bại.
Người có tinh thần tích cực thì sẽ trông thấy cơ hội trong mỗi lần gặp phải khổ đau, còn người tiêu cực thì trước cơ hội chỉ cảm thấy lo lắng mà thôi.
Tuổi trẻ đầu tiên của mình là do Thượng đế ban cho, còn tuổi trẻ lần thứ hai là dựa vào sự cố gắng của bản thân mình.
Mọi hành động và tư tưởng vĩ đại, đều bắt nguồn từ những việc rất nhỏ mọn vụn vặt mà thôi.
Trên đời này chỉ có một thứ mà bất cứ ai cũng không cướp đi được, đó chính là trí tuệ.
iả sử có hằng nghìn người đi qua bên mình em, thì em vẫn nhận ra tiếng chân anh, bởi vì bước chân của 999 người đều dẫm lên mặt đường, riêng chỉ mỗi bước chân anh là đi vào trái tim em.
Con cá nói: Nước ơi, em không thể thấy được nước mắt trong con mắt anh đâu, bởi vì anh ngâm mình trong nước mà; nước nói: em có thể cảm nhận được nước mắt của anh, bởi vì anh vùng vẫy trong lòng em.
Gặp một người chỉ cần một phút đồng hồ, mến một người chỉ cần một tiếng đồng hồ, yêu một người chỉ cần một ngày, nhưng muốn quên đi một người phải cần cả một đời người.
Khi đôi bạn trẻ đang yêu nhau, khao khát có được vô số những nụ hôn ngọt ngào, song vì sao khi hai người cãi nhau, lại có thể phương hại nhau bằng đôi môi luôn dùng để hôn nhau nhỉ?
Hạnh phúc như chiếc khuy rơi xuống ghế xô pha vậy—khi để tâm tìm kiếm nó, thì lại không tìm ra, khi lãng quên mất nó, thì nó lại xuất hiện trước mắt.
Nếu bạn không có người để yêu thì hãy yêu người mà bạn đã sẵn có .
Tình yêu như một đôi bít tất vậy, càng cảm thấy chúng trướng tai gai mắt, thì đôi tất đó rất có thể mãi mãi ở bên bạn, đôi bít tất đẹp mà bạn thích lại thường xuyên bị mất một chiếc.
Sức mạnh tình yêu có thể khiến ta lãng quên đi hết thảy, thế nhưng tình yêu lại nhỏ mọn đến nỗi không thể chứa đựng cho dù chỉ là hạt cát ghen tuông.
Bạn yêu một người, nhưng người đó lại không yêu bạn quả là đau khổ thật, thế nhưng điều càng đau khổ hơn là: Bạn yêu một người, nhưng lại mãi mãi không đủ can đảm thổ lộ tâm tư tình cảm của mình cho người đó biết.
Tình yêu thật sự, cần phải vượt qua chiều dài của sự sống, chiều rộng của tâm hồn và xuyên qua độ sâu của linh hồn.
"

Đôi khi nhớ chỉ là quên một nửa

Cố tình quên là nhớ đến tận cùng


Đôi khi khóc chỉ là đau một nửa

Còn nụ cười là tê tái buồn thương


Đôi khi nói là sẻ chia một nửa

Còn lặng im âm thầm là tất cả thời gian.


Đôi khi yêu chỉ là gần một nửa

Lúc biệt ly là trọn vẹn yêu thương

"
"

Đôi khi người ta cứ ngỡ mình vẫn còn yêu…

…Nhưng thực ra có lẽ chỉ là nuối tiếc quá khứ một thời bên nhau

"
"Suy cho cùng tất cả chúng ta đều dành sự tha thứ cho người làm chúng ta đau khổ nhất.
Chẳng phải chúng ta cao thượng hay thừa thải lòng bao dung, chẳng là khi con người ta đi đến tận cùng của nỗi đau, ai cũng cần một sự giải thoát cho bản thân."
"Tôi muốn dùng toàn bộ tình cảm của mình để yêu một lần thật sự, chứ không phải chia nhỏ nó ra cho những cái na ná tình yêu"
"Những cuộc từ bỏ nào cũng đắt giá nhưng cái giá phải trả thật xứng đáng với những bước chân không ngừng nghỉ của chúng ta. Con đường anh đã qua, đôi lúc không tránh khỏi mệt mỏi và cô độc, không tránh khỏi những đắng cay của những lần đối mặt với thất bại. Nhưng giá trị của người đàn ông không phải xây dựng trên những thành công, mà là được xây dựng trên những lần đứng dậy sau vấp ngã."
"Tuổi trẻ là thứ chúng ta phải đánh đổi đến tận cùng để lấy về những giấc mộng hào quang"
"Cuộc đời cũng giống như một bộ phim. Bạn là người viết kịch bản. Bạn là nhân vật chính. Bạn là đạo diễn và là nhà phê bình. Rồi phim cũng chấm dứt. Sống không phải để tồn tại, mà sống để làm nên giá trị của cuộc đời. Điều quan trọng là làm sao mỗi ngày trôi qua là những giây phút tuyệt vời nhất. Vì bạn chẳng có gì ngoài những khoảng khắc của hiện tại"
"Đôi khi bạn phải quen biết một người thật sâu sắc mới có thể nhận ra rằng người đó hoàn toàn xa lạ"

"Nhân duyên, sự tình cờ vốn là điều đẹp đẽ, cũng rất tàn nhẫn. Mang người ta lại gần nhau, cũng khiến họ xa nhau. Yêu thương là một việc không hề đơn giản, nhưng chia tay thì chỉ cần một lý do không mấy phức tạp, còn lãng quên thì có lẽ chẳng bao giờ."
"Nỗi buồn khi mất đi một tình yêu không bằng nỗi buồn khi chợt nhận ra người ta chưa từng xem mình là người yêu thật sự."
"Nếu không thể quên thì hãy cứ nhớ.
Nếu không thể bỏ đi được thì cứ hãy giữ lại bên cạnh mình.
Nếu dứt khoát một lần quá khó khăn thì hãy cứ yêu đi yêu lại cho đến khi nào quên được hẳn thì thôi.
Vì mỗi lần yêu lại, là thêm một lần tình yêu vơi đi một chút…."
"Người xin lỗi trước là người dũng cảm nhất.
Người tha thứ trước là người mạnh mẽ nhất.
Và người lãng quên trước là người hạnh phúc nhất."
"Mẹ bảo: Khi làm những việc cho những người mình thực sự yêu thương thì chẳng ai lại đi tính toán so đo thiệt hơn cả.
Con người sinh ra ai chả ích kỉ. Chỉ có yêu thương mới khiến người ta thoát khỏi sự tầm thường đó thôi"
"Tôi đã chứng kiến biết bao cuộc tình, tưởng phong ba bão táp chẳng lay chuyển được, mà rồi khi cây trút lá thì cũng buông tay. Tôi đã chứng kiến bao người tình, trao cho nhau những lời nói yêu thương tưởng chừng vô tận, mà rồi sau đấy, vẫn những lời ngọt ngào, nhưng là nói lại với người đến sau. Thế gian vẫn yêu nhau như thế. Tình yêu mênh mông là thế mà cũng mong manh là thế. Tình yêu thiêng liêng là thế mà cũng bình dị là thế. Người ta dằn vặt vì nó, khóc cười vì nó, nhưng rồi người ta cũng quên nó, nhanh thôi …"
"Cha chúc con có đủ ánh mặt trời để giữ cho tâm hồn con luôn trong sáng.
Cha chúc con đủ những cơn mưa để biết yêu quý ánh mặt trời.
Cha chúc con có đủ hạnh phúc để giữ cho tinh thần con luôn sống.
Cha chúc con có đủ nỗi đau để để biết trân trọng và yêu quý những gì con có và cả những niềm vui nhỏ nhoi.
Cha chúc con có đủ những gì con muốn để con có thể hài lòng.
Cha chúc con có đủ lời chào để có thể vượt qua được lời tạm biệt cuối cùng"
"Đáng sợ nhất không phải là chỉ có một mình mà đáng sợ nhất là cảm giác cô đơn khi ở cạnh người mà mình hết mực thương yêu"
"Chẳng có ai là quá bận rộn ở trong thế giới này. Nếu họ luôn bận với bạn nghĩa là bạn có độ ưu tiên thấp mà thôi"
"Ý nghĩa của cuộc đời là yêu thương một ai đó. Nếu không bạn sẽ đến với thế giới này một cách cô độc và ra đi một cách lạnh lẽo."
"Tôi chỉ muốn để cô biết, tôi đã thua, nhưng không phải vì tôi không bằng cô, mà do chúng ta không thể làm chủ được trái tim mình. Ai yêu nhiều hơn người đấy sẽ thua"
"Chỉ khi nào cần thiết lắm, anh mới gọi cho cô. Còn không, trong bất kỳ tình huống nào anh cũng chỉ nhắn tin cho cô. Bởi vì, những lúc nhớ về cô anh còn có thể đọc lại những tin nhắn ngọt ngào đó. Năm tháng có thể thay đổi nhiều thứ: kể cả anh và cô, nhưng những tin nhắn đó vẫn mãi … không bao giờ thay đổi"
"Chỉ có em khi thu về man mác.
Phút cô đơn em lặng lẽ mỉm cười"
"Chỉ là anh muốn tập cho cô thói quen nắm tay anh bất kể lúc nào bên cạnh. Bởi vì những người đàn ông tự tin nắm tay người phụ nữ của mình ở mọi lúc mọi nơi mới là người đáng tin cậy nhất"
"Tìm được người phụ nữ hiền lành như tìm được bến cảng trong dông bão.
Lấy một người phụ nữ chỉ vì xinh đẹp, có thể sẽ gặp bão dông ngay trong bến cảng"
"Khi ai đó nói những điều không tốt về bạn. Nếu bạn thật sự không tốt: nên cảm ơn họ. Ngược lại, cũng không nên quá bực tức bởi vì cũng có thể họ cũng không có gì tốt để nói về bản thân họ"
"Phàm mọi chuyện nếu không thích thì hãy thay đổi. Khi thay đổi không được thì phải thích ứng. Tuy nhiên nếu không thích ứng được thì đành trốn tránh. Nếu ngay cả trốn tránh cũng không xong thì phải chấp nhận buông tay. Trong tình huống như vậy, người có năng lực sẽ lựa chọn thay đổi. Người lười biếng chọn cách thích ứng. Kẻ yếu đuối thì chọn trốn tránh. Người dũng cảm chấp nhận buông tay"
"Trong mọi tình huống, con hãy can đảm. Dù tự con không được can đảm lắm thì cũng phải tỏ ra can đảm. Người ta không phân biệt một người can đảm và một người tỏ ra can đảm"
"Hãy thành thật… bởi vì nếu nói dối một câu, bạn sẽ phải nói dối thêm một số câu nữa để biện minh cho nó…."
"Bài học khó khăn nhất phải học chính là: những cầu nối nào trong cuộc đời phải vượt qua và cái nào phải biết bỏ lại"
"Đừng thở dài, hãy vươn vai bước tới.
Bùn dưới chân nhưng nắng ở trên đầu"
"Trong thế giới tình yêu, không có chuyện ai là người có lỗi với ai, mà chỉ có ai không biết quý trọng ai thôi"
"Thà là có 1 kết thúc buồn, hơn là mang một nỗi buồn không biết đến bao giờ kết thúc…"

