Thursday, May 29, 2014

Social Media Marketing là gì

Social Media Marketing là gì

Image 01
Liên hệ

Truyền thông xã hội (Social Media) là những sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, video clips…) do người dùng tạo ra và xuất bản trên Internet
 
Các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại. Đây là một xu hướng truyền thông mới khác hẳn với truyền thông đại chúng trước đây.
Năm 2012, mạng xã hội Facebook đã có hơn 1 tỷ thành viên, và được coi là “quốc gia” lớn thứ 3 trên thế giới. Tại Việt Nam, Facebook cũng có hơn gần 20 triệu thành viên. Ngoài ra, một số mạng xã hội trong nước như Yume, ZingMe cũng công bố đã có hàng triệu thành viên...
Mô hình truyền thông đã thay đổi, và một hình thức tiếp thị mới ra đời, Tiếp thị bằng truyền thông xã hội ( Social Media Marketing ).
 
Với Social Media, bạn có thể lựa chọn được đối tượng tham gia. Đây chính là điểm khác biệt với các phương pháp  truyền thông khác, như: Online Display Ads (banner quảng cáo trên web), TVC, và Quảng cáo ngoài trời.
Social Media được xem là môi trường truyền thông mới dựa trên nền tảng các dịch vụ web 2.0 (Blog, News/PR, Video, Social Network …) mà quá trình truyền thông này bao gồm các đặc điểm nổi bật như sau:
1. Social Media được xây dựng dựa trên nền tảng sự kết nối (Friends, Like, Share,..). Ở đó diễn ra một quá trình đối thoại từ nhiều phía, không phải độc thoại từ nhà sản xuất.
2. Social Media là một quá trình truyền thông lan truyền (Viral, Copy và Phát tán), từ người này sang người khác có cùng nhóm sở thích. Hiệu quả chiến dịch được tích lũy theo thời gian (được lưu trên các web).
3. Social Media KHÔNG PHẢI LÀ TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG, bởi nó hoạt động dựa trên ba yếu tố: Sự tham gia, kết nối và mối liên hệ; Quan trọng hơn cả, nó là kênh truyền thông 2 chiều, có tính tương tác và chọn lọc rất cao.
Và đây là những tập quán chung của một quá trình Social Media:
Nghe: Thu thập thông tin thị trường và có cái nhìn sâu sắc, thông minh vào khách hàng.
Nói: Tham gia thảo luận hai chiều để nhắn gửi thông điệp của bạn và có được thông điệp từ phía ngược lại.
Lòng tin: hãy để khách hàng của bạn nói với khách hàng mới của bạn, thay vì chính bạn (Viral, Word of Mouth).
Hỗ trợ khách hàng của bạn sẽ hỗ trợ lẫn nhau thay vì chính bạn.
Embracing xây dựng website của bạn tốt hơn thông qua sự hợp tác với khách hàng
Xây dựng Traffic: Phương tiện Social Media sẽ liên kết ngược lại website của bạn qua các bookmark, feed, SEO …
 
Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có những thông tin sâu hơn về Social Media là gì.
 
Filvietnam.com

Comments (0)

Leave your comment




Nhập mã bên dưới !



Sua may tinh hcm          sua may tinh gia re           sua may tinh tan noi gia re    sua may tinh tai nha   
bao tri may tinh gia re    lap rap may tinh gia re      sua chua may in gia re         bom muc gia re 
bom muc may in gia re   lap dat camera gia re        lap dat chong trom             Quan ao cong nhan 
Dong phuc cong nhan   Quan ao bao ho lao dong  Giay bao ho lao dong         Ao thun cong nhan 
Sửa máy lạnh                bảo trì máy lạnh                sua may lanh                      Bao ho lao dong lien quan
bao tri may lanh             sua lo vi ba                       sua tu lanh                         sua may nuoc nong
sua may lanh quan 1      VinaInternet JSC               Website                            Logo 
 Domain                        Hosting                             Server                               Software 
PR Maketing                Google ads                        Facebook Ads                  SEO
Social Media                News Tech...                     Phu tung o to                     phutungoto 
Thoi trang                    Thoi trang tre                      Bao ho lao dong                Rang su cao cap
Rang su my                  Trong rang gia                    Rang su tham my                Tay trang rang
Email Marketing           Social Media                     Thiet ke Website                Internet Marketing
De Gio Cuon Di

No comments:

Post a Comment