Sunday, February 19, 2012

BĐS SẼ CÒN BẤT ĐỘNG THÊM 5 ĐẾN 6 NĂM NỮA NHÉ

BĐS SẼ CÒN BẤT ĐỘNG THÊM 5 ĐẾN 6 NĂM NỮA NHÉ
Ngày càng nhiều biệt thự triệu đô bỏ hoang
Kinh doanh BĐS lâm vào thoái trào, những con đường nhiều dự án, sốt giá gia nhập vào nhóm những khu vực có nhiều biệt thự bỏ hoang của Hà Nội.

Đường Lê Trọng Tấn kéo dài chạy qua khu đô thị Văn Phú (Hà Đông – Hà Nội) một thời là địa chỉ sốt sùng sục thị trường BĐS Hà Nội với giá đất có thời kỳ tăng 100% chỉ trong thời gian ngắn.
Mấy năm gần đây, con đường này xuất hiện hàng trăm ngôi nhà liền kề, biệt thự đã hoàn thiện “đẹp như mơ”, tỉ lệ thuận với mức hạ nhiệt của thị trường BĐS, số biệt thự bỏ hoang ngày càng nhiều.
Nhiều ngôi biệt thự bên ngoài đã sơn bả hoàn thiện nhìn từ xa đẹp như mơ, khi đến gần, rêu mốc bám đầy tường, khóa hoen rỉ, cổng đóng im lìm. Phía trong, những tầng hầm vẫn còn xây thô, chưa biết khi nào mới có người đến sửa sang để ở.
Trong tình hình thị trường đang ế ẩm như hiện nay, những nhà đầu cơ biệt thự không nóng lòng hoàn thiện, vì nếu hoàn thiện cũng chẳng bán được cho ai.
Vào khu biệt thự, mỗi căn diện tích hàng trăm mét vuông, từ lâu không có dấu chân người, nên khách lạ cảm nhận sự lạnh lẽo trong từng viên gạch, rêu mốc bám xanh lớp vữa khô cứng.
Một người dân ở gần khu đô thị Văn Phú cho biết, khối nhà đó được xây dựng cách đây khoảng 3 năm, nhưng không có ai đến ở.
NGUYỄN HIẾU

No comments:

Post a Comment