"Em ah, thực ra rất đơn giản, tất thảy tình yêu đều có thể vứt bỏ được, chỉ cần người ta có đủ tuyệt vọng."
"Có một lần qua sông tôi hỏi gió:
Rằng tháng năm như nước chảy qua cầu
Gió mách rằng: - Nàng chờ người bạn cũ
Dẫu thời gian theo nước chảy về đâu"
"Hy vọng cô ấy sẽ chơi trò chơi này. Quãng đời mà tôi từng có, thứ cô ấy cho tôi là đẹp nhất"
"Có đôi khi chỉ một dòng hay một chữ cũng khiến cả truyện đáng đọc. “Vốn duyên mỏng, chẳng trách tình không sâu”"
Anh sẽ đợi em về ăn cưới những vì sao?



Anh có đợi em về ăn cưới những vì sao?

Để chân bước trên dòng sông loáng bạc

Anh sẽ vận bộ đồ Chú rể?

Đợi Cô dâu

Trên cổng dải ngân hà

Đám cưới những vì sao

Đám cưới của thơ

Đám cưới cổ tích

Anh sẽ đợi em về?

Có thể sẽ rất lâu

Có lẽ xa xôi hơn cả dải ngân hà

Xa đến nỗi rất có thể anh sẽ quên chờ đợi

Nếu lỡ mà tìm được cô dâu mới

Anh có đợi em về ăn cưới những vì sao?

Cũng có thể một ngày em lỡ bước sang ngang

Không mang kịp câu thơ về ăn cưới

Anh có ngậm ngùi và tiếc nuối

Sao em không về ăn cưới những vì sao?

Em vẫn muốn

Mình đợi nhau để cùng về ăn cưới trên dòng sông loáng bạc

Nhưng mênh mang những ngả đường xa lắm

Có lẽ mình đã lạc mất nhau

Lỡ mà em không về ăn cưới những vì sao

Anh hãy thay em viết câu mừng lên tấm thiệp

Nhớ chọn hai ngôi sao thật gần anh nhé

Để sau này chúng không thể lạc nhau

Anh có đợi em về ăn cưới những vì sao?

Để chân bước trên dòng sông loáng bạc

from internet
"Cuộc đời ko phải là một cuộc đua. Nó là một hành trình để chúng ta từng bước chiêm nghiệm ý nghĩa cuộc sống. Điều quan trọng không phảỉ là phần thưởng khi bạn đến đích, mà chính là những gì bạn đã cảm nhận được trên từng chặng đường đi. Và hạnh phúc trên đời là có đủ cơ hội để trải qua những cảm xúc khác nhau của cuộc sống. Trải qua để trưởng thành hơn, trải qua để hiểu và thông cảm cho người khác bằng một trái tim đồng cảm đầy vị tha…"
"

Mụ phù thủy. Mở quán hàng nho nhỏ:
“Mời vào đây. Ai muốn mua gì cũng có!”

Tôi là khách đầu tiên.
Từ bên trong.
Phù thủy ló ra nhìn
“Anh muốn mua gì?”

“Tôi muốn mua tình yêu
Mua hạnh phúc,
sự bình yên,
tình bạn…”
“Hàng chúng tôi chỉ bán cây non
Còn quả chín, anh phải trồng không bán”.

"
Về nhà



Trong khi đợi bạn tôi ở sân bay, tôi đã chứng kiến những khoảnh khắc đáng quí nhất đời mình. Và chuyện đó xảy ra chỉ cách nhà tôi khoảng nửa mét. Tôi thấy một người đàn ông xách 2 chiếc túi nhỏ. Anh ta dừng lại ngay cạnh tôi, nói người nhà anh đang chờ.

Đầu tiên anh ta cúi xuống đứa con trai nhỏ nhất chỉ khoảng 5 hay 6 tuổi, hôn nó thật thắm thiết. Hai cha con ôm chặt lấy nhau trông thật tình cảm. Rồi người cha lùi lại một bước, nhìn vào mắt cậu bé và nói: “Gặp lại con thật vui quá, bố nhớ con lắm!”. Cậu bé bẽn lẽn cười, cúi xuống và nói: “Con cũng thế ạ!”.

Người đàn ông đứng thẳng dậy nhìn câu bé lớn hơn và nói: “Con đã thực sự trưởng thành rồi đấy chàng trai nhỏ, cha yêu con lắm!”. Rồi anh ôm cậu bé thật lâu, còn khẽ cọ râu vào má nó nữa. Một bé gái, nhắm chỉ khoảng 1 tuổi nắm tay mẹ đứng gần đó, cứ nhìn theo cha vẻ rất hào hứng. Người đàn ông bế cô bé lên và nói: “Chào bé yêu của bố!”, rồi áp chặt cô bé vào ngực mình rất lâu. Rồi người đàn ông nói tiếp: “Bao giờ cũng phải để dành điều quan trọng nhất cho người cuối cùng!”, nói xong anh choàng tay ôm hôn vợ mình thật chặt. Họ cầm tay nhau cười thật hạnh phúc.

Lúc đầu tôi ngỡ rằng đây là cặp vợ chồng mới cưới, nhưng không thể bởi cậu con trai lớn đã hơn 10 tuổi rồi. Đột nhiên tôi như bị “say” trước tình yêu của một gia đình, và tôi thấy giọng mình cất lên không hề chủ ý:

- Xin chào, anh chị cưới nhau bao lâu rồi?

- Chúng tôi quen nhau 14 năm và đã cưới nhau 12 năm nay - Người đàn ông trả lời, vẫn nắm chặt tay vợ.

- Vậy anh xa nhà bao lâu rồi?- Tôi hỏi tiếp.

Anh ta cười, lắc đầu vẻ hối lỗi:

- Đã 2 ngày chẵn rồi đấy.

Hai ngày? Tôi thật sửng sốt! Nhìn họ mừng rỡ thế nào khi gặp nhau, tôi đã nghĩ họ phải xa nhau nhiều tuần liền, nếu không nói là nhiều tháng hay nhiều năm. Tuy nhiên để tỏ sự trân trọng, tôi kết thúc câu chuyện:

- Hy vọng mai sau kia khi kết hôn, tôi cũng được như anh chị!

Người đàn ông nhìn vào mặt tôi với tia nhìn quả quyết nhất:

- Đừng hi vọng. Hãy tự mình quyết định!

Rồi anh mỉm cười:

-Chúc may mắn!

Sau đó gia đình anh cùng hướng ra cửa sân bay. Tôi nhìn theo đến khi họ đi khuất, đúng lúc đó bạn tôi hỏi:

- Cậu đang nhìn gì thế?

Tôi cười:

- Tương lai!

(from internet)
Người lớn và Trẻ con





Người lớn, là bản thể rất nhiều năm về sau của trẻ con.

Trẻ con bé xíu, nhìn cái gì cũng rộng lớn, đường đi học trở đôi khi trở nên xa lắm trong đôi mắt trẻ con. Người lớn đi nhiều, thế giới thu hẹp lại, thi thoảng đi qua ngôi trường cũ, đường đi học không xa và rộng như trong kí ức, vậy mà đi hoài vẫn thấy thật xa xôi…

Trẻ con yếu ớt, mỏng manh, được bố mẹ nâng niu, chăm sóc. Một mũi tiêm phòng thôi cũng đủ làm chúng khóc thút thít. Một lần đến muộn giờ tan học của bố cũng đủ làm chúng sợ hãi. Người lớn khỏe mạnh, nhiều nỗi đau thể xác vẫn cắn răng chịu đựng được. Nhưng vẫn sợ bị bỏ rơi.

Trẻ con nhìn thế giới thật tò mò và háo hức. Chúng tìm tòi khám phá, từ bụi cây góc vườn đến những đồ vật xung quanh. Mọi thứ thật ngây thơ, hồn nhiên và đẹp đẽ. Người lớn có được những câu trả lời mà ngày còn là trẻ con không giải đáp được. Nhưng rồi người lớn hoảng hốt nhận ra rằng, thế giới còn vô vàn câu hỏi khác, mà có khi cả cuộc đời không trả lời được.

Trẻ con vốn là hạnh phúc. Hạnh phúc và hi vọng của bố mẹ, của nhiều thế hệ. Người lớn thì không nhận ra điều đó, họ đi tìm hạnh phúc, quẩn quanh, đôi khi là bế tắc.

Trẻ con muốn được làm những điều lớn lao nhưng chúng không thể làm nên được. Người lớn có khả năng thực hiện nhưng họ lại dần tìm đến những điều đơn giản, bình dị. Họ sợ phải đối mặt, sợ hiểm nguy.

Trẻ con cần những giấc mơ đẹp đẽ. Chúng tìm đến Doremon, siêu nhân, những bộ phim hoạt hình, những câu chuyện cổ tích… và rồi cười toe toét, nói một cách hồn nhiên với bố mẹ chúng rằng, “sau này con sẽ là…” (:

Người lớn có cần những giấc mơ không?



"Love is not all about happiness. Sometimes there will be arguments, there will be hurting. It may seem that the magic fade sometimes, but the test of true love is how you hold on to one another and fight for it when the battle seems to be a loosing one"
"Khuyết điểm lớn nhất của một người không phải là ích kỉ, đa tình,ngang tàng, tùy hứng mà là cứ cố chấp yêu một người không hề yêu mình"
"Một mối quan hệ mà không có sự tin tưởng, thì cũng giống như một chiếc xe không có xăng vậy. Bạn có thể ở trong đó bao lâu cũng được, nhưng nó sẽ chẳng thể đi tới đâu cả"
"Ký ức ngủ trong rong rêu mùa cũ. Chợt thức dậy vào một ngày không em"
"Chia tay đâu phải không gặp nữa. Sao khói hoàng hôn cay mắt ai"
"Một mình thì không cô đơn, nhớ một người nên mới cô đơn"
"Rồi thời gian như nước chảy qua cầu.
Dòng đời qua chẳng quay đầu nhìn lại.
Chỉ nỗi nhớ còn xanh thắm mãi.
Như tình ta một thuở yêu người."
"Đa số con người ta thích phán xét đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của riêng mình, nhưng lại dành cả đời mình để sống theo tiêu chuẩn của người khác"
"Mỗi một sự lựa chọn đều không hoàn hảo, nhưng một khi ta đã sống hết mình với lựa chọn của ta thì dù đúng dù sai, ta vẫn có quyền ngẩng cao đầu - trước tiên là với bản thân ta"
"Hãy nhớ lấy những gì đáng ghi nhớ, hãy quên đi những gì cần lãng quên. Cố gắng làm thay đổi những gì có thể thay đổi được, và hãy bình thản chấp nhận những gì không thể đổi thay được"
"Đằng sau sự đố kỵ là sự ngưỡng mộ âm thầm"
"Chờ đợi không đáng sợ, cái đáng sợ nhất là không biết phải chờ đến bao giờ"
"Chúng ta không thể mang lại hạnh phúc cho người khác, nếu chính bản thân chúng ta luôn hoang mang hoặc tràn đầy hối tiếc. Chúng ta cũng không thể thanh thản và hạnh phúc thực sự nếu chỉ sống, làm việc, học hành vì người khác – dù đó là những người ta vô cùng yêu quý – thay vì sống theo mong muốn của chính mình"
"Mười năm.
Anh đã lạ lùng theo dần năm tháng.
Trong veo xưa ngủ ngoan cùng dĩ vãng.
Chỉ tình yêu anh bất diệt theo mùa"
"Cảm giác oán trách người khác chỉ làm mình cay đắng hơn.
Còn cảm giác hối tiếc chỉ khiến mình hoang mang hơn"
"Có lời hứa từ dạo nào xa lắm.
Thi thoảng quên nhưng nhớ cứ nhiều hơn.
Chiều một mùa lẽ ra mưa…bỗng nắng.
Ta một mình ngoảnh lại…vẫn là ta"
"Đôi khi ta cũng phải tự biết giá trị của bản thân mình.
Nếu ta để cả thế giới đánh giá mình thì ta sẽ luôn thất vọng"
"Cái giá của hạnh phúc là sự ràng buộc, cái giá của cô đơn là sự tự do"

"Muốn người khác yêu thương mình, mình cần phải yêu thương họ một cách vô điều kiện đã.
Muốn yêu người khác thì trước hết cũng phải yêu thương bản thân mình đã, bởi vì người ta không thể cho người khác cái họ không hề có"
"Không phải chuyện tình nào cũng kết thúc có hậu.
Không có con đường nào làm cho mọi người đều hạnh phúc.
Nhưng cũng không có nỗi đau nào lại không có lối thoát."
"Năm tháng mỏng như một lời hứa vội. Yêu thương trôi theo gió thổi giao mùa"
"Năm tháng nhuốm màu rêu phong, chỉ có ký ức cuộc đời là …mãi mãi"
"Hạnh phúc là 1 tấm chăn hẹp nên sẽ có người ấm và có kẻ lạnh"
"Thật là tốt khi có nhiều thứ để nhớ, nhưng sẽ là tốt hơn nếu không có gì …để phải quên"
"Đau khổ trong tuyệt vọng chỉ trong nháy mắt, còn đau khổ trong hi vọng thì vô thời hạn"
"Hoa nở, xuân về mà tình đã ra đi.
Để tim ta vấn vương bụi trần thế"
"Có rất nhiều điều chỉ người nghe mới ghi nhớ, còn người nói đã lãng quên từ lâu"
"Không ai có thể đảm bảo sẽ đem lại hạnh phúc cho bạn. Người ta chỉ có thể cố gắng hết sức để làm điều đó thôi…"
"Nếu cuộc đời là một cuốn phim ngắn. Hãy sống để đến cuối đời, bạn chắc chắn nó rất đáng để xem"
"Đừng che dấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Cũng nên thể hiện tình yêu của mình đối với người khác một cách hào phóng, đừng bắt họ phải nhìn sâu vào tận đáy lòng bạn mới thấy được tình cảm đó"
"Khi người ấy không yêu bạn, nhất định cần phải cầu chúc cho người ấy được hạnh phúc. Có yêu rồi không nên có hận. Cũng đừng cảm thấy bất bình. Ra đi. Người ấy mất đi một người yêu người ấy, còn bạn mất đi một người không yêu mình, nhưng thứ đạt được là một cuộc sống mới, một cơ hội mới để gặp được bạn yêu và cũng …yêu bạn"
"Có lời hứa từ dạo nào xa lắm.
Rồi cũng trôi theo năm tháng đuổi mùa.
Có yêu thương từ dạo nào sâu lắm.
Đến giờ chỉ còn là vạt nắng hư vô."
"Bạn không thể thay đổi ai đó nếu người đó không muốn thay đổi. Bạn cũng sẽ không có gì nếu chỉ mãi ngồi đó mà mơ ước và hy vọng"
"Dù thế nào đi nữa cô vẫn yêu anh, chính vì yêu, mới có thể vì một phần ngọt ngào mà quên đi chín phần đắng cay"
"

Quá khứ không phải để khóc, để gục ngã, không dành cho những con người yếu đuối luôn mang ra để hối hận hay day dứt. Quá khứ là để nhớ, để trong tim, chôn chặt đáy lòng, để khi cần thì lôi ra gặm nhấm rồi sau đó lại quay về đối diện với hiện tại.

Quá khứ cũng không phải để quên. Chỉ là không còn…nhớ nhiều nữa

"
"Em dùng hạnh phúc cuộc đời mình đi cá cược vào anh, anh làm sao có thể để em thua chứ"
"Gặp gỡ đã là duyên số. Bên nhau đã là định mệnh. Nếu còn tình thì đừng vội ra đi"
"Cảm xúc thì xoay vòng, thời gian thì thẳng tắp.
Ta chỉ là tấm vé một chiều hướng tới tương lai"
"Thỉnh thoảng chúng ta vẫn gặp những người tự cho mình quyền được phán xét người khác theo một định kiến có sẵn. Những người không bao giờ chịu chấp nhận sự khác biệt. Đó không phải là điều tồi tệ nhất. Điều tồi tệ nhất là chúng ta chấp nhận buông mình vào tấm lưới định kiến đó"
"Khi người ta quá quen với những điều hiện tại, người ta dễ dàng chấp nhận nó dù không hề thích.Chỉ có những người mạnh mẽ và tự tin mới dám từ bỏ con đường mình đang đi để đi trên 1 con đường mới mình yêu thích hơn, mặc dù có nhiều thử thách hơn"
"Đừng nuối tiếc quá khứ.
Cũng đừng quá lo lắng cho tương lai.
Hãy sống tốt cho hiện tại"
"Nếu cứ dành thời gian để phán xét người khác, bạn sẽ chẳng còn đủ thời gian để yêu thương họ nữa. Sống ở trên đời, cuối cùng, thì cũng chỉ là nắm cát bụi hư vô. Điều còn lại duy nhất trên đời này là những yêu thương mà mình đã gieo, dù vô tình hay cố ý." 
"Sống là cống hiến, sống là hết mình. Sống thật xứng đáng với những năm tháng tuổi trẻ chẳng bao giờ quay trở lại”, đó là phương châm sống của hai nhân vật chính và của cả những cộng sự tuyệt vời của hai người nữa chứ. Cuộc đời nằm trong tay mỗi chúng ta. Đừng để bất kỳ một hình mẫu nào khiến chúng ta lạc lối. Đừng vì một điều chẳng hợp với mình mà phá bỏ những nguyên tắc dày công thực hiện. Giá trị cuộc sống nằm ở những ngày tháng mà ở đó, ta thấy tâm mình thanh thản."
"Anh gọi em trong buổi chiều hết gió.
Mây đi xa và hoa trắng bạc màu…"
"Người đang đồng hành cùng bạn, không hẳn là người bạn đang yêu nhất. Nhưng bạn đừng tính toán bởi vì biết đâu chính người ấy mới là người cùng bạn đi đến hết cuộc đời này. Chuyện có phải yêu nhất hay không thì hãy để thời gian trả lời…"
"Không nên tin tất cả những gì người khác nói.
Và không phải tất cả những gì người khác không nói thì mình không thể biết…"
"Một lòng không phải là cả đời chỉ yêu một người, mà là trong khi mình yêu người đó thì toàn tâm toàn ý dốc hết lòng"
 "Mọi thứ đều quý giá và có giới hạn: thời gian, niềm tin, tình cảm… vì vậy đừng có đánh cược tất cả vào một người mà không rõ họ có quý trọng những thứ ấy không"
"Dành thời gian để giải thích cho những người không hiểu ta không bao giờ là cách tốt nhất. Cuộc sống là để sống, không phải để giải thích."
"Vẫn biết mình chẳng thể là của nhau
Dòng đời quá dài mà bàn chân anh quá ngắn
Đại lộ tình yêu ánh đèn vàng vằng vặc
Anh cứ lưỡng lự hoài… màu đỏ, màu xanh?"
"Thật là cay đắng khi bạn phải buông tay một người trong khi bạn vẫn thật lòng yêu người ấy…Nhưng cứ cố gắng níu kéo một người khi người ấy không còn yêu bạn còn đắng cay hơn nhiều…"
"Hóa ra yêu là đau đến thế.
Có người dùng cả đời chạy theo một người.
Cũng có người, đứng đợi một người hết một đời."

Có đôi khi



Có đôi khi ta đặt niềm tin không đúng chỗ, không đúng người và cả không đúng lúc.

Hãy cứ bình thản vì ai chẳng có sai lầm cho dù đã rất thận trọng.

Không mất mát gì là điều tốt nhất. Nhưng nếu phải mất mát, hãy chọn mất mát nhỏ bé để khỏi phải mất những điều quý giá hơn.

Có đôi khi người khác nói với ta thật nhiều, hứa với ta cũng thật nhiều, để rồi khi ta cần họ thì lại nhận được sự quay mặt.

Hãy cứ bình thản

bởi vì lời hứa mãi là lời hứa cho đến khi nó được thực hiện

bởi vì cuộc đời đo bằng những gì làm cho nhau chứ không phải những gì đã nói với nhau.

Có đôi khi người khác đối xử không tốt với ta.

Hãy cứ bình thản vì ít ra ta có được những thí dụ sinh động để suy nghĩ, để sống tốt hơn với những người luôn bên cạnh ta những lúc ta cần.

Đôi khi ta còn có thể nghe được rất nhiều lời giải thích, lời biện minh của người khác.

Hãy vẫn cứ bình thản bởi vì thật sự khi người ta muốn người ta sẽ tìm phương tiện để đạt được.

Còn khi không muốn nữa, người ta sẽ tìm ra lý do và… lý do nào cũng sẽ hợp lý.

Có đôi khi ta hay nhầm lẫn giữa người quen và bạn.

Ta sống và hy vọng vào bạn bè để rồi có thể một ngày…

ta chợt nhận ra họ chỉ là người quen.

Hãy cứ bình thản bởi vì không phải cứ nói “chúng ta là bạn của nhau” nghĩa là sẽ bạn của nhau.

Có đôi khi ta chẳng nhận được gì dù cho đi thật nhiều.

Hãy cứ bình thản vì Thượng đế rất công bằng.

Rồi ta cũng sẽ tìm được người dành cho ta thật nhiều như ta đã từng vậy

Có đôi khi ta thấy thật nhiều điều vô lý trong cuộc sống này.

Hãy cứ bình thản đón nhận bởi vì tìm thấy những điều hợp lý có khi làm ta đau hơn.

Có đôi khi ta trao cho ai đó tình cảm của ta,

nghĩa là cho họ đủ sức mạnh làm ta đau

nhưng ta luôn hy vọng họ sẽ không làm như thế.

Và nếu trường hợp ngược lại xảy ra…

Hãy bình thản đón nhận bởi vì ít ra ta không chai lỳ cảm xúc

Còn cảm xúc tức sẽ còn cơ hội gặp được ai đó lần nữa.

Có đôi khi ta nhìn thấy nhiều nhược điểm ở những người xung quanh,

cũng như là của bản thân ta vậy.

Hãy cứ bình thản bởi vì điều đáng sợ nhất trong cuộc sống là không có tình: vô tình dễ dẫn đến vô tâm, vô tâm thì sẽ không còn biết xúc động trước sự chân tình của người khác nữa.

Thật là tốt khi có nhiều điều để nhớ. Nhưng sẽ là tốt hơn nếu không có gì để phải quên.



2am

viết cho những tháng ngày đã qua

cho những ai đã trở thành xa lạ

và cả cho những người đã trở nên thân quen



Đủ và không đủ



- Một ngày nên dành vài chục phút gởi email, điện thoại, chat với người thân, bạn bè. Nó giúp bạn không bỏ mất những mối quan hệ tốt chỉ vì…không có thời gian

- Một tuần nên dành vài giờ đọc sách, nghe nhạc, chơi thể thao. Nó giúp bạn không bỏ mất những thói quen, sở thích tốt chỉ vì….không có thời gian

- Một tháng nên dành vài ngày đi du lịch đâu đó. Nó giúp bạn không bị để mất những cơ hội tiếp thu vốn sống, sự hiểu biết chỉ vì…không có thời gian.

- Một năm nên dành vài tuần sống với gia đình, bạn bè. Nó giúp bạn không mất đi những giá trị tinh thần truyền thống chỉ vì…không có thời gian

- Một đời nên yêu vài người và cưới chỉ một người. Nó giúp bạn học cách chờ đợi, học cách tin tưởng chỉ vì … bạn có đủ thời gian.



Nghịch đảo



Lẽ ra anh phải biết nếu một người luôn nghĩ về bản thân nhiều hơn thì sẽ không còn thời gian dành cho người khác nữa

Lẽ ra anh phải biết một người có thể quên đi những kỷ niệm ngọt ngào một cách nhanh chóng thì không bao giờ có thể có được những tình cảm bền lâu

Lẽ ra anh phải biết, một người chưa bao giờ học cách chia tay thì cũng chưa bao giờ biết cách yêu chân thành

Lẽ ra anh phải biết một người có thể sẵn sàng làm đau người mình đã từng yêu thương thì cũng khó có thể sống vì người khác được

Lẽ ra anh phải biết một người tự mình làm mọi chuyện thì sự tồn tại có ý nghĩa của một người khác bên cạnh họ cũng rất xa xôi

Lẽ ra anh phải biết một người có thể giải thích cặn kẽ, hợp lý mọi cảm xúc thì cũng sẽ ít tình cảm hơn

Lẽ ra anh phải biết nhiều thứ …

Lẽ ra anh phải biết suy nghĩ hơn…

Nhưng … anh đã từng nghịch đảo mọi thứ…. chỉ vì yêu em



Những góc khuất của cuộc đời



Có những niềm riêng làm sao nói hết”

Mỗi người đều có những góc khuất trong cuộc đời.

Những góc khuất không thể nói với tất cả mọi người, cũng không thể nói ở mọi lúc, mọi nơi

Những góc khuất giúp cho chúng ta có những phút trầm tư, suy nghĩ về cuộc sống, về những gì đã qua

Những góc khuất giúp chúng ta giữ lại được những kỷ niệm cho riêng mình

Những góc khuất cũng có thể trở thành những bí ẩn đối với những người khác. Và đôi khi chúng cũng là những rào cản khó có thể vượt qua

Vì thế đừng nên trách một ai khi họ không nói về những góc khuất như là một phần cuộc sống của họ. Không phải vì bạn không đủ tin tưởng, không đủ chia sẻ mà có thể họ không muốn làm đau bản thân họ, cũng như không muốn làm đau bạn.

Vì thế cũng đừng cố gắng biết nhiều về những góc khuất của người khác, vì đơn giản nó chỉ là một phần cuộc sống quá khứ của họ và cũng như bạn vậy.

Chúng ta sống với nhau để rồi một ngày những góc khuất không còn là “khuất” nữa.



Bài test của cuộc đời



- Cuộc sống là một chuỗi những bài test, trong đó tính cách, niềm tin, mọi yếu tố của bản thân ta làm nên kết quả.

- Câu hỏi khó trả lời nhất là câu hỏi mà người hỏi đã biết câu trả lời. Đó là câu hỏi về sự trung thực, về niềm tin và cả về lòng chân thành.

- Đôi khi một sự thật phũ phàng không làm ta thất vọng bằng sự lừa dối ngọt ngào. Cách duy nhất để không phải nhớ về quá khứ đã xảy ra như thế nào, không phải nhớ về những điều ta đã nói là sống thật lòng với những gì đang diễn ra.

- Mọi sự kiện đều có lý do để xảy ra. Có chăng chúng ta không đủ tỉnh táo, không đủ thời gian để xâu chuỗi các sự kiện đó một cách hợp lý. Vì vậy, đừng bao giờ nói rằng “vào một ngày đẹp trời, tự nhiên…”

- Nếu phải chọn một điều về bạn bè thì đó là hãy nghĩ đúng về bản thân ta thay vì nghĩ tốt cho ta. Nên học cách sống chân thành trước khi học cách làm bạn một người khác.

- Dành thời gian để giải thích cho những người không hiểu ta không bao giờ là cách tốt nhất. Cuộc sống là để sống, không phải để giải thích.

- Mọi thứ đều quý giá và có giới hạn: thời gian, niềm tin, tình cảm… vì vậy đừng có đánh cược tất cả vào một người mà không rõ họ có quý trọng những thứ ấy không.

- Nên dè dặt với những ai mà sự tồn tại của bản thân ta không có mặt trong cuộc sống của họ. Nếu phải chọn lựa một người để đi bên cạnh, hãy chọn người mà sự hiện diện của ta là có ý nghĩa nhất với họ.

- Nếu chỉ để thích nghi với cuộc sống, hãy thay đổi, xin đừng biến đổi.

- Đừng nên hy vọng vào những người mà không thể dành thời gian được cho ta. Thay vào đó, hãy dành thời gian của ta cho những người khác có ý nghĩa hơn.

- Điều gì sớm muộn phải xảy ra thì nên để cho nó xảy ra càng sớm càng tốt để ta còn thời gian mà sửa sai, mà bắt đầu một cái mới.

- Và cuối cùng: hãy tin là Thượng đế luôn công bằng. Sẽ không lấy đi của ta tất cả.



Cho những cuộc chia tay





Trong cuộc sống, sẽ có lúc bạn phải chứng kiến những cuộc chia tay… Không cuộc chia tay nào không buồn… Nhưng bạn đừng quên, chia tay có thể là khởi đầu cho một sự bắt đầu mới.

Có người bảo chia tay là khoảnh khắc nặng nề nhất của cuộc đời, nhất là chia tay người mình yêu thương. Nhưng nếu chia tay là sự giải thoát cho cả hai thì tại sao không chia tay, để bắt đầu cuộc sống mới. Chia tay không phải là ngừng yêu thương. Cũng như thất bại chỉ là sự trì hoãn thành công, là thành công đến muộn mà thôi. Có hai người rất yêu thương nhau, nhưng rồi cuộc sống chẳng trọn vẹn như người ta vẫn muốn, mối bất hòa vì cuộc sống kéo họ ra xa nhau, và họ chia tay. Nhưng họ vẫn là những người yêu nhau nhất trên cuộc đời này. Chỉ cần biết còn yêu nhau là đủ.

Có thể không còn đi chung một con đường…

Có thể không còn bên nhau sẻ chia bất cứ lúc nào…

Có thể không còn tựa vai nhau khi buồn…

Có thể không còn siết chặt tay nhau trên đường đời…

Có thể không còn chung một tương lai, mơ về một mái ấm…

Nhưng điều ấy không có nghĩa là, Không:

Lo lắng cho nhau

Quan tâm nhau

Giúp đỡ nhau

Và yêu nhau

Đừng nghĩ sự chia tay là điều gì buồn bã, chỉ là chút hương vị của cuộc đời, là một chút sắc màu cho cuộc sống này…

Thà chia tay mà trong tim có nhau

Còn hơn ở bên nhau mà lạc lõng, xa lạ



Thà chia tay mà vui vẻ cùng nhau

Còn hơn ở bên nhau mà dằn vặt lẫn nhau

Thà chia tay mà gặp nhau bình thản

Còn hơn ở bên nhau mà cứ tránh mặt nhau

Thà chia tay mà cố gắng sống tốt vì nhau

Còn hơn ở bên nhau mà ngày càng tệ đi

Chia tay không phải là bi quan

Nhưng không khuyến khích ai đang hạnh phúc mà chia tay

Vì chia tay ắt sẽ phải đau đớn


(from Internet)

Karoline

Anh hãy còn phải đi tiếp

Anh hãy cố gắng để phải thành công

Anh sẽ phải hạnh phúc

vì để được đi trên con đường hôm nay…chúng ta đã phải chia xa mãi mãi

vì anh mãi là niềm hy vọng của em.

Cho em và cho anh



1 am, 20.05.2008

- Nụ cười buốt giá trong trẻo như thủy tinh vỡ. 5 năm rồi 10 năm kể từ ngày ấy. Duyên phận, định mệnh, cả những yếu đuối đẩy ta xa mãi

- Giọt nước mắt trong veo, hạnh phúc như bình minh rực sáng. 10 năm rồi đã trôi qua. Cuộc sống, công việc, cả những bon chen của cuộc đời che hết những ký ức yêu thương ngọt ngào một thời.

- Dáng em ngày đó, bây giờ. Xa xôi mà thật gần. Hiện hữu mà cũng hư vô.

- Bao nhiêu người thoáng qua: sâu sắc có. nhạt nhòa có, thực dụng cũng có. Chỉ có điều họ chẳng bao giờ thấy được những gì quý giá như anh dành cho em thuở ấy. Chỉ vì cho đến bây giờ, em là người duy nhất hiểu được.

- Rồi mùa đông sẽ qua, mùa hạ sẽ đến. Rồi tương lai sẽ thành hiện tại. Rồi cũng sẽ có những người mới lại đến rồi lại đi. Rồi có thể anh sẽ thôi không còn muốn giữ họ lại, hoặc anh chấp nhận buông tay vì không còn đủ sức. Duy chỉ có hình bóng em là ở lại. 

- Nếu có 1 điều ước: anh chỉ hy vọng thấy được một người hiểu về anh như em đã từng. Đó là lý do vì sao anh còn phải đi tiếp. Vì anh mãi là niềm hy vọng của em.



Những điều anh muốn



Em ah:

- Anh không muốn mình sẽ làm bạn được với nhiều người. Chỉ mong là sự có mặt của anh có ý nghĩa với ai đó

- Anh không muốn mình sống lâu trăm tuổi. Chỉ mong là đủ thời gian làm được những điều anh mơ ước

- Anh cũng không muốn mình tỏa sáng lấp lánh trong mắt những người khác. Chỉ mong là mình hôm nay tốt hơn ngày hôm qua là đủ

- Anh không mong là mình sẽ kiếm được nhiều tiền. Chỉ mong là có đủ tiền để không phải đánh đổi những ước muốn, đam mê, cuộc sống.

- Anh không muốn mình sẽ làm giàu cho đất nước, gia đình. Chỉ mong mình đừng là gánh nặng cho gia đình, đừng làm nghèo đất nước đi

- Anh không mong là mình sẽ đi được hết những miền đất mới trên thế gian này. Chỉ cầu mong là có những giây phút được cùng em đến một nơi nào đó yên bình, êm ả.

- Anh cũng không cầu mong em sẽ thay đổi khi đi bên cạnh anh. Chỉ mong em mãi là em như em vẫn vậy.

- Anh không mong là sẽ gặp được một người hoàn hảo để yêu. Chỉ cầu mong là sẽ gặp được người giống như em.



"Những đứa trẻ lớn lên bằng Google, thế giới của chúng chỉ đúng bằng 13 inch. Less time on-line, more time on life"
"Khi đối mặt với hai sự lựa chọn hãy tung đồng xu lên, không phải chọn sấp hay ngửa, mà là trong lúc nó rơi xuống ta mới biết bản thân đang hy vọng điều gì"
"Cánh chim vẫn bay. Bầu trời vẫn rộng. Cuộc đời vẫn vô cùng. Nhưng chỉ cần tin, giữa những vô thường, yêu thương không vô thường, ta sẽ không bao giờ lạc bước…"
"

Nếu đã không thể dọ dẫm bước chân vào cuộc đời của một người nào đó. Thì hãy chấp nhận mà bước trở ra. Sau lưng chúng ta đường đi vẫn còn rẽ sang nhiều hướng.

Ánh sáng không chỉ chiếu duy nhất một con đường.

"
"

Có một câu nói: ” Còn gì trong cuộc sống có thể tươi đẹp hơn hình ảnh một chàng trai và cô gái, tay nắm chặt tay với trái tim trong sáng và tràn ngập tình yêu cùng bước vào thánh đường làm lễ cưới? Còn gì trong cuộc sống đẹp hơn tình yêu của tuổi trẻ ? “. 
Và câu trả lời :
” Vẫn còn một thứ, đó là hình ảnh một đôi vợ chồng già khi họ đã gần kết thúc cuộc hành trình của sự sống. Bàn tay của họ run rẩy lắm rồi những vẫn nắm chặt, khuôn mặt họ in đầy vết nhăn nhưng vẫn rạng rỡ niềm yêu thương, trái tim già nua và mệt mỏi nhưng vẫn còn nghe thấy tiếng đập của tình yêu và ước mơ được dâng hiến.
Đúng vậy, trên đời này vẫn còn một điều đẹp hơn tình yêu tuổi trẻ. Đó chính là tình yêu tồn tại ngay cả khi tuổi trẻ đã bị thời gian lấy mất”.

Một tình yêu vĩnh hằng theo năm tháng và sẽ mãi mãi tồn tại theo nhịp đập của hai con tim yêu thương.

"
"Cuộc sống có thể sẽ làm ta gục ngã.
Nhưng chính ta mới là người lựa chọn có đứng dậy để đi tiếp hay không"
"

Không ai có thể hiểu được nỗi đau của người khác, mỗi người đều có một nỗi đau riêng và họ phải chịu đựng nỗi đau đó…

… Nhưng khi một người đau một nỗi đau không chạm tới được, thì kẻ khác lại đau một cách khác, cái đau khi phải bất lực đứng nhìn.

"
"

Có những tình yêu, có những người, mà tình yêu chỉ có nghĩa là “cảm xúc” của thời điểm đó. Mà nếu bạn cứ cho rằng tình yêu của họ là một tình yêu dài lâu, thì bạn mới là ấu trĩ. Trên đường tình, những người thản nhiên đầy rẫy.

Nhưng dù họ chỉ chân tình trong giây phút, cũng không thể nói họ giả dối.

"
"Trong cuộc đời mỗi người đều không thể tránh khỏi những lúc buồn phiền, lo lắng thậm chí là đau khổ. Người vui vẻ, không phải là người không có buồn phiền, mà là người không để cho những nỗi buồn và niềm đau ấy khống chế. Thật ra, đau khổ không hề đáng sợ, đáng sợ là ngay cả trái tim cũng phản bội bản thân mà đứng về phía đau khổ."
"Anh thà yêu một cô gái tầm thường, biết đến bên lúc anh cần, cho anh sự tự tin hơn là một cô gái giỏi giang, xây dựng hẳn một lâu đài tương lai mà anh ko vào được"
Danh xưng và giá trị thực



Sẽ đôi lúc trong đời chúng ta cần những danh xưng như là bạn thân, anh em kết nghĩa, và đôi khi cả người yêu.

Có những người cần những danh xưng đó cho cuộc sống trọn vẹn.

Có những người không cần những danh xưng hư ảo, không có thực.

Cho dù thế nào cũng không đúng hoặc sai, chỉ là quan niệm

Con người sống với nhau dựa vào những mối quan hệ, và để xác định tính chất, giá trị của một mối quan hệ, người ta gắn cho nó một cái tên – đó là danh xưng. Vì lẽ nó chỉ là cái tên để phản ánh giá trị một mối quan hệ, do đó nó luôn là cái có sau, nó luôn cần 1 giá trị thực để phản ánh giá trị đó.

Có những giá trị trong cuộc sống không phải cứ gọi tên là sẽ đúng như vậy

Bạn có thể từng có những người bạn mà bạn xem họ là bạn tốt, là bạn thân. Nhưng rồi cuối cùng bạn nhận ra rằng không phải vậy. Danh xưng đó không đúng với giá trị của nó.

Bạn đã từng được xem là có người yêu, nhưng trong lòng luôn cảm thấy cô đơn, luôn cảm thấy mình không hơn gì những người khác đang sống một mình.

Bạn từng có xem một người như người anh em kết nghĩa, nhưng rồi khi bạn gặp khó khăn bạn lại đau đớn nhận ra rằng người đầu tiên bạn nghĩ đến không phải là họ.

Tất cả cuối cùng rồi cũng hội tụ về giá trị thật cho dù bạn có muốn hay không.

Danh xưng cuối cùng cũng chỉ là cái tên gọi

Sao không là cái danh xưng bạn tốt và cố gắng sống cho đúng với cái khái niệm đó

Sao không là cái danh xưng một mình khi bạn cảm thấy nó đúng là như vậy

Sao không là người quen khi bạn nhận ra rằng bạn không thể xem một người quen như một người bạn.



Hãy thành thật với các giá trị thực, bởi vì sai lầm luôn phát sinh từ những danh xưng ngộ nhận.



Đánh giá con người



- Thế gian này không thiếu những người không cho bản thân họ cơ hội gặp gỡ người khác, đi bên cạnh người khác. Nhưng lại muốn đánh giá người khác rất phiến diện.

- Thế gian này không thiếu những người mới gặp gỡ người khác vài lần đã vội đánh giá người khác một cách nhanh chóng. Có thể đúng, có thể sai. Nhưng chung qui lại là không cho bản thân họ kiên nhẫn lẫn thời gian để nhìn nhận vấn đề một cách chính xác hơn. 

- Thế gian này cũng không thiếu những người đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình. Nhưng lại dành cả đời để sống theo tiêu chuẩn của người khác.

- Thực ra, nhận xét về người khác là dễ, đánh giá về giá trị thực của bản thân mới khó. Nhưng khó hơn là đi bên cạnh người khác theo năm tháng cho dù họ có thể có những điểm ta không hề thích.

- Cũng có những người từng tôn thờ triết lý “My personality is who i am, but my attitude depends on who you are”. Nghe câu này chợt nhớ lại hồi ở bên Đức có lần cùng đứa bạn Đức đi vào siêu thị châu Á, lúc tính tiền cô em ngồi ở cashier mặt nhăn nhó, không cảm ơn khách hàng lấy một tiếng. Nhưng đứa bạn người Đức vẫn rất lịch sự chào hỏi cô em ấy lúc ra về. Mình hỏi nó sao mày lịch sự với cô kia thế trong khi nó chẳng nói nổi lời cảm ơn với mày. Đứa bạn nói: không lẽ thái độ của bản thân mình phải giống như cô kia, không lẽ mình phải thay đổi tính cách của mình theo thái độ của người khác. Ngẫm đi ngẫm lại, đó mới chính là sự ổn định trong tính cách. Bạn sống đúng những gì bạn nghĩ, những gì bạn thường làm. Thực ra, nếu tính cách bạn ổn định, nhìn nhận của bạn chín chắn thì thái độ của bạn đối với người khác không phải theo cái gọi là “who you are”. Đó là thái độ của những kẻ ngang nhau: tốt ngang nhau mà xấu cũng … ngang nhau.

Người ta tốt với mình thì tốt với họ lại là đương nhiên, nhưng họ xấu với mình thì mình … cũng không nhất thiết phải đối xử tệ với họ. Thế cho nên ở đời, làm người tốt không dễ bởi cái vế thứ 2 rất khó thực hiện. Tuy nhiên đa phần không ai muốn … làm người không tốt.

- Một người kiêu ngạo thì luôn cho mình là đúng. Một kẻ định kiến thì luôn nghĩ người khác sai. Chỉ có thời gian mới thường là yếu tố để nhìn nhận mọi thứ chính xác nhất. Tiếc rằng trong cuộc sống này … ai cũng hối hả. Hối hả gặp, hối hả làm quen, hối hả đánh giá, và đôi khi cũng hối hả … rời xa.

Chợt nhớ lại một câu trong một câu chuyện “nếu để cả thế giới đánh giá mình, con sẽ luôn thất vọng. Vì thế con hãy tự đánh giá mình. Và, tất nhiên, cũng đừng bao giờ đánh giá người khác quá dễ dàng.”

- Chỉ mất vài câu hoặc vài dòng để đánh giá một con người. Nhưng để đánh giá ĐÚNG về họ thì có khi cả đời chưa đủ.



Đôi khi



Đôi khi người ta khóc không phải vì họ yếu mềm. Mà bởi vì họ đã phải cố gắng mạnh mẽ trong một thời gian dài.

Đôi khi người ta ngồi lặng im bên bạn trong lúc khó khăn không phải vì họ không muốn chia sẻ với bạn. Mà bởi vì họ hiểu rằng không có ngôn từ nào diễn đạt đủ điều đó

Đôi khi người ta buông tay không phải vì người ta không còn yêu thương bạn nữa. Bởi vì có thể điều đó đem lại cho bạn hạnh phúc nhiều hơn.

Đôi khi người ta không hề nói yêu bạn, nhưng không vì thế mà tình yêu của họ dành cho bạn ít đi.

Mọi chuyện đôi khi không như những gì chúng ta thấy



"Cô đơn là… giữa bộn bề cuộc sống, ta không tìm được bến lặng…
Cô đơn là… giữa hơi ấm của gia đình, ta không tìm được sự đồng cảm…
Cô đơn là… trong vòng tay bạn bè, ta không tìm được sự sẻ chia…
Cô đơn là… bên cạnh người ấy nhưng tim ta không tìm được rung cảm…
Cô đơn là… giữa nhịp sống hối hả vùn vụt trôi, ta không tìm được nhịp bước của đời ta…"
"

“Nhưng bây giờ tôi mới biết, còn có tình yêu thứ ba, loại tình yêu này, ai cũng đều biết, ai cũng đều cảm động, ai cũng đều kín như miệng bình, ai cũng đều giữ kín như bưng. Nó là dòng nước ngầm, chảy nhanh không ngừng, vàng thau lẫn lộn. Nếu bạn không may gặp phải, vẫn là nên trốn xa thì tốt hơn, quả thực không trốn được, bị ôm mối hận, bị quấn lấy, trầm luân trong đau khổ và ngọt ngào khắc cốt ghi tâm, vậy tôi cũng chỉ có thể chúc bạn xây thành chính quả, tuy tôi biết điều này rất khó rất khó, vì tôi chưa làm được”

Hãy cứ để họ không ở bên nhau, hãy để họ yêu nhau trong lặng thầm và đau đớn như thế.
Hãy để họ giữ hình ảnh của nhau trong đầu.
Hãy để Trâu Vũ hàng ngày đi trên cây cầu của tình yêu.
Hãy để Lâm Khải Chính hàng ngày nhìn những tấm ảnh, uống starbucks để nhớ đến Trâu Vũ.
Hãy để họ đứng dưới một bầu trời, có thể chạy đến với nhau ngay lập tức nhưng vẫn xa xôi, bơ vơ và cô đơn như thế.

Và hãy để tôi chảy nước mắt mỗi khi đọc lại truyện này….

"
"Đừng bao giờ cố ép bản thân mình phải quên đi một điều gì đó, thà sống thật với con tim mình còn hơn là nở nụ cười gượng gạo"
"Đừng quá tin vào bất cứ điều gì vì trong chữ BELIEVE vẫn có chữ LIE"
"Một khoảnh khắc đắm say hạnh phúc không hề là lời hứa hẹn vĩnh cửu."
"Mắt không thấy thì tim không đau…"
"Yêu thì không khó, nhưng sống cùng tình yêu thì không dễ"
"Dù đường đời còn lắm quanh co nhưng vẫn tự nhủ hãy giữ cho lòng mình luôn thẳng lối…"
"Đừng tự an ủi mình rằng, theo thời gian tất cả sẽ ổn bởi thời gian không bao giờ là liều thuốc chữa lành hết nỗi đau. Chỉ là, con người ta quen dần với nỗi đau đó mà thôi"
"Đối với một số người, vết thương sẽ lành dần theo thời gian, ví như trường hợp của tôi. Đối với một số người thời gian chỉ càng làm cho vết thương thêm rỉ máu, như với Dĩ Thâm. Thì ra những năm đó, sự bình thản của Dĩ Thâm chỉ là bề ngoài, có một loại vết thương nó xâm nhập vào xương tủy và hoành hành ở nơi không ai nhìn thấy. Lúc đó tôi còn chưa hiểu một điều, có một kiểu bình tĩnh có thể gọi là “sóng ở đáy sông.”"
"Có hề chi một người ra đi.
Thiếu một người cuộc đời vẫn thế.
Sao kỷ niệm êm đềm năm tháng cũ.
Vẫn nhói tim ta những sáng đông về"
"Con người vốn được sinh ra trên cõi đời này, đã là một điều vô cùng hạnh phúc. Sống được trên cõi đời này là điều không dễ. Sống tốt trong cuộc đời này mới thật sự là điều rất khó"
"Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm"
"Sau này em sẽ hiểu: một lời xin lỗi em khi anh không thấy mình sai chỉ là vì: em thật sự quan trọng với anh hơn tất cả những điều còn lại"

"Có rất nhiều điều chỉ người nghe mới ghi nhớ, còn người nói đã lãng quên từ lâu"
"Nếu bạn xem ai đó là tất cả ý nghĩa của cuộc đời. Thì một khi người đó ra đi , bạn sẽ chẳng còn lại gì cả…"
"Mãi sau này, anh nhận ra một điều: những lời nói của anh làm tổn thương cô bao nhiêu, thì trong lòng anh càng đau đớn hơn gấp bội, bởi vì….cô là người anh yêu nhất"
"Con sẽ bên cạnh cô ấy, cho dù …cả thế giới này rời bỏ cô ấy. Con cũng chỉ muốn có mỗi cô ấy…cho dù phải từ bỏ cả thế giới này"
"Bài học tốt nhất đời người là kinh nghiệm. Có thể học phí sẽ rất đắt, như ta luôn được giảng giải rõ ràng, cặn kẽ"
"Anh biết mình phải làm cái gì, anh cũng biết con đường mình phải đi, những đích đến anh phải đạt được. Chỉ là không biết sẽ gặp được em. Cuộc đời anh là một đường thẳng, nếu có nếp gấp thì cũng chỉ là để…gặp em"
"Đã hàng trăm lần đứng cầm cốc cà phê im lặng, thở dài bên cửa sổ, nhìn máy bay bay ngang bầu trời lúc nửa đêm mưa gió, cánh lẻ loi, nhẫn nại. Nghĩ về những người trẻ như mình, đang ngày đêm tỏa đi về nhiều phía. Có người chọn con đường an nhàn, làm một viên chức mẫn cán, ngày ngày 8 tiếng đều như vắt chanh, tối về ngủ không mộng mị. Người chọn con đường học tiếp, cao hơn, đi khỏi đất nước mình. Có người bươn chải với ước mơ tự xây một hình hài riêng về sự nghiệp…Thành công thuộc về người tin vào một điều nhiều nhất và lâu nhất"
"Sự tha thứ không thay đổi được quá khứ. Nhưng nó cho tương lai một cơ hội"
"Hóa ra sống vui vẻ thật đơn giản, có thiếu thốn chút ít đi nữa thì vẫn không sao. Có vì người khác mà chịu thiệt thòi một chút cũng vẫn không sao. Miễn là mình vui vẻ, hạnh phúc"
"Dù thế nào đi nữa cô vẫn yêu anh, chính vì yêu, mới có thể vì một phần ngọt ngào mà quên đi chín phần đắng cay"
"Vết thương nhìn thấy bằng mắt, sớm muộn gì cũng lành.
Một người đàn ông vô trách nhiệm nhất thời, suốt đời sẽ vô trách nhiệm"
"Cuộc đời là một vở kịch và mỗi chúng ta đều là những diễn viên. Chúng ta diễn thế nào cũng được nhưng đừng đóng kịch với những người có ý nghĩa nhất với cuộc sống của chúng ta bởi vì họ không những là khán giả mà còn là những người đi bên cạnh vở kịch của chúng ta đến hết cuộc đời. Hãy sống thành thật mỗi phút bên nhau để thấy thanh thản khi chia xa…"
"Trong sách có câu trong cuộc đời ai là thạch tín, ai là mật ngọt cho em. Có lẽ anh chính là thứ độc dược đó, nhưng cô thản nhiên cười mà uống, thấy ngọt như đường … bởi vì cô yêu anh hơn cả bản thân mình"
"Hy vọng cô ấy sẽ chơi trò chơi này. Quãng đời mà tôi từng có, thứ cô ấy cho tôi là đẹp nhất"
"Có đôi khi chỉ một dòng hay một chữ cũng khiến cả truyện đáng đọc. “Vốn duyên mỏng, chẳng trách tình không sâu”"
"Quá khứ không phải để khóc, để gục ngã, không dành cho những con người yếu đuối luôn mang ra để hối hận hay day dứt. Quá khứ là để nhớ, để trong tim, chôn chặt đáy lòng, để khi cần thì lôi ra gặm nhấm rồi sau đó lại quay về đối diện với hiện tại"
Đánh cược cuộc đời



Năm ấy cô yêu anh, cô là một cô gái đẹp và tao nhã, và anh là một người đàn ông lười biếng vô công rỗi nghề.

Bạn bè ai cũng không tán thành, ba mẹ thì nói cô đang đánh cược hạnh phúc của mình.

Hai người quen nhau, anh như biến thành một con người khác, nỗ lực cầu tiến. Vài năm sau, sự nghiệp của anh thành công và đứng vững trên thương trường.

Cô hỏi anh năm xưa vì nguyên nhân gì khiến anh lại thay đổi thành một con người khác thế.

Anh đáp : Em dùng hạnh phúc cuộc đời mình đi cá cược, anh làm sao có thể để em thua chứ

from internet

"Người ta vì không hiểu mà đến với nhau. Lại cũng vì quá hiểu nhau mà chia cách"
"Bạn sinh ra đã là một nguyên bản. Đừng sống mù quáng theo cách sống của người khác, để rồi phải chết như một bản sao"
"Cuộc sống quá ngắn ngủi cho những điều nhỏ nhen và vụn vặt. Nên hãy cười thật tươi, hôn thật chậm, yêu thật chân thành và tha thứ thật nhanh"
"Chỉ những ai có duyên phận mới trở thành người thân của nhau, cho dù trong cuộc sống bận rộn con ít khi gặp mọi người, nhưng con hãy trân trọng từng khoảnh khắc khi còn bên họ"
"Cảm xúc thì xoay vòng, thời gian thì thẳng tắp. Ta chỉ là tấm vé một chiều hướng tới tương lai"
"

Có những người đàn ông khi yêu bạn, họ sẽ muốn sống đến hết cuộc đời bên cạnh bạn. Nhưng cũng có những người đàn ông khi yêu bạn, họ chỉ muốn ở bên cạnh bạn trong một thời gian nào đó mà thôi.

Người muốn cùng bạn sống cả đời sẽ không dùng hết sức lực để yêu bạn, bởi vì anh ta muốn đem toàn bộ những gì mình có đặt vào cuộc sống sau này của hai người. Người chỉ muốn bên cạnh bạn một thời gian, sẽ ra sức yêu bạn thật nhiều, làm cho bạn có cảm giác rằng anh ta yêu bạn đến chết đi sống lại, nhưng đến khi có được bạn anh ta sẽ bỏ rơi bạn.

Chính vì vậy, một người đàn ông tốt sẽ chăm sóc cuộc sống của bạn. Một người đàn ông hư hỏng sẽ chỉ chú tâm đến tình cảm của bạn

"
"Sau này em sẽ hiểu: người quan tâm đến em tất sẽ làm nhiều điều cho em, làm nhiều lần tất sinh thói quen. Có thói quen tất sẽ có tình"
"Ngôn ngữ là một thứ rất đáng sợ, nó có thể làm thương tổn người khác một cách sâu sắc. Nhưng điều đáng sợ hơn chính là những câu chữ bạn nói ra cũng dễ dàng vạch trần bản chất con người bạn"
"Respect people who find time for you in their busy schedule, and love people who never look at their schedule when you need them"
"Life treats you in such a way that you treat the others."
Chỉ khi đêm về, đối diện với lòng mình, con người ta mới cảm thấy thành thật hơn bao giờ hết. Mọi thứ rồi sẽ qua…chẳng có gì là mãi mãi. Bất chợt lắng lòng mình để mặc tâm hồn trôi theo những gì đã mất: những xô bồ, tính toan, những rối ren trong cuộc đời. Nhìn lại một chặng đường đã đi qua. Bất giác thấy rằng dường như ta đánh mất nhiều thứ hơn là tìm được. Bản Solitude này như chạm vào góc khuất nhất của đáy lòng, nơi chôn dấu bao nỗi niềm của tháng ngày đã qua…
"Năm tháng dịu êm năm tháng qua rồi
Em lặng lẽ đi ngược chiều gió thổi
Ngõ nhà em hoa mướp vàng bối rối
Để suốt đời linh cảm có anh qua…"
"Chẳng có ai là quá bận rộn trong thế giới này. Nếu họ không rảnh với bạn, nghĩa là bạn có độ ưu tiên thấp hơn mà thôi."
"Đừng nên trách móc ai trong cuộc đời ta. Bởi vì người tốt sẽ cho ta hạnh phúc. Người xấu sẽ cho ta kinh nghiệm. Người tồi tệ sẽ cho ta bài học. Và người tuyệt vời nhất sẽ để lại cho ta những kỷ niệm không bao giờ quên…"
"Nếu bạn nhớ ai đó, hãy nói với họ. Nếu bạn thích ai đó, hãy nói với họ. Nếu bạn yêu ai đó, hãy cho họ thấy điều đó. Cuộc sống này quá ngắn ngủi để giữ những cảm xúc cho riêng mình"
"Người nào giữ được nụ cười bình thản trước mọi chuyện thì trong lòng đã phải trải qua rất nhiều đớn đau rồi"
"Thói quen dễ gây sai lầm nhất: nghe một nửa, hiểu một phần tư và kể … gấp đôi"
"Thỉnh thoảng chúng ta vẫn gặp những người tự cho mình quyền được phán xét người khác theo một định kiến có sẵn. Những người không bao giờ chịu chấp nhận sự khác biệt. Đó không phải là điều tồi tệ nhất. Điều tồi tệ nhất là chúng ta chấp nhận buông mình vào tấm lưới định kiến đó."
"Nếu không có buồn khổ ta sẽ trở nên kiêu ngạo và không biết thay đổi để đi lên. Nếu quá hạnh phúc ta sẽ không thể an ủi những người bất hạnh bằng trái tim đồng cảm"
"Không ai có thể đảm bảo được thành công hay hạnh phúc. Thành công thuộc về người tin vào một điều nhiều nhất và lâu nhất. Hạnh phúc thuộc về người cố gắng nhiều nhất và yêu thương người khác không điều kiện"
"Sau này con sẽ hiểu: có những người đi qua cuộc đời con như những túi xách hàng hiệu. Con ao ước có nó, mong muốn có nó…nhưng không phải là không thể sống thiếu nó. Nhưng cũng có những người con không cảm thấy cần thiết, họ như huyết quản trong người con vậy. Con sẽ không sống một cách hạnh phúc được nếu thiếu họ. Chỉ cần nhận ra cái con MUỐN không nhất thiết phải là cái con CẦN thì con sẽ hạnh phúc. BÌNH YÊN là cái nhiều người cần nhất, con hãy nhớ kỹ điều đó"
"Nếu cứ dành thời gian để phán xét người khác, bạn sẽ chẳng còn đủ thời gian để yêu thương họ nữa. Sống ở trên đời, cuối cùng, thì cũng chỉ là nắm cát bụi hư vô. Điều còn lại duy nhất trên đời này là những yêu thương mà mình đã gieo, dù vô tình hay cố ý"
"Tình yêu thật sự không phải vừa gặp đã yêu mà chính là lâu ngày sinh tình. Duyên phận thật sự không phải do ông trời an bài mà là chính bạn đích thân chủ động"
"Có những chuyện cũ đã qua không nhất thiết phải kể cho mọi người nghe.
Có những nỗi đau cũng không nhất thiết để mọi người biết.
Có những tâm tình giữ trong lòng, không nhất thiết phải bày tỏ.
Có những tổn thương theo thời gian sẽ dần lành lặn.
Có những thiệt thòi khi đã qua, suy nghĩ thông suốt cũng sẽ trở lại bình thường.
Có những khi đau lòng, nhẫn nhịn vài lần sẽ thành thói quen.
Thật ra trong cuộc sống, không phải những lúc đau khổ nào cũng có thể la hét, và không phải tình yêu nào cũng đều được thổ lộ."
"Đời người không có chỗ cho chữ NẾU NHƯ. Chỉ có hậu quả và kết quả. Mọi thứ đã qua đi thì không thể trở lại được, mà cho dù có thể trở lại cũng không còn tốt đẹp như xưa.
Cuộc sống có tiến, có lùi, có thắng và có thua. Có thể thua mọi thứ nhưng đừng để thua tâm trạng. Một điều lớn lao trong cuộc sống chính là tin tưởng rằng ở đâu đó có người luôn yêu mình. Những chuyện đã qua có thể không quên nhưng bắt buộc phải buông bỏ. 
Bởi vì còn có ngày mai, nên hôm nay mãi mãi chỉ là một bắt đầu. Một cuộc sống đơn giản làm người ta cảm thấy thích thú, một tâm hồn đơn giản làm người ta trở nên hạnh phúc.
Để học được thế nào là đơn giản thì quả thật rất không đơn giản."
"Trên thế giới này câu nói đau lòng nhất chính là : “Anh yêu em, NHƯNG…”.
Câu nói ngọt ngào nhất chính là : “…, NHƯNG Anh yêu em”…"
"Người đàn ông đáng yêu nhất là khi họ nhận mình sai. Nhưng họ sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi họ nhận mình sai…trong khi họ đúng. Chỉ có những người đàn ông có tình mới làm được chuyện đó"
"Ngôn ngữ là một thứ rất đáng sợ, nó có thể làm thương tổn người khác một cách sâu sắc. Nhưng điều đáng sợ hơn chính là những câu chữ bạn nói ra cũng dễ dàng vạch trần bản chất con người bạn"
"Tình yêu không hề có lỗi. Chỉ có những toan tính của cuộc đời làm mình lỗi hẹn với tình yêu"
"Cuộc sống vốn ngắn ngủi, không nên hy vọng quá xa"
"Đời thì rộng lớn.
Lòng người thì chật.
Nỗi nhớ thì dài
Anh thì xa.
Người dưng thì lạ.
Em thì cô đơn"
"Hạnh phúc là thế, đôi khi người ta phải đánh đổi rất nhiều thứ hoặc phải theo đuổi đến cùng mới có được nó…"
"Một người đàn ông xuất sắc luôn có một đám người vây quanh, cả nam lẫn nữ. Một người phụ nữ xuất sắc thì luôn cô đơn, không có ai bên cạnh. Đàn ông ưu tú vì họ cô đơn, còn đàn bà cô đơn vì họ ưu tú"
"Nếu chỉ không đúng thời điểm, có thể người ta sẽ nuối tiếc. Nhưng không hối tiếc. Trái lại, nếu không đúng người, thì ở bất cứ thời điểm nào, người ta cũng sẽ hối tiếc"
"Anh gọi em trong buổi chiều hết gió. Mây đi xa và hoa trắng bạc màu…"
"Có tiền cũng chưa hẳn sẽ nuôi bạn cả đời. Đẹp trai không thể giữ mãi cả đời. Một người phụ nữ khi lấy một người đàn ông là lấy để sống với nhau chứ không phải là để khoe khoang. Mỗi ngày đều trôi qua nhẹ nhàng vui vẻ mới là tốt nhất. Bởi vậy hãy nên cưới một người có thể bao dung bạn cả đời. Mỗi một ngày tốt đẹp trôi qua chính là ngay lúc bạn đang tức giận ồn ào, người ấy có thể nhìn bạn mà mỉm cười chứ không phải là chống đối bạn, thế mới là hạnh phúc."
"Quan trọnq đến mấy, cứ cách xa rồi cũng thành xa lạ.
Yêu thương đến mấy, cứ im lặng rồi cũng sẽ nhạt nhòa"

"Nếu bạn rơi vào tình yêu, đừng dễ dàng bỏ qua cơ hội. Sự bồng bột của tuổi trẻ có thế làm bạn hối tiếc trong một thời, nhưng hèn nhát lại làm bạn hối tiếc suốt đời"
"Thật ra cũng không cần phải tìm được người tốt để yêu. Chỉ cần tìm được người vì họ mà ta có thể tốt lên là quá đủ"
"Một người luôn nhìn thấy và hâm mộ hạnh phúc của người khác. Bất chợt khi ngoảnh đầu lại, lại phát hiện thì ra mình cũng đang được người khác ngưỡng mộ. Thật ra, mỗi người đều có hạnh phúc của chính mình. Chỉ có điều, hạnh phúc của bản thân thường nằm trong mắt người khác."
"Someday is not a day of the week. Someday is a code for never"
"Mỉm cười nhiều một chút, làm người phụ nữ nhiệt tình.
Trang điểm nhìu một chút, làm người phụ nữ tao nhã xinh đẹp.
Lắng nghe nhìu một chút, làm người phụ nữ hiền lành dịu dàng.
Đọc sách nhiều một chút, làm người phụ nữ bình tĩnh có nội hàm.
Suy nghĩ nhiều một chút, làm người phụ nữ trí tuệ.
Hãy nhớ rõ một chút, vì chính mình mà bước đi chứ không phải để thỏa mãn hay lấy lòng người nào đó"
"Ý nghĩa cuộc đời không phải là yêu để rồi cưới ai đó, không phải là để làm việc cật lực kiếm cho được nhiều tiền. Mà là có ai đó mình đủ yêu thương để làm thay đổi bản thân, có ai đó đủ để mình vì họ mà cố gắng hết sức cho tương lai"
"Người đang đồng hành cùng bạn, không hẳn là người bạn đang yêu nhất. Nhưng bạn đừng tính toán bởi vì biết đâu chính người ấy mới là người cùng bạn đi đến hết cuộc đời này. Chuyện có phải yêu nhất hay không thì hãy để thời gian trả lời"
"Đá hỏi Phật: Có điều gì tồi tệ hơn là chia tay người mình yêu thương không?
Phật trả lời: Có. Đó là đánh mất đi sự tự tin rằng mình có thể gặp một người tốt khác để yêu thương"
"Thượng đế vốn công bằng khi để cho lý trí và tình cảm không bao giờ đi chung. Người quá lý trí thì ít tình. Kẻ si tình thì mê muội. Âu cũng là do một chữ…YÊU mà ra"
"Love is not all about happiness. Sometimes there will be arguments, there will be hurting. It may seem that the magic fade sometimes, but the test of true love is how you hold on to one another and fight for it when the battle seems to be a loosing one"
"Có đôi khi, cùng là một việc, chúng ta có thể an ủi được người khác, nhưng lại không thể thuyết phục nổi bản thân"
"Có một số việc, chúng ta biết rõ là sai, nhưng vẫn kiên trì làm, bởi vì không cam lòng. Có một số người, chúng ta biết rõ là yêu, nhưng vẫn phải buông tay, bởi vì không có kết quả. Có đôi khi, chúng ta biết rõ là không có đường đi, nhưng vẫn cứ đi, chỉ bởi vì thói quen. Chỉ là đôi khi từ bỏ những thói quen đã từng có không hề dễ"
"

Một người đã có thời gần gũi như da thịt trên người, hoá ra cũng bặt vô âm tín giữa biển người mênh mông. Ông trời có thể xui khiến hai kẻ có tình trùng phùng nơi chân trời góc bể, thế mà bốn năm dài đằng đẵng chẳng đưa đẩy cho bọn họ hội ngộ lấy một lần, ắt hẳn là trừng phạt bọn họ yêu nhau còn chưa đủ sâu nặng. Cũng phải, người ta phải luôn nếm trải cái không hạnh phúc, thì mới hiều thế nào là hạnh phúc.

Khi còn son trẻ, chúng mình cũng đã từng lạc bước, nhưng vẫn ổn, ngược xuôi ngang dọc, thì ra anh vẫn ở đây

"
"Nói một ngàn câu ”Anh yêu em”, cuối cùng cũng chẳng thể địch nổi lại một câu ” Chia tay đi”.
Đây chính là tình yêu!"
"Muốn quên đi một mối tình, thì phương pháp mãi mãi cũng chỉ có thể là : thời gian và người mới. Nếu thời gian cùng người mới vẫn làm cho bạn không thể quên tình cũ thì lý do chính là thời gian chưa đủ dài và người mới chưa đủ tốt"
"Con đừng nên xây một bức tường hào nhoáng, đẹp đẽ để bao người có thể thấy mà chiêm ngưỡng. Hãy xây một bức tường có móng vững chắc để đảm bảo rằng nếu có ai đó ném một viên gạch vào đấy, chắc chắn nó sẽ không đổ một cách dễ dàng"
"

Trong tình yêu, chúng ta trưởng thành hơn, nhưng chúng ta cũng già đi.

Chúng ta quan tâm, chúng ta nhớ nhung nhưng lại không hiểu được thế nào là quan tâm, thế nào là ràng buộc.

Chúng ta học cách yêu đối phương nhưng lại không thể hiểu hết về người ấy.

Chúng ta trở nên thông minh hơn nhưng lại không biết đâu là những lời yêu thương thật lòng đâu là giả dối.

"
"

Có người hỏi tôi : Chia tay lâu như vậy rồi, có còn nhớ người tình cũ không?

Biết nói sao nhỉ, nếu như nói có thì có vẻ đa tình, còn nếu nói không thì rất tuyệt tình. Có thể nói thế này : Khi đi trên đường, vô tình đụng vào cây cột điện, rất đau. Từ đó về sau khi đi thì luôn tránh cây cột điện ra. Rất lâu sau đó cũng quên mất mình từng bị đau, nhưng mà cây cột điện thì vẫn cứ nằm chỗ đó

"
"

Có rất nhiều chuyện, trước khi kịp quý trọng thì đã thành chuyện xưa. Có rất nhiều người, trước khi kịp để tâm thì đã thành người cũ. Cuộc sống không bán vé khứ hồi, mất đi vĩnh viễn không có lại được.

Chúng ta đều già quá nhanh, sự thông minh lại đến quá muộn.

"
"

Một số người từng xuất hiện trong cuộc đời. Sau đó biến mất. Còn có một số người dừng lại rất lâu. Rồi cũng biến mất. Chỉ có những người có thể sống bình lặng bên nhau, mới được lâu dài.

Cô chỉ nhìn theo anh. Không nói một lời nào.
Những ngày tháng trời xanh ngắt. Em dừng chân vì anh.

"
"Bạn không thể làm cho một người yêu bạn. Điều bạn có thể làm là trở thành một người đáng yêu. Phần còn lại là ở người đó."
"Có một thứ cảm giác ở khi mất ngủ, mới thừa nhận là ” Nhớ nhung”. Có một thứ duyên phận sau khi tỉnh giấc mộng,mới tin là “Vĩnh hằng”. Có một loại ánh mắt ở khi chia tay, mới nhận ra là ” Quyến luyến.” Có một loại tâm tình sau khi ly biệt, mới hiểu được là ” Đánh mất.”
Có một loại yêu, rõ ràng là yêu sâu đậm, lại không tài nào nói nên lời. Có một loại yêu, rõ ràng muốn buông tay, lại không cách nào buông được. Có một loại yêu, biết rõ là giày vò, lại trốn không thoát được. Có một loại yêu, biết rõ sẽ chỉ là con đường mù mịt, nhưng trái tim vẫn không trở về được.
Có một loại độc thân chỉ vì chờ đợi một người nào đó…"
"Em là cô gái mang hài đỏ,
Bỏ thế giới nhỏ, để yêu anh.
Anh là chàng trai mang giầy xanh,
Gương mặt lạnh tanh, chẳng ân cần.
Đôi lúc tưởng gần, lại xa lắm.
Thỉnh thoảng tay nắm mà như buông."
"Đằng sau tất cả những gì đã và đang xảy ra đều ẩn chứa một ý nghĩa nào đó để chúng ta suy ngẫm, trải nghiệm và cảm nhận"
*****


Sua may tinh hcm          sua may tinh gia re           sua may tinh tan noi gia re    sua may tinh tai nha   
bao tri may tinh gia re    lap rap may tinh gia re      sua chua may in gia re         bom muc gia re 
bom muc may in gia re   lap dat camera gia re        lap dat chong trom             Quan ao cong nhan 
Dong phuc cong nhan   Quan ao bao ho lao dong  Giay bao ho lao dong         Ao thun cong nhan 
Sửa máy lạnh                bảo trì máy lạnh                sua may lanh                      Bao ho lao dong lien quan
bao tri may lanh             sua lo vi ba                       sua tu lanh                         sua may nuoc nong
sua may lanh quan 1      VinaInternet JSC               Website                            Logo 
 Domain                        Hosting                             Server                               Software 
PR Maketing                Google ads                        Facebook Ads                  SEO
Social Media                News Tech...                     Phu tung o to                     phutungoto 
Thoi trang                    Thoi trang tre                      Bao ho lao dong                Rang su cao cap
Rang su my                  Trong rang gia                    Rang su tham my                Tay trang rang
Email Marketing           Social Media                     Thiet ke Website                 Internet Marketing
May dong phuc            May ao thun quang cao      May dong phuc hoc sinh      Ban vai cho tan binh
May ao somi gia re       May non gia re                  May ao khoac cho tan binh   Ban dong phuc may san
Ban giay bao ho           May dong phuc the thao      De Gio Cuon Di   

No comments:

Post a Comment